Tuấn Hưng lên tiếng việc nhiều ca sĩ trẻ xin cover hit cũ

Đối với việc xuất hiện nhiều ca sĩ trẻ mới chập chững vào nghề muốn được trình diễn lại ca khúc của mình, Tuấn Hưng đã có những nhắn nhủ với tư cách đàn anh đi trước.

Thời gian qua, chuyện cover bài hát của các ca sĩ nổi tiếng rồi đăng tải lên Youtube hoặc thậm chí mang đi diễn mà không xin phép "chính chủ" diễn ra rất nhiều trong Vpop, đến nỗi không ít lần nghệ sĩ phải bức xúc lên tiếng.

Mới đây Tuấn Hưng đã có những lời nhắn nhủ xung quanh vấn đề này khi có nhiều ca sĩ trẻ mới chập chững bước vào nghề, ngỏ ý muốn được trình diễn lại ca khúc của anh.

Tuấn Hưng lên tiếng việc nhiều ca sĩ trẻ xin cover hit cũ-1

Theo đó nam ca sĩ chưa bao giờ không chia sẻ những bài hát của mình với mọi người. Nhưng với tư cách "chính chủ" thì nam ca sĩ có quyền kiểm tra chất lượng bài hát bằng cách nghe trước bản thu âm của các ca khúc được cover. 

Bên cạnh đó giọng ca Tìm Lại Bầu Trời còn nhấn mạnh việc bản quyền của ca khúc. Dù cover vì mục đích gì cũng cần tuân theo luật, phải có giấy phép, giấy ủy quyền, hoặc ít nhất là sự đồng ý của người có quyền đang sở hữu sản phẩm.

Chưa kể Tuấn Hưng cũng "dị ứng" với các trường hợp "nhất quyết đòi hát và lấy ví dụ anh này, chị kia đã hát sao anh lại đồng ý, mà không đồng ý để em hát?".

Tuấn Hưng lên tiếng việc nhiều ca sĩ trẻ xin cover hit cũ-2

Tuấn Hưng còn dành lời khuyên chân thành cho những đàn em mới bước vào nghề, về phương pháp định hình phong cách âm nhạc lẫn cách thức tạo ra chất riêng từ những cái nhấc chân đầu tiên: "Các em phải cố gắng tìm và hát những ca khúc mới (phải tìm cách phối hợp với các nhạc sĩ để có ca khúc cho riêng mình) thì mình mới dần có chỗ đứng trong lòng khán giả. Và các ca khúc đã quen thuộc của các anh chị đi trước chỉ là bài tập cho mình chứ không nên sử dụng để mong nó mang lại tên tuổi cho mình. Vì bản hát lại khó có thể vượt qua bản gốc, theo kinh nghiệm của anh".

Tuấn Hưng lên tiếng việc nhiều ca sĩ trẻ xin cover hit cũ-3

Sau cùng , nam ca sĩ bày tỏ quan điểm về sự thành công của một người được xem là nghệ sĩ, khẳng định đam mê không hẳn chỉ đạt được bằng sự nỗ lực, cố gắng mà còn nhờ cả vào sự may mắn: "Sau tất cả anh muốn nói mọi thành công của nghệ sĩ hay ca sĩ chính là sự nỗ lực không ngừng của bản thân kèm theo sự chăm chỉ và quan trọng là định hướng từng bước. May mắn đương nhiên không thể thiếu trong con đường Đam Mê".

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tuan-hung-len-tieng-ve-viec-nhieu-ca-si-tre-xin-cover-hit-cu-n-221486.html

Tuấn Hưng

Tin tức mới nhất