Từng có vụ chìm tàu 6 người chết ngay tại vị trí lật cano ở Hội An

Theo lời người dân địa phương, ngay tại vị trí cano chở khách du lịch Hội An gặp nạn lần này từng xảy ra 1 vụ chìm tàu tương tự.

Như đã đưa tin trước đó, vào lúc 14h10 ngày 26.2, Đồn biên phòng Cửa Đại nhận được thông tin một ca nô chở 39 người gồm 36 hành khách và 3 thuyền viên bị chìm trên vùng biển Cửa Đại. 

Ngay lập tức lực lượng biên phòng cùng các lực lượng khác đã huy động tối đa người và phương tiện tìm kiếm những người mất tích. Đến nay lực lượng chức năng xác định 22 người sống sót, 16 người tử vong, 1 mất tích.

Ghi nhận của Trí Thức Trẻ, trưa 28/2, lực lượng chức năng và người dân địa phương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm bé trai 3 tuổi, nạn nhân mất tích còn lại. 

Từng có vụ chìm tàu 6 người chết ngay tại vị trí lật cano ở Hội An-1
Hiện trường vụ chìm cano ở biển Cửa Đại

Trên đất liền, chính quyền Quảng Nam cũng tiến hành lo hậu sự cho những người tử nạn. Theo Lao Động, nhiều trường hợp được đưa hỏa táng tại Đà Nẵng theo yêu cầu của gia đình. Các trường hợp khác sẽ tẩm liệm để đưa về quê an táng.

Được biết, trong số các nạn nhân tử vong, có 2 trường hợp nhiễm Covid-19 cũng được thực hiện quy trình phòng chống dịch để đảm bảo không lây nhiễm.

Theo Chủ tịch UBND TP. Hội An Nguyễn Văn Sơn, biển Cửa Đại (Hội An) có ít nhất 4 lần tàu thuyền gặp nạn, trong đó, từng có vụ thiệt mạng về người nhưng lần này số người chết nhiều quá. 

Từng có vụ chìm tàu 6 người chết ngay tại vị trí lật cano ở Hội An-2
Lực lượng chức năng tiến hành tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại

Đáng chú ý, theo lời người dân địa phương, vị trí cano chở khách du lịch gặp nạn lần này từng xảy ra vụ chìm tàu tương tự. Đó là vụ chìm tàu 60 CV của tiểu đoàn 70 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam chở 35 người xuất phát từ Cù Lao Chàm lúc 11h trưa ngày 25/12/2011. 

Vụ tai nạn này khiến 6 người tử vong, trong đó có 2 thường dân và 4 chiến sĩ tiểu đoàn 70, BCH Quân sự tỉnh Quảng Nam. Những người tử nạn này được xác định là do say sóng hoặc nằm ngủ dưới hầm tàu. Trong khi đó, những người trên boong tàu đều thoát nạn và được cứu vớt kịp thời.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tung-co-vu-chim-tau-6-nguoi-chet-ngay-tai-vi-tri-lat-cano-o-hoi-an-n-297687.html

chìm tàu Quảng Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao