Tuổi già cô độc của 'ngọc nữ' từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì tình

Nhiều năm sau, khi được hỏi "Đâu là tình yêu khó quên trong đời?", Châu Nhuận Phát thở dài: "Tình yêu khắc cốt ghi tâm sẽ khiến con người ta chết".

Trần Ngọc Liên sinh năm 1960 trong một gia đình nghèo. Hoàn cảnh gia đình buộc cô phải bước vào xã hội từ sớm làm việc kiếm tiền, đỡ gánh nặng giúp bố mẹ có cuộc sống dễ dàng hơn.

Tuổi già cô độc của ngọc nữ từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì tình-1

Chị gái thấy cô sơ hữu vẻ đẹp thanh thuần đáng yêu nên đã đề nghị cô đăng ký vào lớp đào tạo nghệ sĩ. Trần Ngọc Liên nghe lời chị gái tham gia một khoá học diễn xuất, trở thành Trần Tư Lâm và bạn học của Lữ Lương Vệ. Từ đó, nữ diễn viên dần dần tiến bước vào cánh cửa của giới giải trí.

Tuổi già cô độc của ngọc nữ từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì tình-2

Trần Ngọc Liên mang tính cách ương ngạnh, lạnh lùng và kiêu ngạo. Chính tính cách này đã thu hút sự chú ý của đạo diễn Đàm Gia Minh. Nhờ sự giúp đỡ của đạo diễn họ Đàm, Trần Ngọc Liên đã ký thành công hợp đồng quản lý nghệ sĩ khi đó.

Năm 1978, ở tuổi 18, cô được đóng vai chính trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký cùng với Trịnh Thiếu Thu và Uông Minh Toàn. Cùng năm đó, cô tham gia quay bộ phim Ông Trùm do Trịnh Thiếu Thu và Triệu Nhã Chi đóng vai chính.

Lúc này cô gặp Châu Nhuận Phát, khi đó Châu Nhuận Phát 23 tuổi, còn cô vừa tròn 18 tuổi.

Tuổi già cô độc của ngọc nữ từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì tình-3

Lúc đó Châu Nhuận Phát sống rất nội tâm và không giỏi thể hiện cảm xúc. Dù thích Ngọc Liên nhưng họ Châu luôn giữ im lặng, chưa từng dám bày tỏ.

Cho đến khi chứng kiến một thiếu gia nhà giàu theo đuổi Trần Ngọc Liên, thường xuyên đến đoàn phim tặng quà người đẹp, Châu Nhuận Phát biết chuyện, càng nghĩ càng thấy mình thật vô dụng, anh liền đi mua một bó hoa hồng và tỏ tình với người mình thầm yêu.

Được sự vun đắp của tình yêu, sự nghiệp của hai người từng bước thăng hoa, đặc biệt là Châu Nhuận Phát đã phá bỏ tình trạng chìm mãi không nổi suốt mấy năm trời. Bộ phim truyền hình Bến Thượng Hải quay năm 1980 đã giúp Châu Nhuận Phát trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm.

Tuổi già cô độc của ngọc nữ từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì tình-4

Năm 1982, Trần Ngọc Liên và Hoàng Nhật Hoa cùng hợp tác trong Thiên Long Bát Bộ, trong đó cô vào vai Vương Ngữ Yên dịu dàng, thướt tha. Khí chất thần tiên nhanh chóng giúp mỹ nhân họ Trần trở thành "nữ thần" trong mắt công chúng.

Tuổi già cô độc của ngọc nữ từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì tình-5

Thời điểm này, Trần Ngọc Liên, sau một số tác phẩm, hình tượng Ngọc nữ Phương Hoa đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, và cô trở thành minh tinh hàng đầu đài TVB thập niên 1980.

Với vẻ ngoài xinh , 2 vai diễn Tiểu Long Nữ và Phương Hoa đã giúp cô trở thành 1 trong 10 mỹ nhân hàng đầu vào thời điểm đó. Lưu Đức Hoa cũng bị thu hút bởi khí chất của Trần Ngọc Liên đến mức cô vẫn luôn giữ một vị trí vững chắc trong lòng nam tài tử suốt nhiều năm sau đó.

Còn với Châu Nhuận Phát, ngay cả trong các cuộc phỏng vấn trong chương trình truyền hình, anh công khai tuyên bố Trần Ngọc Liên chính là hình mẫu người phụ nữ mà anh muốn kết hôn.

Tuổi già cô độc của ngọc nữ từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì tình-6

Sau khi chính thức trở thành người yêu, mối tình kéo dài 5 năm giữa cô và Châu Nhuận Phát không chỉ khiến Châu Nhuận Phát không thể nào quên, mà ngay cả Trần Ngọc Liên cũng khó có thể tách mình ra khỏi đoạn tình cảm đó.

Nữ diễn viên thậm chí còn không quan tâm đến việc sẽ bị công ty xử phạt sau khi công khai chuyện tình cảm, thời điểm đó, trong mắt giới truyền thông hai người trở thành cặp đôi khó có thể tách rời và đáng ngưỡng mộ bậc nhất showbiz.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân vốn được người người hâm mộ này đến cuối cùng vẫn kết thúc. Cả hai đều rất bận rộn trong sự nghiệp và bỏ qua việc duy trì tình cảm đôi bên, ngày càng ít quan tâm nhau. Sự nghi ngờ, thờ ơ đã dần dần hình thành và xuất hiện trong mối quan hệ của họ.

Năm 1982, Châu Nhuận Phát tự tử bằng cách uống hỗn hợp chất tẩy rửa và chất khử trùng tại nhà của chị gái Trần Ngọc Liên. Khi đó Châu Nhuận Phát mới 27 tuổi. làng giải trí chấn động ngay khi tin tức được đưa ra.

Sau khi hôn mê, Châu Nhuận Phát may mắn được tìm thấy kịp thời, được đưa đến bênh viện rửa dạ dày. Anh may mắn qua cơn tai biến và sống sót.

Thành thật mà nói, hành vi “ích kỷ” của Châu Nhuận Phát không những không cứu vãn được tình yêu mà còn khiến cô sợ hãi, cũng càng khiến Trần Ngọc Liên chắc chắn rằng cô muốn chấm dứt mối quan hệ này.

Trong thời gian Châu Nhuận Phát nằm viện, Trần Ngọc Liên chăm sóc anh rất tỉ mỉ. Nhưng sau khi tình trạng của Châu Nhuận Phát được cải thiện, hai người chia tay vào đầu năm 1983.

Nhiều năm sau, Trần Ngọc Liên nói trong chương trình Fat Mom's Private Kitchen rằng lý do chia tay là để bảo vệ bản thân và quyết định ra đi.

Đối với vụ tự tử của Châu Nhuận Phát , cảm xúc chiếm một nửa lý do, nhưng thực sự còn có những lý do ẩn khác. Người ta hiểu rằng Châu Nhuận Phát vào thời điểm đó đã phải chịu một cú đánh nghiêm trọng trong sự nghiệp.

Thời điểm đó, thù lao đóng phim truyền hình rất thấp, Châu Nhuận Phát quyết định dốc toàn lực vào lĩnh vực điện ảnh và đóng nhiều phim một lúc. Tuy nhiên, tất cả các phim Châu Nhuận Phát đặt hy vọng, doanh thu phòng vé không cao, thậm chí còn thua lỗ nhiều.

Thế giới bên ngoài căn bản không có, Châu Nhuận Phát khi đó bị mang danh "thuốc độc phòng vé", và đây được xem như một vết đen trong sự nghiệp của ông.

Trong hoàn cảnh đó, cùng với những rạn nứt trong mối quan hệ với Trần Ngọc Liên, sự nghiệp, tình cảm ... và nhiều yếu tố kéo theo việc Châu Nhuận Phát tự tử.

Trong một chương trình nhiều năm sau, Châu Nhuận Phát được hỏi "Đâu là tình yêu khó quên trong đời?". Tài tử chỉ thở dài và nói: "Tình yêu khắc cốt ghi tâm sẽ khiến con người ta chết".

Tuổi già cô độc của ngọc nữ từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì tình-7

Có vẻ như đối với mối quan hệ này, Châu Nhuận Phát lúc đó cũng đã phải trả giá rất nhiều, tuy nhiên vì duyên số mà cả hai vẫn không đi đến đâu, cuối cùng để lại cho nhau tiếc nuối khó quên.

Sau này, khi được hỏi liệu có ân hận vì không thể đến được với Châu Nhuận Phát hay không, mỹ nhân đình đám một thời lắc đầu.

“Tôi không ân hận. Nếu như tôi cùng anh ấy vẫn gắn bó đến tận bây giờ, chắc hẳn sẽ chẳng có một Châu Nhuận Phát của ngày hôm nay. Tôi chưa từng gặp vợ Châu Nhuận Phát nhưng bản thân cảm thấy chị ấy (Trần Oải Liên) mới đủ sức giúp anh ấy có được như bây giờ”, Trần Ngọc Liên thẳng thắn trả lời.

Tuổi già cô độc của ngọc nữ từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì tình-8

Sau khi đi qua những năm tháng hào quang, trải qua nhiều biến cố trong tình cảm, giờ đây Trần Ngọc Liên thừa nhận cô đang rất hài lòng với cuộc sống riêng. Nữ diễn viên cho biết bản thân đã sống độc thân hơn 10 năm qua và hiện không có ý định tìm bạn đời hay có con.

Hà Trần
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ngoc-nu-tung-khien-chau-nhuan-phat-tu-tu-vi-tinh-n-254129.html

Trần Ngọc Liên diễn viên trung quốc Châu Nhuận Phát

Tin tức mới nhất