Tuổi Mùi hợp màu gì năm 2020 để sự nghiệp thăng tiến?

Nam, nữ tuổi Mùi hợp màu gì và không hợp màu gì? Tất cả sẽ được tiết lộ trong bài viết về màu sắc tuổi Mùi dưới đây.

1. Đôi nét về người tuổi Mùi:

Những người sinh năm nào được xếp vào tuổi Mùi?

- Tuổi Tân Mùi 1931

- Tuổi Quý Mùi 1943

- Tuổi Ất Mùi 1955

- Tuổi Đinh Mùi 1967

- Tuổi Kỷ Mùi 1979

- Tuổi Tân Mùi 1991

- Tuổi Quý Mùi 2003

- Tuổi Ất Mùi 2015

Tuổi Mùi hợp màu gì năm 2020 để sự nghiệp thăng tiến?-1

Trong 12 con giáp, Mùi là con giáp thứ 8 mà 8 trong quan niệm của người phương Đông lại gắn với tài lộc, phát tài, tượng trưng cho triển vọng thịnh vượng, do đó, người tuổi này được coi là rất may mắn trong suốt cuộc đời của mình.

Tuổi Mùi sở hữu bề ngoài dịu dàng, khí chất nho nhã, thân thể đẫy đà. Nhìn bề ngoài, người tuổi dê thường để lại cho người khác những ấn tượng như: lễ phép, lịch sự, ôn hòa, lương thiện, không hay tranh cãi. Họ thường coi trọng ý kiến của người khác, không ép người khác tiếp thu ý kiến của mình. Họ là người đáng tin cậy để gửi gắm những tâm sự thầm kín.

Người tuổi Mùi nhìn chung phóng khoáng, thoải mái, công bằng, tử tế, mang lòng trắc ẩn trước những khó khăn của những người xung quanh.

Tuy nhiên, người tuổi Mùi cũng dễ mang trong mình nỗi buồn và sự đa cảm từ bên trong. Thế giới ngoài kia trong họ khá tiêu cực, vì vậy, họ thường gặp rắc rối với những vấn đề của chính mình. Người tuổi này nếu không cẩn trọng sẽ dễ bị lạc hướng, dễ buồn bã và nhiều khi họ thường quyết định sai lầm với thử thách mà mình gặp phải.

2. Người tuổi Mùi hợp màu gì năm 2020?

Để có được những quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn đồ đạc trong nhà sao cho hợp phong thủy, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những tổng hợp về màu sắc hợp và không hợp tuổi Mùi dưới đây.

2.1. Tuổi Đinh Mùi

Tuổi Mùi hợp màu gì năm 2020 để sự nghiệp thăng tiến?-2

Màu tương sinh của tuổi Đinh Mùi: Nhắc đến tuổi Đinh Mùi người ta nghĩ ngay đến màu đen tương trưng cho quyền lực, nghiêm minh, nhã nhặn và thậm chí là chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, màu đen còn ẩn chứa sự huyền bí cần được con người đào sâu và tìm hiểu.

Màu tương khắc của tuổi Đinh Mùi: Theo quan hệ tương khắc thì Thổ là hành khắc hành Thủy, vì thế, bạn hãy tránh dùng các đồ vật, trang phục hoặc phụ kiện có màu vàng và vàng đất.

2.2. Tuổi Ất Mùi

Màu tương sinh của tuổi Ất Mùi: Màu vàng (Thổ), mà Thổ sinh Kim nên rất tốt cho người tuổi Ất Mùi. Màu vàng thường được liên tưởng tới ánh sáng nên nó cũng là màu của trí tuệ, sự thông thái, anh minh. Màu vàng thường mang lại cảm giác ấm áp, làm con người thấy thoải mái, hoạt động dưới nắng vàng làm tăng sự linh hoạt trí óc.

Màu tương khắc của tuổi Ất Mùi: Nếu bạn sinh năm Ất Mùi, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa , không tốt cho người tuổi Ất Mùi.

2.3. Tuổi Kỷ Mùi

Màu tương sinh của tuổi Kỷ Mùi: Tuổi Kỷ Mùi nên chọn những đồ đạc, quần áo có màu xanh nhẹ nhàng sẽ khiến cho bạn thêm tươi mới. Vì bản mệnh của bạn rất hợp với màu xanh lục(vì Mộc sinh Hỏa). Màu xanh là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sức sống, màu mỡ, mát mẻ, trong lành, hòa bình và phát triển. Màu xanh tạo cảm giác dịu nhẹ cho mắt và truyền tải thông điệp hòa bình đến người đối diện.

Màu tương khắc của tuổi Kỷ Mùi: Nếu bạn sinh năm Kỷ Mùi, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu đen, xanh nước vì màu đen tượng trưng cho hành thủy, mà mà thủy khắc hỏa, không tốt cho người tuổi Kỷ Mùi.

2.4. Tuổi Quý Mùi

Màu tương sinh của tuổi Quý Mùi: Màu xanh sinh ra để cho tuổi Quý Mùi vì đây là màu của mệnh Mộc. Người Quý Mùi nếu siêng sử dụng màu xanh trong trang trí nhà cửa và lựa chọn đồ dùng cá nhân chắc hẳn sẽ gặp nhiều may mắn.

Màu tương khắc của tuổi Quý Mùi: Người tuổi Quý Mùi nên kiêng màu trắng vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim mà Kim thì khắc Mộc.

2.5. Tuổi Tân Mùi

Màu tương sinh của tuổi Tân Mùi: Nói đến mệnh Thổ không thể không nhắc đến màu vàng – màu bản mệnh của mệnh Thổ. Ở phương Đông, màu vàng là biểu tượng của hoàng gia, quý tộc, mang ý nghĩa danh dự và lòng trung thành. 

Màu tương khắc của tuổi Tân Mùi: Người tuổi Tân Mùi nên tránh dùng màu xanh, xanh lục vì Mộc khắc Thổ không tốt cho tuổi Tân Mùi.

Theo Gia đình & Xã hội


Tử vi 2020 Tuổi Mùi 12 Con Giáp

Tin tức mới nhất