Tuổi trẻ này mình cùng nhau, phải khoác vai đi hết 3 con đường 'biển' đẹp mê hồn

Những con đường nhỏ “giữa” lòng biển chỉ hiện diện khi thủy triều xuống...chính là “tuyệt cảnh” của thiên nhiên Việt Nam.

Đảo Nhất Sơn Tự

Nằm cách thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) khoảng chừng 50km về phía Bắc, hòn đảo có cái tên vô cùng ấn tượng này vốn được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất trong vịnh Xuân Đài của tỉnh Phú Yên.

Và sỡ dĩ gọi là “Nhất Sơn Tự” cũng bởi nhờ “mẹ” thiên nhiên đã khéo léo “kiến tạo” ra một con đường trên nền biển xanh, thành ra hình dáng hòn đảo giống với chữ nhất trong Hán tự.
 


 

Con đường vượt biển này nằm chìm mờ dưới nước, có chiều dài khoảng 300m và chỉ “lộ diện” khi thủy triều rút hẳn. Điều đặc biệt thú vị ở đây là, buổi chiều nước sẽ chỉ rút từ mùng 1 đến 15 âm lịch, còn lại thì nước sẽ rút vào buổi sáng.

Đảo Nhất Sơn Tự sở hữu cảnh quan hết sức “tuyệt diệu” với con đường trải dài xanh tươi, xung quanh không chỉ có biển xanh bao la mà núi rừng còn rất “hùng vĩ” nữa. Thật là một khung cảnh quá ư lãng mạn dành cho các cặp đôi khi cùng nhau nắm tay sải bước trên con đường này.

Hòn Khô

Tọa lạc cách thành phố Quy Nhơn khoảng 16km, điểm du lịch Hòn Khô khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ của một con đường xuyên biển và chính phong cảnh bao quanh tuyệt đẹp “mộc mạc” nơi đây đã dễ dàng khiến nhiều bạn trẻ phải lòng ngay từ lần đầu tiên “gặp gỡ”.
 


 

Là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định, nơi đây có dân cư khá thưa thớt và chủ yếu sinh sống bằng nghề đánh bắt hải sản. Tức là, khi đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này, các bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp chuẩn tự nhiên mà còn có thể thưởng thức bất tận các món đặc sản biển tươi ngon, bổ rẻ.

Hơn thế nữa, xen giữa những mỏm núi đá nhấp nhô là bức tranh thiên nhiên tuyệt vời với những bãi cát phẳng mịn, hết sức quyến rũ và khi thủy triều xuống, tạo nên một con đường đẹp mông lung huyền ảo, như lần giữa cõi thực cõi mơ vậy.  

Xuất phát từ cảng Nhơn Hải, bạn sẽ mất 15 phút để ra tới Hòn Khô, giá thuê thuyền ra đảo từ 200.000 – 300.000 đồng với team 5 - 10 người (nhớ hỏi kỹ giá và mặc cả trước nhé).

Hòn Bà

Là một đảo nhỏ, nằm ở vùng biển Bãi Sau của thành phố Vũng Tàu, cách mũi Nghinh Phong chừng 200m. Địa điểm du lịch Hòn Bà mang nhiều màu sắc tâm linh truyền thống bởi nơi đây có đền thờ miếu Bà - thánh địa linh thiêng mà người dân ngưỡng vọng, thờ bái.

Để có thể chứng kiến bờ biển hai bên Hòn Bà tách làm đôi rõ nhất, khuyến khích các bạn tới tham quan vào ngày 14 - 15 âm lịch hàng tháng khi thủy triều rút sâu, con đường đá dần xuất hiện, bạn có thể hòa cùng dòng người hành hương lên Miếu Hòn Bà.
 


 

Nhưng tiếc là chỉ sau 4 giờ trồi lên, con đường này lại chìm sâu xuống biển nước. Để đến đây, bạn không cần phải đi tàu, chỉ việc gửi xe máy ở bãi Thùy Vân rồi đi bộ xuống bãi tắm hướng về chân dốc Nghinh Phong.

Bên cạnh những giá trị tâm linh đặc sắc, Hòn Bà còn cực kỳ “cuốn hút” với biển đẹp, thác trắng và rừng xanh. Được hòa mình giữa thiên nhiên hoang sơ “đan xen” chút hơi thở tâm linh, trong cái nắng dịu cuối buổi chiều, chắc chắn sẽ cho bạn nhiều cảm xúc ấn tượng.
 


Theo We25


du dịch du lịch khám phá địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất