Tuổi xế chiều Hồng Vân: Sao hạng A điêu đứng vì một clip ghi âm

Scandal năm ngoái đã ảnh hưởng không ít đến tên tuổi của NSND Hồng Vân trong lòng khán giả.

Một nghệ sĩ hạng A, một "bà bầu" quyền lực

NSND Hồng Vân sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật. Thế nhưng từ khi còn nhỏ, Hồng Vân đã nghe bà nói rằng đất nhà chị ở "thế răng lược", thế nào cũng có người làm nghệ thuật.

Và không ai khác, Hồng Vân chính là người đầu tiên trong gia đình đi theo con đường đó và trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng khắp từ Bắc vào Nam, được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân năm 45 tuổi.

Về cơ duyên đến với ánh đèn sân khấu, NSND Hồng Vân từng kể, năm 9 tuổi gia đình chị bắt đầu chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Cô bé miền Bắc lần đầu tiên được tiếp xúc với một loại hình sân khấu đặc trưng của miền Nam là cải lương.

Khi xem nghệ sĩ Thanh Nga diễn vở Thái hậu Dương Vân Nga, Hồng Vân đã nhen nhóm tình yêu dành cho sân khấu và giấc mơ một ngày cũng được hoá thân vào nhân vật như người nghệ sĩ tài năng quá cố.

Tuổi xế chiều Hồng Vân: Sao hạng A điêu đứng vì một clip ghi âm-1
Nhan sắc của NSND Hồng Vân thuở mới vào nghề

Từ năm 1989 đến 2000, chị là diễn viên Nhà hát kịch sân khấu nhỏ TP. Hồ Chí Minh. Từ năm 2001, chị là diễn viên, đạo diễn đồng thời là Giám đốc Công ty Cổ phần Sân khấu Điện ảnh Vân Tuấn và là "bà bầu" của sân khấu kịch Phú Nhuận, SuperBowl...

Trong nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Hồng Vân không chỉ thành công với hài kịch mà còn được công nhận tài năng khi diễn chính kịch. Ở cả hai mảng, chị đều được coi là tượng đài có sức ảnh hưởng lớn tới thế hệ trẻ sau này.

Ở lĩnh vực hài kịch, Hồng Vân là nghệ sĩ duy nhất có thể kết hợp ăn ý với cả hai "Vua hài" của hai miền là NSƯT Xuân Hinh và NSƯT Hoài Linh. Bên cạnh đó chị còn là bạn diễn ăn ý với nhiều tên tuổi lớn của làng hài như NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Thành Lộc, nghệ sĩ Minh Nhí...

Chính tài năng và sự đa dạng trong diễn xuất giúp Hồng Vân luôn là một cái tên được săn đón ở khắp mọi nơi, trở thành "sao hạng A" trong showbiz, được cả đồng nghiệp lẫn khán giả yêu mến, kính nể.

Năm 2012, chị được công nhận là Nghệ sĩ Nhân dân. Chị là Đại biểu Hội đồng nhân dân TP. Hồ Chí Minh (nhiệm kì 2012-2016).

Khi bước vào tuổi xế chiều, cái tên Hồng Vân vẫn luôn giữ được độ "ăn khách". Những năm gần đây, ngoài quản lý sân khấu và tham gia các show diễn hài Tết, chị còn tích cực tham gia các chương trình truyền hình với vai trò MC hay khách mời tham dự như: Ký Ức Vui Vẻ, Gương Mặt Thân Quen, Bạn Muốn Hẹn Hò, Vợ Chồng Son.

Tuổi xế chiều Hồng Vân: Sao hạng A điêu đứng vì một clip ghi âm-2

Scandal ập đến vào tuổi xế chiều

Thế nhưng, vào tháng 5/2021, một scandal bất ngờ ập đến với NSND Hồng Vân khi một clip ghi âm được cho là giọng nói của chị với nội dung xúc phạm khán giả được tung lên mạng.

Dù chưa rõ thực hư chuyện này ra sao nhưng nữ NSND lập tức bị đám đông phẫn nộ chỉ trích, mạt sát với những lời lẽ nặng nề. Nhiều người thậm chí còn đề nghị cấm sóng chị.

Trước những luồng thông tin này, Hồng Vân cũng đã có những phản hồi ngay lập tức: "Đối với khán giả, tôi luôn tri ân và không bao giờ chửi như những thông tin đang bị quy chụp. Tôi mang ơn những khán giả đã ủng hộ mình trong suốt thời gian qua".

NSND Hồng Vân cũng tâm sự, chị buồn và tuyệt vọng khi trong suốt thời gian dài bị đem ra chà đạp, khinh rẻ khiến bản thân đối diện với sợ hãi, áp lực.

"Dù là nghệ sĩ nhưng tôi luôn chọn cách sống khép kín, tránh xa mọi sự ồn ào, thị phi. Tuy nhiên, gần đây tôi lại vướng vào một sự kiện ầm ĩ, bị lôi vào câu chuyện một cách khá 'lạ lùng'.

Chuyện như thế nào chắc suốt mấy tháng qua mọi người đã thấy và nghe nhiều, tôi cùng các anh chị em nghệ sĩ đã bị một số nhân vật liên tục lôi ra miệt thị, sỉ nhục bằng những ngôn từ nặng nề, phản cảm.

Hệ lụy của việc đó là rất nhiều tài khoản ảo đã vào trang cá nhân kênh YouTube của tôi chửi, chế tác rất nhiều video phản cảm công kích tôi và đồng nghiệp.

Không chỉ có thế, ngay cả những nhóm chat bạn bè với những nội dung hết sức riêng tư về quan điểm sống hoặc những cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố không biết bằng cách nào đã bị lấy ra cắt, ghép và đưa lên mạng xã hội với những nội dung chụp mũ, vu cáo với mục đích bêu xấu, hạ nhục nhân phẩm của tôi và đồng nghiệp", chị viết.

Tuy nhiên, dù lên tiếng đính chính nhưng vẫn có rất nhiều bộ phận đám đông tẩy chay Hồng Vân một cách thái quá. Thậm chí còn có những hành động khiến công việc, hình ảnh của nữ nghệ sĩ bị ảnh hưởng nặng nề.

Tuổi xế chiều Hồng Vân: Sao hạng A điêu đứng vì một clip ghi âm-3

Sau biến cố đó, NSND Hồng Vân và ông xã sang Mỹ khiến nhiều người cho rằng chị đã muốn rút lui khỏi nghệ thuật. Tuy nhiên, Hồng Vân cho biết chị chỉ sang để lo một số việc cá nhân.

Mới đây, Hồng Vân chính thức lên chức bà ngoại. Con gái lớn của chị sinh bé trai đầu lòng vào ngày 5/2. Sự kiện đó khiến Hồng Vân rất xúc động. Chị liên tiếp chia sẻ những khoảnh khắc ấm áp, yêu thương của gia đình bên cháu ngoại ở Mỹ và nhận được nhiều lời chúc mừng của mọi người.

Được biết, Hồng Vân dự định ở lại Mỹ thêm một thời gian để chăm sóc con gái và cháu ngoại, chờ cháu cứng cáp hơn mới quay về Việt Nam để tiếp tục các công việc nghệ thuật.

Dù hiện tại những ồn ào năm trước đã tạm lắng, dân mạng cũng có cái nhìn khách quan hơn về những việc đã qua nhưng không thể phủ nhận một điều rằng nó khiến Hồng Vân và rất nhiều nghệ sĩ hạng A khác trong showbiz điêu đứng. Và dù thế nào, nó cũng để lại một "tì vết" trong lòng khán giả.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tuoi-xe-chieu-cua-nsnd-hong-van-sao-hang-a-showbiz-dieu-dung-vi-mot-clip-ghi-am-162220603080759933.htm

Hồng Vân Showbiz Việt Hoài Linh

Tin tức mới nhất