Tưởng chị gái lấy chồng giàu sung sướng, tôi thăm 1 lần liền tái mặt

Tôi chỉ ở một ngày thôi mà đủ hiểu cuộc sống của chị gái mình rồi. Ai bảo lấy chồng giàu là sung sướng chứ?

Tưởng chị gái lấy chồng giàu sung sướng, tôi thăm 1 lần liền tái mặt-1

Ngày cưới của chị gái tôi nổi tiếng ở xóm nhỏ. Một đám cưới hoành tráng, xe ô tô rước dâu xếp hàng dài, sính lễ đắt đỏ. Cái tiếng chị tôi lấy chồng Giám đốc nhanh chóng lan ra khắp nơi. Bố mẹ tôi cũng được nở mày nở mặt.

Nhưng mấy tháng rồi, chị gái tôi không về nhà chơi. Bố mẹ tôi nhớ con gái, gọi điện cho chị, chị toàn bảo bận, không về được. Tôi nhắn tin thì chị bảo đã nghỉ việc theo ý chồng, giờ đang quán xuyến nhà cửa, bận tối mắt tối mũi. Thỉnh thoảng chị lại chuyển khoản cho tôi vài triệu, bảo tôi đi rút tiền về đưa cho bố mẹ hộ chị.

Hôm qua, tôi đi phỏng vấn xin việc rồi sẵn tiện ghé vào nhà chị chơi. Ngoài người thợ làm vườn chuyên chăm sóc hoa, cây cảnh, mọi việc còn lại trong nhà đều do chị tôi làm hết.

Đến chơi một ngày, tôi đã hiểu được cuộc sống chẳng mấy sung sướng của vợ Giám đốc. Chị nói ngày nào cũng phải lau dọn nhà 1 lần. Mà căn nhà 4 tầng lầu, mỗi lần lau dọn mất mấy tiếng đồng hồ.

Rồi bàn ghế bằng gỗ xịn (tới mấy bộ trong nhà) cũng phải lau cho sáng bóng. Chưa kể còn nấu nướng, giặt giũ. Nhà chị có máy giặt nhưng chỉ giặt đồ ở nhà, còn đồ đi làm của chồng, chị đều giặt tay, là ủi cẩn thận.

Tôi phụ làm với chị, rồi thắc mắc sao chị không thuê thêm người giúp việc. Chị tôi cúi đầu buồn bã. Thì ra anh rể không thích người ngoài động vào đồ đạc trong nhà, vì toàn đồ đắt tiền. Anh ấy bảo chị ở nhà rảnh rỗi nên làm việc để "giết" thời gian. Còn chăm sóc hoa, cây cảnh yêu cầu phải có tay nghề nên mới thuê thợ làm vườn.

Tôi bảo chị xin đi làm lại cho thoải mái. Chị tôi vốn có năng lực, nói lưu loát 3 thứ tiếng, thường xuyên tiếp đối tác với sếp nên mới có cơ hội gặp anh rể. Giờ lại nghỉ việc, chôn chân ở nhà làm mấy việc lặt vặt, nhàm chán thì rất uổng phí thời gian và thanh xuân.

Chị tôi thở dài, bảo chồng không muốn cho chị đi làm vì sợ chị "cưa cẩm" đàn ông bên ngoài. Tôi không hiểu nổi anh rể mình nữa.

Anh ấy quá gia trưởng, quá coi thường vợ rồi. Tôi có nên khuyên chị đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình không? Chẳng lẽ cứ cam chịu sống cả đời như vậy à?

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tuong-chi-gai-lay-chong-giau-sung-suong-toi-den-tham-mot-lan-lien-tai-mat-20230511204833419.htm

câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao