Tương lai mờ mịt cho cô gái Việt vừa được tuyển vào nhóm nhạc Kpop

Zenith Media Contents, công ty Hàn Quốc vừa công bố dự án Kpop đa quốc tịch, là đơn vị đào tạo có quy mô nhỏ. Điều này khiến người hâm mộ lo lắng về tương lai của nhóm.

Mới đây, Zenith Media Contents vừa công bố hai nhóm nhạc sẽ ra mắt công chúng Hàn Quốc trong thời gian tới là Z-Boys và Z-Girls. Việc sở hữu thành viên người Việt giúp công chúng trong nước ngay lập tức dành sự chú ý cho hai nhóm.

Đây không phải lần đầu tiên các công ty quản lý Hàn Quốc lựa chọn thực tập sinh người Việt cho dự án đào tạo nghệ sĩ của họ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy chưa có bất kỳ trường hợp người gốc Việt nào ra mắt thành công tại thị trường âm nhạc khắc nghiệt nhất châu Á. 

Trên các diễn đàn quốc tế, người hâm mộ cũng bày tỏ sự lo lắng cho tương lai của Z-Girls và Z-Boys.

Tương lai mờ mịt cho cô gái Việt vừa được tuyển vào nhóm nhạc Kpop-1
Queen (Lục Quyên) là cô gái người Việt vừa được công bố sẽ ra mắt tại Kpop trong vai trò thành viên nhóm Z-Girls.

Công ty kém tên tuổi, nghệ sĩ vô danh và hoạt động chật vật

Khi tìm kiếm về Zenith Media Contents trên mạng Internet, rất ít thông tin bằng tiếng Anh xuất hiện. Phần lớn tin tức hiện lên đều là về việc kí kết hợp tác với một đơn vị truyền thông ở Việt Nam để thành lập nhóm nhạc. 

Tại các trang mạng ở Hàn Quốc, Zenith Media Contents cũng không phải là công ty được nhắc đến thường xuyên. Nếu xếp hạng theo quy mô và danh tiếng, công ty trên chỉ nằm ở top dưới trong số hàng trăm đơn vị hoạt động ở lĩnh vực giải trí.

Công ty vừa tuyên bố thành lập nhóm nhạc có thành viên người Việt không có nhiều nghệ sĩ. Cổng thông tin trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc Naver chỉ liệt kê vài ba diễn viên kém tên tuổi và hai nhóm nhạc Wanna.B cùng LipBubble thuộc quyền quản lý của Zenith Media. 

Tương lai mờ mịt cho cô gái Việt vừa được tuyển vào nhóm nhạc Kpop-2
Diễn viên Jung Bo Seok là gương mặt nổi tiếng nhất trong công ty.

Về mảng diễn viên, công ty sở hữu gương mặt khá quen thuộc với khán giả Việt là tài tử 58 tuổi Jung Bo Seok (Gia đình là số 1, Can You Hear My Heart, The King Loves...). Đây là gương mặt nổi bật nhất trong Zenith Media Content.

Hai gương mặt còn lại là Kim Bo Jung và Jung Ik Han vẫn chỉ là những diễn viên phụ, chuyên nhận những vai "lót đường" trong phim truyền hình. 

Với nhóm nhạc Wanna.B và LipBubble, Zenith Media Contents khá loay hoay, không tìm được phương pháp hiệu quả để quảng bá cho "gà nhà". LipBubble vừa "chào sân" Kpop vào năm 2017 còn Wanna.B đã ra mắt từ 2014 nhưng vẫn là những cô gái vô danh trên bản đồ Kpop.

Dấu ấn duy nhất LipBubble để lại trong tâm chí công chúng chính là nghi án đạo nhái trang phục, hình ảnh và vũ đạo của TWICE. Về Wanna.B, dù đã có 5 năm tuổi nghề và nhiều lần thêm bớt thành viên, nhóm chỉ được chú ý một lần duy nhất khi người hâm mộ phát hiện thành viên Linah là chị gái ruột của Minah (Girl's Day). 

Sau tất cả, nghi án đạo nhái nhóm nữ nổi tiếng nhất Kpop vẫn không khiến LipBubble tăng nhiệt khi phát hành bài hát mới. Sở hữu thành viên là chị gái của nữ thần tượng danh tiếng cũng không giúp Wanna.B thoát cảnh hoạt động một cách chật vật và luôn đứng trên bờ vực tan rã.

Tương lai mờ mịt cho cô gái Việt vừa được tuyển vào nhóm nhạc Kpop-3
Sau 5 năm hoạt động, Wanna.B vẫn là nhóm nhạc vô danh dưới trướng Zenith Media Contents.

Cơ hội nào cho hai người trẻ Việt dưới trướng Zenith Media Contents? 

Zenith Media Contents vừa tuyên bố kế hoạch đào tạo nhóm nhạc toàn cầu với sự góp mặt của các thành viên ngoại quốc vào cuối tháng 8. Sau đó, công ty này kí kết hợp tác với đơn vị truyền thông Việt Nam vào giữa tháng 9. Theo các mốc thời gian, tổng cộng thời gian tuyển chọn và đào tạo thành viên cho nhóm Z-Boys và Z-Girls chỉ kéo dài khoảng 4 tháng.

Người hâm mộ Kpop lâu năm đều biết để được ra mắt thành ca sĩ thần tượng, các bạn trẻ Hàn Quốc đều phải trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt kéo dài từ khoảng 10 tháng tới tận 10 năm tùy từng cá nhân.

Rất hiếm thần tượng được ra mắt chỉ sau 2-3 tháng đào tạo như Chen (EXO), Aron (Nu'EST), Ye Eun (Wonder Girl), Jung Eun Ji (APink), Hyuk (VIXX)... Tất cả họ đều sở hữu tài năng thiên bẩm vượt trội hoặc đã được đào tạo tại những cơ sở thanh nhạc bên ngoài công ty.  

Vì vậy, việc Queen và Roy - hai thành viên người Việt do Zenith Media Contents lựa chọn - khiến nhiều người nghi ngờ về kỹ năng ca hát, vũ đạo khi được ra mắt sau vài tháng đặt chân tới Hàn Quốc.

Thêm vào đó, khả năng quản lý, lựa chọn bài hát và lăng xê nghệ sĩ của Zenith Media Contents chưa bao giờ được đánh giá cao. Điều này có thể thấy rõ qua kết quả hoạt động của hai nhóm LipBubble và Wanna.B. 

Tương lai mờ mịt cho cô gái Việt vừa được tuyển vào nhóm nhạc Kpop-4
Hà Hoàng Hải Yến là nữ thần tượng người Việt đầu tiên xuất hiện tại Kpop. 

Trước Roy và Queen, từng có một số tên tuổi người Việt xuất hiện trong bản đồ Kpop, ví dụ người đẹp gốc Hà Nội Hà Hoàng Hải Yến.

Cô gái sinh năm 1986 từng ra mắt trong nhóm M.I.S.O từ năm 2008 nhưng không để lại bất kỳ dấu ấn nào ở địa phận âm nhạc. 

Tại các diễn đàn kín của người hâm mộ, nhiều thông tin và hình ảnh được đưa ra về những thực tập sinh người Việt đã vượt qua vòng tuyển chọn của một số công ty lớn như JYP, SM, Cube hay TS.Ent.

Tuy nhiên, những thực tập sinh này được cho là đã bỏ cuộc sau vài năm rèn luyện mà không có tương lai trở thành ca sĩ. 

Ngoài ra, nhiều người cho rằng streamer nổi tiếng ViruSs (Đặng Tiến Hoàng) từng là thực tập sinh tại SM trong 2 năm. Giọng ca Đừng như thói quen Sara Lưu cũng tiết lộ cô từng được mời đến SM gặp mặt và thử giọng.  

Từ những trường hợp trên, công chúng sẽ dễ dàng nhận thấy cơ hội thành công của người Việt Nam ở Kpop là rất thấp. Ngay cả khi trực thuộc những công ty lớn, những chàng trai, cô gái gốc Việt vẫn khó lòng trụ vững qua những cửa ải khó khăn của showbiz Hàn Quốc. 

Tương lai của Z-Boys và Z-Girls càng chênh vênh hơn khi hai nhóm chưa có bất kỳ thành viên người Hàn nào. Điều này khiến ngay cả người hâm mộ quốc tế cũng ngần ngại khi suy nghĩ về vị trí cùng cách hoạt động của hai nhóm. 

Trừ khi thành viên giấu mặt ở cả hai nhóm là người Hàn Quốc, nếu không tôi vẫn cảm thấy có chút áp lực khi gọi đây nhóm nhạc Kpop theo cách công ty giới thiệu", một khán giả trên OneHallyu nhận xét. 

Tương lai mờ mịt cho cô gái Việt vừa được tuyển vào nhóm nhạc Kpop-5
Queen và Roy nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều và sự lo lắng khi "chào sân" Kpop chỉ sau thời gian đào tạo ngắn ngủi. 

Bên cạnh đó, việc không có một gương mặt người Hàn nào cũng dễ đẩy Z-Boys và Z-Girls vào tình thế bị khán giả xứ kim chi tẩy chay. Trước đó, công chúng đất nước này từng có hành động tương tự với EXP Edition, nhóm nhạc nam Kpop có 4 thành viên đến từ Âu Mỹ.  

Cơ hội ghi danh tại thị trường Kpop của hai bạn trẻ người Việt nói riêng và nhóm Z-Boys, Z-Girls vẫn còn là câu hỏi bỏ ngỏ. Khó có ai dám khẳng định chắc chắn họ sẽ thành công hay thất bại. Nhưng, thực tế cho thấy dự án đông đảo thành viên ngoại quốc này có khả năng cao sẽ đi vào "vết xe đổ" của hai tiền bối cùng công ty. 

Theo Zing.vn


Kpop

Tin tức mới nhất