Tương lai nghệ sĩ YG: Black Pink có đủ sức 'gánh team'?

Trong tình cảnh công ty tuột dốc và mất đi ''đầu tàu'' Yang Hyun Suk, hoạt động của các nghệ sĩ YG đang là vấn đề khiến fan lo lắng.

YG đang trong cuộc khủng hoảng lớn nhất sau 2 thập kỷ hoạt động. Cổ phiếu công ty rớt 40% so với tháng 1/2019, giá trị thị trường chỉ còn hơn 514 tỷ won. Sự ra đi của chủ tịch Yang Hyun Suk cũng sẽ ảnh hưởng lớn tới tình hình các nghệ sĩ còn lại.

1. Big Bang

Tương lai nghệ sĩ YG: Black Pink có đủ sức gánh team?-1
Nhóm nhạc "huyền thoại" Big Bang chỉ còn lại 4 người sau khi Seung Ri giải nghệ hồi tháng 3.

Từng là "công thần" số một trong quá trình đưa YG bước vào giai đoạn hoàng kim, nhưng khi thời thế đổi thay, tương lai Big Bang hiện vẫn là dấu hỏi lớn. Trong thời gian nhập ngũ, G-Dragon vướng nghi vấn nhận biệt đãi còn T.O.P bị trục xuất khỏi quân đội vì dùng ma túy.

Trước đây, người hâm mộ hy vọng Big Bang vẫn sẽ duy trì hoạt động sau khi xuất ngũ, nhưng hiện tại với việc mất đi thành viên Seung Ri và danh tiếng bị ảnh hưởng trầm trọng, ngày đoàn tụ của 4 thành viên còn lại e rằng rất khó khăn. Một số fan dự đoán Big Bang sẽ chú tâm vào sự nghiệp solo hoặc sớm rời YG để thành lập công ty riêng.

2. iKON

12/6 là một ngày "không thể nào quên" đối với các iKONIC. Chỉ vài giờ sau khi vướng nghi vấn dùng chất cấm, leader B.I rời nhóm, chấm dứt hợp đồng với YG. Mặc dù các fan vẫn hy vọng B.I trở lại, điều này là không thể xảy ra.

Tương lai nghệ sĩ YG: Black Pink có đủ sức gánh team?-2
Mất đi "linh hồn" B.I, hoạt động của iKON sẽ rất bấp bênh.

YG thông báo iKON vẫn sẽ tiếp tục hoạt động với đội hình 6 thành viên. Ngoại trừ tour diễn ở Nhật Bản đã được lên lịch sẵn (tháng 7-9), iKON được dự đoán sẽ phải đóng băng hoạt động tại Hàn một thời gian dài. Trong tương lai, iKON có thể vực dậy thành công được hay không tùy thuộc vào cách giải quyết sự cố của YG.

Khả năng YG bỏ rơi iKON là khá thấp bởi iKON vẫn là boygroup chủ lực của YG sau khi Big Bang nhập ngũ. Năm 2018, doanh thu từ các concert của iKON chiếm 53% doanh thu concert toàn công ty. Tuy nhiên, với tình hình thay đổi, cơ hội để iKON bứt phá sau siêu hit Love Scenario năm 2018 đã trôi qua. Nhóm gần như chỉ có thể hoạt động cầm chừng, chạy tour tại các nước châu Á và... chờ ngày tan rã.

3. Winner

Tương lai nghệ sĩ YG: Black Pink có đủ sức gánh team?-3
Winner nhiều khả năng sẽ tập trung sự nghiệp solo cho các thành viên trước khi lên đường nhập ngũ.

Với việc thành viên Lee Seung Hoon cũng bị cuốn vào scandal ma túy của B.I, hình ảnh Winner đã bị ảnh hưởng không nhỏ. Trước đó, nhóm đã kịp comeback hồi tháng 5 với ca khúc Ah Yeah. Cơ hội để Winner comeback thêm một lần nữa vào năm nay là rất ít ỏi.

Vài tháng tới, Jin Woo sẽ lên đường nhập ngũ. Các thành viên còn lại hoặc đóng băng hoạt động, hoặc tham gia một số chương trình giải trí và tập trung cho sự nghiệp solo. Bên cạnh đó, một số netizen lo lắng rằng các scandal vẫn chưa dừng lại với YG. Nếu một trong số các thành viên Winner tiếp tục dính nghi vấn dùng chất cấm, đây sẽ là dấu chấm hết cho boygroup này.

4. SechSkies

Tương lai nghệ sĩ YG: Black Pink có đủ sức gánh team?-4
SechSkies không có nhiều cơ hội để comeback lúc này.

Nhóm nhạc thần tượng đời đầu này vốn xuất thân từ DSP Media. Sau 16 năm tan rã, 5 thành viên đã tái hợp và ký hợp đồng với YG vào 2016. Tuy nhiên, hồi tháng 1, Kang Sung Hoon rời nhóm sau ồn ào biển thủ quỹ fanclub. 4 thành viên còn lại gặp khó khăn do mất đi giọng ca chính. Tương lai của SechSkies cũng được dự đoán tương tự Winner, chủ yếu là hoạt động solo. Ngày 27/6, thành viên Eun Ji Won sẽ trở lại với album solo G1 và ca khúc chủ đề I'm on Fire.

5. CL, Dara, Lee Hi

Tương lai nghệ sĩ YG: Black Pink có đủ sức gánh team?-5

Sau 3 năm "ngủ đông", Lee Hi đã phát hành mini-album mới vào 31/5. Tuy nhiên, sự nghiệp âm nhạc của cô nàng khá lận đận khi người bạn góp giọng trong ca khúc chủ đề No One, B.I, đã rời YG. Hợp đồng của Lee Hi với YG vẫn còn tới năm 2023, nhưng không nhiều fan tin rằng cô vẫn sẽ ở lại công ty thêm 4 năm nữa.

Trong khi đó, hai cựu thành viên 2NE1 là CL và Dara đang được người hâm mộ cổ vũ rời YG càng sớm càng tốt. Trên thực tế, YG không giúp được nhiều cho cả hai sau khi 2NE1 tan rã. CL đã bị đóng băng hoạt động suốt 3 năm nay còn Dara chủ yếu tự lực cánh sinh, làm MC các show thực tế.

6. Akdong Musician

Tương lai nghệ sĩ YG: Black Pink có đủ sức gánh team?-6

Hai anh em tài năng nhà Akdong Musician cũng là trường hợp khiến fan lo lắng. Sau khi Chan Hyuk xuất ngũ, anh cho biết sẽ sớm trở lại với các sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, trong tình cảnh rối ren của YG, nhiều người khuyên anh chàng và em gái Soo Hyun nên tìm cho mình một bến đỗ mới ổn định hơn. Theo các nguồn tin, hợp đồng của Akdong Musician với YG sẽ hết hiệu lực vào tháng 4/2021.

7. Black Pink

Tương lai nghệ sĩ YG: Black Pink có đủ sức gánh team?-7
Black Pink là nhóm nhạc có nhiều hy vọng nhất trong YG lúc này.

Black Pink nổi tiếng quốc tế và có giá trị thương mại cao khi ẵm nhiều hợp đồng quảng cáo. Năm 2019, Black Pink được đẩy sang hoạt động tại thị trường quốc tế và gặt hái một số thành tích ấn tượng về doanh thu concert. Trong tình cảnh iKON gặp khó khăn, Black Pink được kỳ vọng là "cứu tinh" cho YG trong mảng chạy tour kiếm tiền.

Tuy nhiên, một mình Black Pink là chưa đủ để vực dậy công ty trở lại thời hoàng kim. Các nhà kinh tế của KoreaTimes nhận định, nhóm nữ có hạn chế riêng, không thể so sánh với nhóm nam trong khoản kiếm lợi nhuận. Trong bối cảnh YG bị một bộ phận khán giả Hàn tẩy chay, chắc chắn công ty sẽ cần phải thận trọng với màn comeback thứ hai của Black Pink trong 2019. Sau Kill this Love không mấy thành công tại Hàn, nếu như album mới của Black Pink tiếp tục "flop", nhóm sẽ hết hy vọng được "push" tại quê nhà. Có thể Black Pink sẽ bị đẩy sang nước ngoài hoạt động, nhường đất cho YG đầu tư vào girlgroup mới.

8. Treasure13 và girlgroup mới

Lúc này, niềm hy vọng thực sự của YG chính là các nhóm nhạc thế hệ mới. Boygroup Treasure13 dự đoán debut cuối năm nay, còn girlgroup mới sẽ ra mắt vào 2020. Người hâm mộ tin rằng YG sẽ dồn hết lực để đầu tư tử tế cho các tân binh trong giai đoạn "thay máu, đổi mới" này. Nếu thành công, các nhóm nhạc thế hệ mới sẽ giúp công ty lấy lại niềm tin từ các nhà đầu tư, dần dần vượt qua được giai đoạn khủng hoảng tài chính.

Theo Ione


YG Entertainment Black Pink

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao