Tưởng niệm 1 năm ngày 13 liệt sĩ hy sinh ở thủy điện Rào Trăng

Một năm đầy day dứt từ khi xảy ra vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 chôn vùi 13 cán bộ đội cứu nạn. Nỗi đau nhiều người mất tích vẫn chưa yên.

Tròn một năm các liệt sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), 3/10 (nhằm ngày 27/8 âm lịch), đoàn Bộ tư lệnh Quân khu 4, UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND huyện Phong Điền tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh tại Tiểu khu 67.

Tham dự buổi lễ có Trung tướng Trần Võ Dũng - Chính ủy Quân khu 4; Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Hoàng Văn Nhân - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Ông Võ Văn Vui - Bí thư Huyện ủy Phong Điền cùng các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh, thân nhân các liệt sĩ.

Tưởng niệm 1 năm ngày 13 liệt sĩ hy sinh ở thủy điện Rào Trăng-1
Lãnh đạo Quân khu 4 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế dâng hương tưởng nhớ 13 liệt sĩ trong ngày giỗ đầu của các anh (Ảnh: Trần Tình).

Đứng trước anh linh của các liệt sĩ giữa núi rừng Thừa Thiên Huế, các lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ và thân nhân những người ngã xuống bày tỏ sự tri ân và niềm tiếc thương vô hạn đối với sự hy sinh dũng cảm của các anh.

Tưởng niệm 1 năm ngày 13 liệt sĩ hy sinh ở thủy điện Rào Trăng-2
Trung tướng Trần Võ Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 4 (bên phải) dâng hương (Ảnh: Trần Tình).

"Sự hy sinh của các anh thể hiện tinh thần dũng cảm, ý chí quyết tâm, không quản ngại hiểm nguy, lấy nhiệm vụ cứu tính mạng của người dân đang bị nạn đặt lên trên hết; Thể hiện tấm lòng tận trung với nước, với Đảng, tận hiếu với dân; là tinh thần phấn đấu, hy sinh quên mình, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao", lãnh đạo Quân khu 4 phát biểu tại buổi dâng hương tưởng niệm.

Tưởng niệm 1 năm ngày 13 liệt sĩ hy sinh ở thủy điện Rào Trăng-3
Các cán bộ, chiến sĩ quân đội Quân khu 4 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế nghẹn ngào tưởng nhớ đồng đội đã hy sinh khi tham gia cứu hộ cứu nạn ở thủy điện Rào Trăng (Ảnh: Trần Tình).

Tưởng niệm 1 năm ngày 13 liệt sĩ hy sinh ở thủy điện Rào Trăng-4
Bàn thờ tưởng niệm 13 cán bộ, chiến sĩ (Ảnh: Trần Tình).

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các lãnh đạo Quân khu 4, lãnh đạo tỉnh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, hình ảnh, phẩm chất, đạo đức và sự hy sinh cao đẹp của các anh sẽ luôn sống mãi trong trái tim của gia đình, bạn bè, đồng chí và đồng đội.

Vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng vào ngày 12/10/2020 khiến nhiều công nhân mất tích. Nhận được lệnh, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã lên đường tìm kiếm. Đến rạng sáng 13/10, khi đoàn cứu hộ nghỉ chân ở trạm bảo vệ rừng Tiểu khu 67 thì quả đồi phía sau trạm sạt lở, chôn vùi 13 cán bộ, chiến sĩ.

Tưởng niệm 1 năm ngày 13 liệt sĩ hy sinh ở thủy điện Rào Trăng-5
Hiện trường sạt lở ở Tiểu khu 67, chôn vùi 13 cán bộ, chiến sĩ đi cứu nạn các công nhân gặp nạn ở thủy điện Rào Trăng 3 cũng bị sạt lở gần đó (Ảnh: Đại Dương).

Tưởng niệm 1 năm ngày 13 liệt sĩ hy sinh ở thủy điện Rào Trăng-6
Các vật dụng còn lại của đoàn cứu hộ được tìm thấy (Ảnh: L.V.C).

Tưởng niệm 1 năm ngày 13 liệt sĩ hy sinh ở thủy điện Rào Trăng-7
Sau nỗ lực của các lực lượng suốt 2 ngày đêm, đến tối 15/10/2020, 13 thi thể của 13 cán bộ, chiến sĩ đã được tìm thấy. Tang lễ 13 liệt sĩ được cử hành theo nghi thức "tổ quốc ghi công". Vợ, con của 13 liệt sĩ được giúp đỡ về vật chất, tinh thần (Ảnh: CTV).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/an-sinh/tuong-niem-mot-nam-ngay-13-liet-si-hy-sinh-o-thuy-dien-rao-trang-20211003173806080.htm

thủy điện Rào Trăng 3

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao