Tượng rồng 3 đầu phun lửa ở Nga hút khách du lịch

Ngôi làng Kamenka ở vùng Lipetsk của Nga trở nên nổi tiếng bởi sự xuất hiện của Zmei Gorynich, bức tượng rồng ba đầu khổng lồ.

Công viên gia đình “Kudykina Gora” ở ngoại ô làng Kamenka đã trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở Lipetsk, thành phố nằm ở Vùng liên bang Trung tâm nước Nga, nhờ vào bức tượng Zmei Gorynich, phiên bản sống động của nhân vật phản diện chính trong hàng chục câu chuyện dân gian Sla và truyền thuyết ở Nga.

Theo quan niệm của người Sla, Zmei Gorynic được coi là một loài vật hung ác, hiện thân của quỷ. Chúng có có 3 đầu và biết phun lửa.

Tượng rồng 3 đầu phun lửa ở Nga hút khách du lịch-1

Tượng rồng 3 đầu cao khoảng 15m nằm trên một gò đất ở giữa công viên Kudykina Gora. Công trình được tạo ra bởi nhà điêu khắc người Ukraine, Vladimir Kolesnikov, sử dụng các nguyên liệu chính là bê tông và khung sắt xây dựng vào năm 2015 và hoàn thành sau khoảng hai năm. 

Tượng rồng 3 đầu phun lửa ở Nga hút khách du lịch-2    

Ngay từ khi chưa hoàn thiện, loạt ảnh về bức tượng Zmei Gorynich đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhận về cả triệu lượt thích và thu hút khách du lịch đến làng Kamenka.

Ngày nay, hàng chục nghìn du khách đến thăm công viên mỗi năm để tận mắt chứng kiến ​​tượng rồng khổng lồ ngoài đời thực này.

Tượng rồng 3 đầu phun lửa ở Nga hút khách du lịch-3

Điểm nổi bật của bức tượng ngoài hình dáng như thật còn có âm thanh sống động, mô tả tiếng hét trước khi miệng phun lửa. Nhưng hiệu ứng đặc biệt này chỉ được kích hoạt vào tối các ngày cuối tuần và dịp lễ.

Tượng rồng 3 đầu phun lửa ở Nga hút khách du lịch-4

Để được tận mắt chiêm ngưỡng bức tượng Zmei Gorynich ấn tượng này, du khách sẽ phải di chuyển quãng đường 400 km từ Moscow theo đường cao tốc M4 Don.

Ngoài tượng rồng 3 đầu, công viên Kudykina Gora có nhiều điểm tham quan miễn phí khác cho cả gia đình trong khuôn viên rộng 500 ha.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tuong-rong-ba-dau-phun-lua-o-nga-hut-khach-du-lich-2110659.html

khách du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao