Tuyển sinh THPT tại Hà Nội: Ngày đầu tiên đã có 3 thí sinh phạm quy chế thi

Trong buổi thi đầu tiên tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội đã có 446 thí sinh vắng mặt, 3 thí sinh vi phạm quy chế thi.

Sáng 17/7, Sở GD- ĐT Hà Nội bắt đầu tổ chức thi tuyển sinh vào THPT tại các điểm trường trên địa bàn Hà Nội. Trong buổi thi đầu tiên, các thí sinh sẽ dự thi môn Ngữ Văn.

Tuyển sinh THPT tại Hà Nội: Ngày đầu tiên đã có 3 thí sinh phạm quy chế thi-1
Hình ảnh minh họa

Được biết, dự thi môn Ngữ Văn có 88.526 thí sinh dự thi trên tổng số 88.901 thí sinh đăng ký. Trong đó, có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi và 2 thí sinh nằm trong trường hợp “đặc biệt”.

Theo Tuổi trẻ đưa tin, tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng, có một nữ sinh đến dự thi muộn, không mang theo giấy báo dự thi. Tuy nhiên qua điều tra và kết nối với trường THCS Hoàng Liệt (nơi thí sinh này cho biết đã theo học) thì tại trường không có em học sinh nào tên như thế, cũng không có ai đăng ký thi dự tuyển vào THPT Phan Đình Phùng.

Trường hợp thứ 2 tại điểm thi THCS Yên Hòa, có một nam sinh đến dự thi nhưng không phải thi môn Ngữ Văn và em này cho biết mình đến nhầm điểm thi. Tuy nhiên, phụ huynh của nam sinh này giải thích em đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Theo nội quy chung, tất cả thí sinh đều phải đến điểm thi sớm hơn 1 tiếng so với thời gian bắt đầu phát đề. Nếu đến muộn nhưng chưa phát đề, thí sinh đó vẫn được phép tham gia làm bài thi.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tuyen-sinh-thpt-tai-ha-noi-ngay-dau-tien-da-co-3-thi-sinh-pham-quy-che-thi-n-229241.html

tuyển sinh lớp 10

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao