Tuyệt chiêu biến thù thành bạn khi Sơn Tùng MTP và Aespa bị tố hàng 'pha ke'

Việc SM thuê luôn hoạ sĩ từng tố aespa đạo nhái về làm việc khiến netizen nhớ đến cuộc đấu tố beat "Chúng Ta Của Hiện Tại" của Sơn Tùng MTP.

Sau màn ra mắt vô cùng thuận lợi với Black Mamba vào tháng 11/2020, aespa đã chính thức ấn định ngày trở lại. Màn comeback đầu tiên của aespa cùng với single Next Level sẽ được phát hành vào ngày 17/5 tới.

Những ngày qua, người hâm mộ đang dần được chứng kiến những teaser đầu tiên cho màn comeback này. Sau bộ ảnh nhá hàng của Karina vào ngày 8/5, bộ ảnh tiếp theo với sự xuất hiện của visual Winter đã được SM tung ra.

Nhưng một câu chuyện thú vị về màn comeback của nhóm nhạc tân binh nhà SM đã bị dân mạng "soi" được. 

Còn nhớ trước đó trong màn debut cùng Black Mamba của aespa, SM Entertainment đã bị họa sĩ Bryan Huynh tố đạo nhái concept qua những bức ảnh được anh đăng tải trên pinterest. Thậm chí, Brian còn gay gắt tag cả tài khoản chính thức của aespa vào và viết: "Hmm. Đây là lý do tôi chỉ stan Black Pink!!! Lolol". Ngay lập tức,  Bryan Huynh đã được SM liên hệ và giải quyết vấn đề.

Tuyệt chiêu biến thù thành bạn khi Sơn Tùng MTP và Aespa bị tố hàng pha ke-1Tuyệt chiêu biến thù thành bạn khi Sơn Tùng MTP và Aespa bị tố hàng pha ke-2Tuyệt chiêu biến thù thành bạn khi Sơn Tùng MTP và Aespa bị tố hàng pha ke-3
Story "bóc phốt" của nam hoạ sĩ, thậm chí còn nhắc đến Black Pink.

Và SM đã có một nước đi không ngờ với chiến thuật "biến thù thành bạn". SM sẵn sàng mời Bryan Huynh về để tham gia thiết kế concept cho màn comeback mới đây của chính aespa. 

Đáng ngạc nhiên hơn về sự thay đổi 180 độ của Bryan khi anh chia sẻ trên Instagram rằng anh cảm ơn SM vì đã mời anh hợp tác và còn hết lời khen ngợi aespa là "queen" của mình.

Mặt khác, Brian Huynh cũng mạnh dạn thừa nhận tác phẩm của mình lấy cảm hứng từ một số nghệ sĩ như James Jean hay Yoshimata Akano. Anh hy vọng tác phẩm của mình cũng truyền được cảm hứng như họ và chúc mừng aespa debut.

Ngoài ra, sản phẩm của aespa cũng dính nghi án đạo nhái tác phẩm của nghệ sĩ thị giác người Đức Timo Helgurt cũng như nhóm nữ ảo Liên Minh Huyền Thoại K/DA. Dù nghệ sĩ này từng đùng đùng nổi giận bóc phốt cả aespa và SM trên Instagram cá nhân, thế nhưng chỉ khoảng thời gian ngắn sau đó đã lên bài tay "bắt mặt mừng" ủng hộ aespa. 

Tuyệt chiêu biến thù thành bạn khi Sơn Tùng MTP và Aespa bị tố hàng pha ke-4
Hình ảnh cụ thể hơn về sự "đạo nhái" mà Timo Helgert tố

Việc nhiều người tố SM đạo nhái sau đó quay sang vui mừng hợp tác cùng công ty khiến không ít netizen Việt nhớ ngay đến trường hợp của Sơn Tùng M-TP và producer hồi tháng 1/2021.

Tuyệt chiêu biến thù thành bạn khi Sơn Tùng MTP và Aespa bị tố hàng pha ke-5
Bình luận của netizen

Theo đó, sau một hồi đấu tố mệt nghỉ về bản quyền beat của ca khúc Chúng Ta Của Hiện Tại, GC cho biết đã làm việc với phía công ty của Sơn Tùng một cách thiện chí. GC có cuộc nói chuyện với giám đốc điều hành của M-TP, cả hai bên hiện đã thấu hiểu hơn về tình hình của nhau.

Sau cuộc nói chuyện, GC đã quyết định cho đăng tải lại MV Chúng Ta Của Hiện Tại và tuyên bố kết thúc tranh chấp bản quyền với ca khúc này, đồng thời cũng hy vọng sẽ có dịp hợp tác với những người bạn ở Việt Nam trong thời gian tới.

Như vậy sau 1 ngày biến mất khỏi Youtube, MV Chúng Ta Của Hiện Tại trở lại nguyên vẹn với hơn 65 triệu lượt view và hơn 700.000 lượt bình luận. Phần thông tin MV, phía Sơn Tùng MTP vẫn giữ nguyên và không thay đổi thông tin gì liên quan tới GC.

Tuyệt chiêu biến thù thành bạn khi Sơn Tùng MTP và Aespa bị tố hàng pha ke-6

Nhưng vận đen của Sơn Tùng MTP có vẻ chưa dừng lại. Ngay sau đó, nhà sản xuất âm nhạc tên Robin Wesley đã đăng tải đoạn video so sánh giai điệu ca khúc Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng MTP và ca khúc Lucky được sản xuất năm 2019. Robin Wesley cho rằng, Sơn Tùng sử dụng beat nhạc mà không có sự xin phép.

Tuyệt chiêu biến thù thành bạn khi Sơn Tùng MTP và Aespa bị tố hàng pha ke-7
Bản hit Có Chắc Yêu Là Đây là "nạn nhân" tiếp Theo dính nghi án đạo nhạc.

Tuy nhiên, lần này do chưa ăn gậy bản quyền của Youtube nên phía Sơn Tùng MTP lại im lặng trước những thông tin liên quan và nghi án đạo nhạc.

Những vụ việc trên hiện đang nhận về sự quan tâm của cộng đồng mạng. Dân tình xôn xao đồn đoán về cái giá phải trả để cứu vớt "đứa con tinh thần" đằng sau những cái bắt tay kia? Nhưng con số chính xác thì chỉ có những người trong cuộc mới rõ. 

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cach-son-tung-m-tp-va-aespa-xu-ly-khung-hoang-dao-nhai-n-261141.html

aespa Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất