Tuyệt chiêu làm đẹp da từ vitamin C

Bí quyết làm đẹp da bằng vitamin C nghe có vẻ hơi lạ. Bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về phương pháp này.

Để làm đẹp da thì cơ thể của bạn phải bổ sung đầy đủ các loại vitamin cũng như khoáng chất. Trong số đó phải kể đến công dụng tuyệt vời của vitamin C. Chất này giúp hạn chế việc tích lũy mỡ trong cơ thể bằng cách chuyển hóa để thải ra qua đường nước tiểu, tái tạo da. Thiếu vitamin C sẽ dẫn đến các bệnh như loãng xương, xuất huyết… Không chỉ vậy, vitamin C còn là thành phần giúp cơ thể tạo ra collagen làm đẹp da.

Tuyệt chiêu làm đẹp da từ vitamin C-1

Cung cấp đầy đủ vitamin C cho cơ thể là một trong những cách giúp chăm sóc da hiệu quả an toàn. Nó đươc coi như một thần dược trong quá trình cải thiện sắc tố của da, giúp da mịn màng tươi trẻ hơn. Một làn da mịn màng, trắng sáng sẽ không còn là mơ ước quá xa nếu bạn bổ sung vitamin C ngay từ bây giờ. Vitamin C cũng giúp khắc phục những nỗi lo về da khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài đặc biệt là ánh nắng mặt trời khiến da bạn bị hư tổn nhanh.

Cách sử dụng vitamin C làm đẹp da

Bạn có thể bổ sung vitamin C qua đường uống với liều lượng từ 250-500mg một ngày. Dùng theo từng đợt hai tuần đến một tháng.

Một giải pháp sử dụng vitamin C khác là dạng bột hoặc mua viên vitamin C về nghiền ra thành bột. Pha bột với nước, có thể pha thêm chút bột trà xanh rồi thoa đều lên mặt trong vòng 15 phút. Thực hiện khoảng bốn tuần và mỗi tuần hai lần cho da trắng sáng hơn hẳn.

Ngoài việc bạn bổ sung vitamin C trực tiếp bằng cách uống hoặc tiêm thì bạn hoàn toàn có thể bổ sung vitamin C bằng việc ăn nhiều hoa quả, trái cây. Cách này vẫn được các nhà chuyên gia ưu tiên sử dụng.

Phương pháp bổ sung vitamin C bằng bưởi và mật ong

Như đã đề cập ở trên bạn có thể bổ sung vitamin C bằng cách ăn nhiều trái cây. Chẳng hạn làm món bưởi pha mật ong.

Cách làm: Bưởi tách vỏ bỏ hạt sau đó ép lấy nước, thêm một ít mật ong để làm tăng hương vị thơm ngon. Tùy thuộc vào sở thích ngọt của bạn để thêm lượng mật ong phù hợp. Bạn cũng có thể ăn bưởi trực tiếp mà không cần ép lấy nước.

Trong bưởi có chứa nhiều vitamin C giúp làm trắng mịn da kết hợp với mật ong giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Các chuyên gia về lĩnh vực làm đẹp đã chỉ ra rằng việc sử sung nước ép bưởi hằng ngày như một loại nước giải khát trong ba tháng làn da bạn sẽ được cải thiên rõ ràng thay vì lạm dụng các loại mỹ phẩm.

Tuy nhiên lưu ý nhỏ là bạn không nên sử dụng quá nhiều vitamin C sẽ ảnh hưởng tới bao tử của bạn. Cách tốt nhất nên ăn nhẹ trước khi sử dụng loại thức uống trên. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm một phương pháp làm đẹp da hữu hiệu.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất