Tuyệt chiêu xử lý nhanh gọn 5 món ăn còn thừa sau Tết

Những ngày sau Tết, bạn đau đầu vì phải nghĩ cách xử lý rất nhiều thức ăn, thực phẩm thừa ư?

Sau tết, các loại thực phẩm như bánh chưng, thịt gà, giò chả và thịt bò... thường mỗi thứ lại dư thừa trong tủ lạnh một ít. Nếu bỏ đi thì lại quá phí phạm.

Vậy thay vì cứ hâm đi hâm lại nhiều lần, bạn có thể tham khảo các gợi ý dưới đây để biến các thực phẩm sót lại sau Tết này trở thành món mới thú vị, lạ miệng hơn. 

Bánh chưng

Hầu hết các loại thức ăn còn thừa đem chế biến lại bằng cách chiên lên sẽ để được lâu hơn là để luộc. Bánh chưng để lâu một là sẽ bị lại gạo, cứng hoặc không sẽ bị mốc ở phần vỏ lá.

Cách tốt nhất đối với bánh chưng chưa ăn hết nên để vào ngăn mát tủ lạnh. Bạn có thể mang đồ lại để bánh mềm, hoặc có thể cắt miếng mỏng đem chiên vàng giòn.

Ngoài món bánh chưng rán kinh điển, mọi người có thể sáng tạo thêm thắt vào vài nguyên liệu đơn giản để dễ trôi hơn. Chẳng hạn món pizza bánh chưng hay bánh chưng bọc khoai rán rất mới lạ và cũng tuyệt ngon nữa.

Tuyệt chiêu xử lý nhanh gọn 5 món ăn còn thừa sau Tết-1

Giò chả

Với các món chả lụa, bạn có thể mua thêm bánh mì hoặc bánh cuốn về làm thành bữa sáng cho cả nhà. Hoặc có thể làm món gỏi củ kiệu với chả lụa hay xào với các loại củ như su hào, mộc nhĩ, cà rốt, …

Ngoài ra, giò chả có thể cắt hạt lựu làm nguyên liệu cho món cơm chiên. Thậm chí thái con chì rồi cuộn với bánh tráng, rau sống làm thành món cuốn ăn giải ngấy hiệu quả. 

Tuyệt chiêu xử lý nhanh gọn 5 món ăn còn thừa sau Tết-2

Thịt gà

Sau bánh chưng, thịt gà là thực phẩm đứng hàng thứ 2 trong danh sách các món thường thừa sau Tết. Để tận dụng gà thừa, bạn có rất nhiều cách thú vị.

Gà có thể chặt miếng để kho gừng sả, xào lá chanh. Hoặc xé nhỏ nấu súp hoặc làm gỏi, nộm giải ngấy ngày Tết. Với các cách này, bạn đã có tiết kiệm kha khá chi phí cho mấy bữa.

Tuyệt chiêu xử lý nhanh gọn 5 món ăn còn thừa sau Tết-3

Món muối  

Các món muối như dưa hành, củ kiệu có thể để bên ngoài lâu ngày mà không hỏng. Dù vậy nó rất dễ bị chua nếu bạn đậy nắp không cẩn thận hay quên chèn cho dưa ngập dưới nước.

Nếu muốn bảo quản lâu hơn thì tốt nhất, bạn nên cất trong ngăn mát tủ lạnh. Lưu ý, khi gắp dưa ra khỏi hũ thì phải dùng đũa, muỗng sạch tránh dưa nhanh bị hư do tiếp xúc với đồ ăn.

Tuyệt chiêu xử lý nhanh gọn 5 món ăn còn thừa sau Tết-4

Thịt bò

Sau 3 món kinh điển trên, thịt bò cũng là một trong những thực phẩm thừa khá nhiều sau Tết. Bạn có thể kết hợp thịt bò thừa với cà rốt, ít rượu vang để tạo nên món bò sốt vang lạ miệng.

Cách khác, bạn có thể bóp với rau muống hay trộn với xoài chua ngọt để làm thành món gỏi, nộm rất dễ ăn.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tuyet-chieu-xu-ly-nhanh-gon-5-mon-an-con-thua-sau-tet-n-334669.html

Đồ ăn thực phẩm

Tin tức mới nhất