TVB sa thải gần 1.000 người do thua lỗ

Truyền thông Trung Quốc cho hay đài TVB sẽ mạnh tay sa thải gần 1.000 nhân viên vào cuối tháng 12.

Ngày 12/12, 163 tiết lộ đài TVB sẽ tiến hành chính sách cắt giảm nhân sự quy mô lớn vào thời điểm cuối năm 2019. Cụ thể, sẽ có từ 800 đến 1.000 nhân viên bị sa thải. Trong đó, tổ chế tác và tổ sản xuất các chương trình tạp kỹ là hai phòng ban bị nhà đài thẳng tay thanh lọc.

Nguồn tin cho hay trước đó đã hơn 4.000 nhân viên trên dưới nhà đài cùng một số nghệ sĩ bị TVB sa thải hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. 

TVB sa thải gần 1.000 người do thua lỗ-1
TVB được cho là sẽ sa thải gần 1.000 nhân viên vào thời điểm cuối năm.

Trước thông tin gây hoang mang nội bộ, một số phương tiện truyền thông đã lập tức liên hệ với nhà đài Hong Kong. Trả lời phỏng vấn Giám đốc điều hành TVB mập mờ cho hay: "Việc này sẽ nói sau".

Tờ On cho biết doanh thu giảm sút, công việc kinh doanh thua lỗ là nguyên nhân chính dẫn đến việc TVB tiếp tục sa thải thêm nhiều nhân viên để cân bằng tài chính dù trước đó đã tiến hành nhiều đợt cắt giảm biên chế nhỏ lẻ.

Theo Sinchew, lợi nhuận ròng của nhà đài Hong Kong trong năm 2019 đã giảm hơn 12%, từ 300 triệu USD xuống còn 250 triệu USD so với năm 2018. Có ít nhất 10 thương hiệu đã xin rút quảng cáo khỏi TVB dù phía nhà đài đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, giảm gần 40% giá bán quảng cáo.

Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu ở ngoài lĩnh vực truyền hình của TVB cũng đã giảm khoảng 14%, hơn 26 triệu USD. Điều này khiến kinh tế của nhà đài Hong Kong gặp nhiều khó khăn.

Một nhân viên giấu tên tiết lộ dù bị sa thải, nhưng họ vẫn được TVB tạo điều kiệm để tiếp tục hợp tác bằng cách thành lập một công ty sản xuất bên ngoài và sau đó nhà đài sẽ gửi các bộ phim, chương trình truyền hình đến công ty "người quen" gia công.

Tuy nhiên, chính sách này được đánh giá là ít người có thể làm được. Sinchew cho hay đã có gần 400 nhân viên rơi vào tình trạng thất nghiệp dài hạn sau khi bị TVB sa thải từ đầu năm 2018 đến nay.

TVB sa thải gần 1.000 người do thua lỗ-2
Những năm qua, nhà đài Hong Kong liên tục làm ăn thua lỗ.

TVB thành lập từ năm 1957, là một trong những nhà đài lâu đời và nổi danh bậc nhất ở Trung Quốc. Sản lượng chương trình truyền hình ở đây ước tính đạt 17.000 giờ mỗi năm. Trong đó, phim dài tập do TVB sản xuất trở nên nổi tiếng và có sức ảnh hưởng không chỉ ở thị trường Hong Kong, Đại lục mà còn trên khắp châu Á.

Trong hơn 50 năm qua, nhà đài là cái nôi và là bệ phóng tạo dựng tên tuổi cho hàng loạt diễn viên Hong Kong như Châu Nhuận Phát, Lương Triều Vỹ, Châu Tinh Trì... Không chỉ vậy, TVB còn là nơi bồi dưỡng và mài giũa nhiều thế hệ ngôi sao tài năng cho điện ảnh xứ Hương Cảng.

Tuy nhiên, những năm gần đây, TVB luôn ở trong tình trạng làm ăn thua lỗ. Theo truyền thông Hong Kong một số địa phương ở xứ Cảng thơm cũng đã ngừng xem các chương trình của nhà đài này, chuyển qua các kênh truyền hình khác.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tvb-sa-thai-gan-1000-nguoi-do-thua-lo-post1024481.html?fbclid=IwAR27A6iIjB7Yampt2DRwXUfMqpcGxKZ0Ch2BU6XZrTVtYaKf5lD6-gUGkRA

tvb Châu Nhuận Phát Lương Triều Vỹ Châu Tinh Trì

Tin tức mới nhất