TWICE: Nhóm nữ số 1 Kpop, xinh đẹp và bị chê hát kém

Được thành lập từ 9 người chiến thắng trong chương trình tuyển chọn "Sixteen", chỉ trong 3 năm TWICE nhanh chóng trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc dù vướng nhiều tranh cãi.

TWICE được thành lập từ 9 thực tập sinh chiến thắng của chương trình tuyển chọn Sixteen do JYP tổ chức vào giữa năm 2015. Chỉ 3 tháng sau đó, nhóm ra mắt với Like Ooh Ahh. Ca khúc được đánh giá tốt về nhiều mặt nhưng khả năng ca hát hạn chế khiến TWICE không thu được thành tích như mong đợi. 


Sau Like Ooh Ahh, 9 cô gái nhà JYP nhanh chóng phát hành bản hit thành công nhất năm 2016 - Cheer Up. Độ phủ sóng của ca khúc giúp TWICE giành giải Ca khúc của năm tại các lễ trao giải âm nhạc cuối năm. Giành Daesang (giải thưởng lớn nhất trong hệ thống giải thưởng ở Hàn Quốc) với ca khúc thứ 2 trong sự nghiệp là thành tích hiếm nhóm nhạc hay nghệ sĩ thần tượng nào đạt được. 


Nối tiếp thành công của Cheer Up, các hit TT, Knock Knock, Signal... lần lượt ra đời, đẩy tên tuổi TWICE lên vị trí số 1 trong Kpop. TWICE được công chúng ưu ái gọi là "nhóm nhạc xu hướng hàng đầu". Họ cũng là nhóm nghệ sĩ châu Á duy nhất xuất hiện trong danh sách "21 Under 21 2017: Âm nhạc thời đại mới" của Billboard.


Không chỉ dừng lại ở Hàn Quốc, TWICE mở rộng tầm ảnh hưởng sang Nhật Bản với loạt album dành riêng cho thị trường này. Tất cả các sản phẩm phát hành tại xứ sở mặt trời mọc của nhóm đều nhận được chứng nhận Bạch kim (chứng nhận cho đĩa nhạc bán chạy nhất) và thu về lượng người hâm mộ khổng lồ. 


TWICE nhanh chóng trở thành "nữ hoàng" mới của Kpop. Chỉ trong 3 năm hoạt động, nhóm đã phát hành 7 album tiếng Hàn, 3 album tiếng Nhật cùng 2 chuyến lưu diễn châu Á. Những cô gái vàng của JYP nổi tiếng là một trong những nhóm nghệ sĩ chăm chỉ nhất làng giải trí Hàn Quốc. 


Tuy nhiên, TWICE luôn bị chỉ trích kịch liệt vì khả năng ca hát hạn chế. Hai giọng ca chính Ji Hyo và Na Yeon bị cho là không đủ kỹ năng đảm nhiệm vị trí này. Các thành viên khác cũng nhận nhiều lời than phiền về mặt thanh nhạc. Âm nhạc của nhóm tuy được lòng công chúng nhưng thường bị giới chuyên môn chê một màu và không có sáng tạo. 


Không thể phủ nhận ngoại hình là nguyên nhân lớn khiến TWICE được yêu mến vượt bậc tại Kpop. Công chúng bình chọn họ là nhóm nữ xinh đẹp nhất. 4 thành viên người ngoại quốc Mina, Momo, Sana và Tử Du nhận được nhiều lời tán thưởng vì nhan sắc vượt trội. 


Sự nổi tiếng từ các bản hit cùng nhan sắc hoản hảo của cả 9 thành viên mang lại cho TWICE nhiều bản hợp đồng quảng cáo có giá trị lớn. Nhóm là gương mặt được nhiều nhãn hàng tìm kiếm nhất. Chỉ 6 tháng sau khi ra mắt, cát-xê quảng cáo của TWICE đã lên đến mức 300 triệu won (khoảng 5,5 tỷ đồng).


Thường bị chê bai về âm nhạc và khả năng ca hát nhưng TWICE vẫn là thần tượng nữ số 1 Kpop hiện nay. Nhiều người đặt biệt danh "gà đẻ trứng vàng" cho 9 cô gái nhà JYP nhờ nguồn lợi nhuận khổng lồ thu được từ các hoạt động không ngừng nghỉ của nhóm. 

Theo Zing


Twice Kpop

Tin tức mới nhất