Tỷ phú Abramovich nghi bị đầu độc ở Ukraine

Roman Abramovich nghi bị đầu độc bằng vũ khí hóa học, sau khi tham gia cuộc đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga hồi đầu tháng 3/2022.

Chủ sở hữu CLB Chelsea phát bệnh cùng hai nhà đàm phán hòa bình Ukraine, nghi bị đầu độc bằng vũ khí hóa học.

Tỷ phú Abramovich nghi bị đầu độc ở Ukraine-1
Tỷ phú Abramovich tham gia cuộc đàm phán hòa bình ở Ukraine

Tờ Wall Street Journal cho hay, Abramovich có triệu chứng mất thị lực trong vài giờ, mắt sưng đỏ, chảy nước mắt liên tục, da tay và mặt bị bong tróc.

Kết thúc cuộc họp diễn ra hôm 3/3 tại Kiev, Abramovich và hai thành viên cấp cao bên phía Ukraine xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng. Một người còn lại không bị ốm, dù có cùng đồ ăn thức uống với họ.

Guardian tiết lộ thêm, tỷ phú người Nga đóng vai trò "trung gian" kết nối với mục đích sớm chấm dứt cuộc chiến Nga - Ukraine.

Người đại diện của Abramovich xác nhận với BBC, ông mắc các triệu chứng nghi nhiễm độc và điều trị tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tình trạng sức khỏe hiện tại của tỷ phú gốc Nga đã được cải thiện.

Trang tin điều tra Bellingcat cho hay, liều lượng và loại độc tố được sử dụng "không đủ khả năng" gây nguy hiểm đến tính mạng.

Giả thuyết đưa ra rằng, cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học mang tính chất hăm dọa.

Tỷ phú Abramovich nghi bị đầu độc ở Ukraine-2
Hình ảnh ông Abramovich tại một sân bay cách đây ít ngày

Bellingcat tiết lộ thêm, họ biết vụ đầu độc từ lâu nhưng quyết định không công khai thông tin "do lo lắng về sự an toàn của các nạn nhân".

Khi được hỏi về nghi án trên, người phát ngôn đoàn đàm phán Ukraine - ông Mykhailo Podolyak chỉ nói: "Hiện có nhiều suy đoán và những thuyết âm mưu khác nhau".

Trước đó, tỷ phú Roman Abramovich bị chính phủ Anh trừng phạt, phế mọi quyền hành và phong tỏa tài khoản CLB Chelsea, khiến đội bóng thành London rơi vào cảnh lao đao.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/the-thao/hau-truong/ty-phu-roman-abramovich-bi-dau-doc-o-ukraine-826244.html

Tin tức mới nhất