Tỷ phú Châu Trác Hoa bị bắt

Lệnh bắt giữ doanh nhân Châu Trác Hoa đã được thông qua. Châu Trác Hoa là người cầm đầu đường dây môi giới và tổ chức đánh bạc xuyên quốc gia bất hợp pháp.

Tối 26/11, China Daily đưa tin Viện kiểm sát thành phố Ôn Châu (Chiết Giang) phê chuẩn lệnh bắt giữ tỷ phú Châu Trác Hoa, ông trùm sòng bạc ở đất Macau và Hong Kong, với cáo buộc môi giới và tổ chức đánh bạc trái phép.

Theo China Daily, tháng 7/2020, cảnh sát mở cuộc điều tra hoạt động kinh doanh quy mô lớn đối với hàng loạt sòng bạc tại Trung Quốc. Lực lượng chức năng đã phát hiện sai phạm tại cơ sở của Trương Ninh Ninh, Châu Trác Hoa. Vụ án được thông tin có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Tỷ phú Châu Trác Hoa bị bắt-1
Tin tức tỷ phú Châu Trác Hoa bị bắt nhận được sự quan tâm từ dư luận Trung Quốc. Ảnh: Sina.

Theo Hoàn Cầu, từ năm 2007, Châu Trác Hoa đăng ký kinh doanh sòng bạc ở Macau và một số địa điểm hợp pháp khác tại Trung Quốc. Năm 2016, tỷ phú này bắt đầu mở nền tảng đánh bạc trực tuyến có máy chủ đặt tại Philippines.

Để thu lợi bất hợp pháp, Châu Trác Hoa cho mở công ty tài chính trá hình để con bạc thế chấp tài sản, cho vay tiền nóng, tổ chức tour đưa công dân Trung Quốc ra nước ngoài đánh bạc.

Cảnh sát thành phố Ôn Châu cho biết băng nhóm tội phạm cờ bạc xuyên biên giới do Châu Trác Hoa và Trương Ninh Ninh cầm đầu, hoạt động tinh vi và nguy hiểm. Tính đến thời điểm bị bắt, tổ chức của doanh nhân sinh năm 1974 có 12.000 cơ sở đánh bạc, 199 nhân viên cấp cao. Họ có 80.000 con bạc thành viên với số tiền tang vật khổng lồ.

Hiện, lực lượng chức năng tỉnh Chiết Giang kêu gọi Châu Trác Hoa sớm đầu thú để hưởng khoan hồng từ luật pháp. Các đồng phạm của tỷ phú sòng bạc đã bị bắt giam, khởi tố theo luật định.

Châu Trác Hoa sinh năm 1974, là doanh nhân nổi tiếng ở Macau và Hong Kong. Trước khi vướng vòng lao lý, ông là chủ tập đoàn Suncity và nhiều sòng bài lớn tại Trung Quốc.

Ngoài ra, Châu Trác Hoa còn đầu tư vào lĩnh vực phim ảnh với dự án Điệp vụ Biển Đỏ, Operation Mekong, The White Storm. Vì vậy, Châu Trác Hoa có mối liên hệ với các ngôi sao lớn trong ngành giải trí.

Nữ diễn viên Liêu Bích Lệ từng là người tình của doanh nhân. Cả hai chung sống với nhau 5 năm, và có 3 con. Tháng 10/2019, họ kết thúc quan hệ. Châu Trác Hoa chuyển cho cựu ngôi sao TVB tài sản trị giá 38 triệu USD làm phí chia tay.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ty-phu-chau-trac-hoa-bi-bat-post1280003.html?fbclid=IwAR3zIPyQ3Nl1mEOyNZzBpC2aqRGSHT2gTTChXi1DGOw4MqJizjuMo37LT-Q

Châu Trác Hoa

Tin tức mới nhất