Tỷ phú Châu Trác Hoa đối mặt 33 năm tù

Châu Trác Hoa sẽ hầu tòa vào đầu tháng 9. Tỷ phú bị cáo buộc 4 tội danh gồm tổ chức đánh bạc trái phép, rửa tiền, tham gia và cầm đầu băng nhóm tội phạm.

Ngày 21/6, Sina đưa tin tòa án công bố thời gian xét xử tỷ phú Châu Trác Hoa. Phiên xử sơ thẩm vụ án của trùm sòng bạc Macau diễn ra vào chiều 2/9. Theo cơ quan chức năng, 90 nhân chứng được triệu tập tham dự phiên tòa. Số tiền tang vật thu được là hơn 800 tỷ HKD (101 tỷ USD).

Châu Trác Hoa bị cáo buộc tội danh tổ chức đánh bạc bất hợp pháp, gây thiệt hại nặng nề cho ngành sòng bạc và thuế quan Macau. Giám đốc điều hành của Suncity còn bị buộc tội thành lập tập đoàn tội phạm và rửa tiền.

Tỷ phú đã lợi dụng việc kinh doanh phòng VIP của khu giải trí tại Macau để xây dựng nền tảng đánh bạc ở nước ngoài, gạ gẫm hàng chục nghìn người chơi bạc trái phép. Châu Trác Hoa và cộng sự còn chuyển, cất giấu tài sản bất hợp pháp có được thông qua tài khoản của khách VIP, kênh phi pháp.

Tỷ phú Châu Trác Hoa đối mặt 33 năm tù-1
Châu Trác Hoa mời đội ngũ luật sư hàng đầu Hong Kong bào chữa. Ảnh: Sina.

Cảnh sát thành phố Ôn Châu cho biết băng nhóm tội phạm cờ bạc xuyên biên giới do Châu Trác Hoa và Trương Ninh Ninh cầm đầu, hoạt động tinh vi, nguy hiểm. 19 đồng phạm của Châu là nhân viên trung và cấp cao trong tập đoàn Suncity.

Tính đến thời điểm bị bắt, tổ chức của Châu Trác Hoa có 12.000 cơ sở đánh bạc, 199 nhân viên cấp cao. Họ có 80.000 thành viên với số tiền tang vật khổng lồ. Vì vậy, vụ án được thông tin có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Trang 163 cho biết Châu Trác Hoa đối mặt mức án tối đa 33 năm tù giam. Trong đó, riêng tội danh thành lập băng nhóm tội phạm có hình phạt tối đa 12 năm tù giam, theo Bộ Luật hình sự Trung Quốc.

Theo HK01, Châu Trác Hoa mời luật sư hàng đầu Lương Vĩnh Bản bào chữa. Lương Vĩnh Bản từng giúp tỷ phú Lưu Loan Hùng, công tố viên Hà Siêu Minh chiếm được ưu thế trên tòa.

Châu Trác Hoa sinh năm 1974, là doanh nhân nổi tiếng Hong Kong. Trước khi vướng vòng lao lý, ông là chủ tập đoàn Suncity và nhiều sòng bài lớn tại Trung Quốc.

Ngoài ra, Châu Trác Hoa còn đầu tư vào lĩnh vực phim ảnh với Operation Mekong, The White Storm. Vì vậy, Châu Trác Hoa có mối liên hệ với các ngôi sao lớn trong ngành giải trí, còn được gọi là "ông trùm giới giải trí Hong Kong".

Tháng 11/2021, Châu Trác Hoa bị bắt giữ. Sau đó, 20 bị can được thông tin là mắt xích quan trọng trong vụ án lần lượt bị tạm giam để điều tra. Tỷ phú họ Châu và đồng bọn hiện bị giam giữ tại Macau.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ty-phu-chau-trac-hoa-doi-mat-33-nam-tu-post1328483.html

Châu Trác Hoa

Tin tức mới nhất