Tỷ phú sòng bài Châu Trác Hoa ra tòa

Doanh nhân sòng bài Châu Trác Hoa ra tòa chiều 2/9, trong phiên xử với số lượng người tham dự hạn chế vì dịch bệnh.

Phiên tòa sơ thẩm xét xử doanh nhân Alvin Chau (Châu Trác Hoa) được tổ chức tại Macau lúc 14h45. Alvin Chau, người đã bị giam 8 tháng qua, đến tòa trên một chiếc xe tù, đeo khẩu trang kín. Để tránh truyền thông, họ nhanh chóng di chuyển vào bên trong tòa án.

Do dịch bệnh, có 16 người được tham dự phiên tòa. Người thân của doanh nhân Alvin Chau đến từ sáng sớm để chờ phiên xử.

Trong một phiên xử diễn ra vài tuần trước, 35 đồng phạm của Alvin Chau đều nhận tội để hưởng khoan hồng của pháp luật. Ngoài Alvin Chau, doanh nhân Trần Vinh Luyện - chồng diễn viên An Dĩ Hiên - cũng ra tòa trong thời gian tới. Anh bị bắt hồi tháng 1 và hiện vẫn bị giam giữ.

Tỷ phú sòng bài Châu Trác Hoa ra tòa-1
Chiếc xe đưa Alvin Chau đến tòa án chiều 2/9. Ảnh: Sohu

Alvin Chau bị bắt và giam giữ trước xét xử từ tháng 11 năm ngoái. Doanh nhân ban đầu bị buộc tội đánh bạc bất hợp pháp, cung cấp các hoạt động chơi trò chơi bất hợp pháp, tổ chức cá cược trực tuyến và ủy quyền bất hợp pháp... Các cáo buộc khác chống lại Alvin Chau và một số bị cáo nữa, liên quan đến rửa tiền và gian lận. Theo GGR, 6 nhà điều hành sòng bạc của thành phố và đặc khu hành chính Macau cũng dính líu tới vụ án này. Một số nhà điều hành sòng bạc là nguyên đơn, với đơn kiện đòi hàng triệu USD, bị đơn là tập đoàn Suncity.

Cho đến hiện tại, Alvin Chau bị truy tố với 4 tội danh chính: tham gia nhóm tội phạm, cầm đầu nhóm tội phạm, rửa tiền và tổ chức đánh bạc bất hợp pháp. Số tiền liên quan vụ án này ước tính 800 tỷ HKD (hơn 101 tỷ USD). Nếu tất cả tội danh trên đều được xác thực, hình phạt tối đa dành cho Alvin Chau có thể là 33 năm tù, tờ Oriental Daily News nhận định.

Tỷ phú sòng bài Châu Trác Hoa ra tòa-2
Doanh nhân Alvin Chau. Ảnh: Sinchew

Alvin Chau là doanh nhân giàu có nổi tiếng ở Macau, được mệnh danh "vua con" trong lĩnh vực kinh doanh sòng bài, sau ông trùm quá cố Hà Hồng Sân. Ngoài ra, Alvin Chau còn là ông trùm trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Trước khi bị bắt, Alvin Chau là chủ tịch và giám đốc điều hành của Suncity Group Holdings Ltd. Sau khi vướng vòng lao lý, anh từ chức ngày 1/12/2021 và gần đây đã bán cổ phần của mình trong công ty.

Alvin Chau gây ồn ào trong giới giải trí vì có vợ nhưng vướng vào cuộc tình với người mẫu, diễn viên Hong Kong Liêu Bích Lệ. Anh hiện có 7 con, trong đó một con trai với vợ đầu, hai con gái với vợ hiện tại và 4 con với người tình chân dài.

Theo Ngôi sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/ty-phu-song-bai-alvin-chau-ra-toa-4506681.html?fbclid=IwAR13tOdPUbmKMnwvcVObRu15TnBVi3Z9h31foDvgGYw7NO9iTobsiDBBBY4

Châu Trác Hoa

Tin tức mới nhất