Tzuyu, Sunmi và những thần tượng Kpop nỗ lực để thoát mác 'bất tài'

Từng bị chê bai là không có khả năng hát nhưng vẫn làm ca sĩ, Yunho (TVXQ), Taemin (SHINee), Sunmi (Wonder Girls) và Tzuyu (Twice) đã nỗ lực thay đổi định kiến.

Tzuyu, Sunmi và những thần tượng Kpop nỗ lực để thoát mác bất tài-1
Taemin (SHINee): Nhắc đến thần tượng luôn nỗ lực và được đánh giá toàn năng nhất Kpop, không thể không nhắc tới Taemin, em út của nhóm SHINee. Nam ca sĩ sinh năm 1993, ra mắt từ khi mới 15 tuổi. Taemin học nhảy từ năm lớp ba và được phát hiện qua 2005 SM Open Weekend Audition Casting khi học lớp 6. Khi vừa ra mắt, Taemin được đánh giá cao về khả năng vũ đạo. Cho đến nay, anh vẫn là "cỗ máy nhảy" được nể trọng tại Kpop. Nhưng giọng hát của nam ca sĩ không được đánh giá cao.

Tzuyu, Sunmi và những thần tượng Kpop nỗ lực để thoát mác bất tài-2
Tuy nhiên, thay vì chấp nhận với việc bị coi là một thần tượng thiếu hụt kỹ năng hát, Taemin nỗ lực không ngừng nghỉ. Đến năm 2014, Taemin được ra mắt MV solo đầu tay, từ vai trò hát phụ đến việc tự mình làm chủ sân khấu, Taemin cho thấy sự tiến bộ vượt bậc về giọng hát. Nam ca sĩ không chỉ có những bước nhảy điêu luyện mà giọng hát được đánh giá là chắc chắn, thậm chí thừa sức hát những nốt cao.

Tzuyu, Sunmi và những thần tượng Kpop nỗ lực để thoát mác bất tài-3
Năm 2016, Taemin phát hành album solo đầu tiên mang tên Press It. Album thành công ấn tượng với lượt đĩa bán ra đầu tiên lên đến hơn 72.000 bản), vượt xa thành tích solo của nhiều ngôi sao Kpop khác. Mới đây, Taemin quay trở lại với album Want. Dù đụng phải nhiều tên tuổi đáng gờm như Hwasa hay tân binh "quái vật" ITZY, Taemin vẫn liên tục ẵm cúp tại các show âm nhạc.

Tzuyu, Sunmi và những thần tượng Kpop nỗ lực để thoát mác bất tài-4
Yunho (TVXQ): Yunho là nhóm trưởng của nhóm nhạc huyền thoại Kpop TVXQ. Nhưng khi ra mắt, anh không được đánh giá cao về giọng hát mà được cho là có suất trong nhóm nhờ tài nhảy cực tốt. Trong TVXQ có những thành viên sở hữu giọng hát hàng đầu Kpop. Junsu được đánh giá là có kỹ thuật số 1 trong các thần tượng, Jae Joong có giọng hát truyền cảm, Yoochun có giọng ca sexy còn Chang Min có giọng cao khó ai sánh kịp. Vì vậy, Yunho bị giao vị trí rapper nhưng anh cũng bị đánh giá là rap tệ.

Tzuyu, Sunmi và những thần tượng Kpop nỗ lực để thoát mác bất tài-5
Tuy nhiên, năm 2010 ba giọng ca chính trong nhóm là Junsu, Jae Joong, Yoochun bỏ đi do xung đột với công ty quản lý SM. Yunho và Chang Min ở lại phải đảm nhiệm cả phần của các thành viên cũ. Chính vì vậy, nam ca sĩ phải nỗ lực và tiến bộ một cách nhanh chóng để bù lấp khoảng trống mà 3 người kia để lại.

Tzuyu, Sunmi và những thần tượng Kpop nỗ lực để thoát mác bất tài-6
Nhờ những tour diễn liên tục diễn ra tại Nhật Bản, Yunho ngày càng phát triển kỹ năng thanh nhạc của mình. Nam ca sĩ hiện tại có thể hát live hàng tiếng đồng hồ, không hề áp lực khi thể hiện những nốt cao của Junsu hay Jae Joong. Anh cũng vừa hát vừa nhảy mà không tỏ ra đuối sức. Có thể nói, Yunho và Chang Min là hai thần tượng hát live thuộc hàng tốt nhất ở Kpop hiện tại.

Tzuyu, Sunmi và những thần tượng Kpop nỗ lực để thoát mác bất tài-7
Tzuyu (TWICE): Nhóm nhạc nữ của JYP ra mắt năm 2015 với 9 thành viên. Đội hình đông đảo khiến cho mỗi cá nhân không có nhiều cơ hội tỏa sáng riêng lẻ. Thêm vào đó, Tzuyu phụ trách phần visual (là người đẹp nhất nhóm, hình ảnh của nhóm), còn giọng hát và khả năng nhảy của cô chỉ ở mức bình thường. Ngoài ra, Tzuyu là người Đài Loan, tiếng Hàn của cô cũng không tốt như các thành viên khác.

Tzuyu, Sunmi và những thần tượng Kpop nỗ lực để thoát mác bất tài-8
Nhưng sau 3 năm hoạt động, người hâm mộ phải nhìn lại Tzuyu bằng con mắt khác. Việc hoạt động bên Nhật, bị bắt buộc phải hát live nhiều hơn khiến khả năng hát và biểu diễn của cả nhóm, trong đó có Tzuyu, ngày càng cải thiện hơn. Trong một số MV gần đây của Twice là YES or YES, Dance The Night Away và What is Love số lượng câu hát của Tzuyu vươn lên đứng thứ 3, thứ 4 trong nhóm là một minh chứng rõ ràng. Từ thành viên chỉ đảm nhiệm phần nhan sắc và hát phụ, giờ đây Tzuyu đã làm tốt vai trò hát dẫn trong nhóm.

Tzuyu, Sunmi và những thần tượng Kpop nỗ lực để thoát mác bất tài-9
Sunmi (cựu thành viên Wonder Girls): Sunmi ra mắt làng giải trí khi mới 15 tuổi và thường chỉ được biết đến là thành viên xinh đẹp của Wonder Girls. Cô luôn bị xếp vào nhóm ca sĩ bất tài và chỉ nổi nhờ danh tiếng của nhóm. Nhưng sau 10 năm, Sunmi hiện tại là nữ ca sĩ solo thành công bậc nhất tại Kpop.

Tzuyu, Sunmi và những thần tượng Kpop nỗ lực để thoát mác bất tài-10
Sở hữu chất giọng khàn đặc biệt, chơi được nhạc cụ và khả năng biểu diễn cuốn hút trên sân khấu, Sunmi được công chúng khen ngợi và đạt nhiều thành công ấn tượng. Thành công của Sunmi nằm ở sự thay đổi phong cách ngày càng quyến rũ hơn, việc nắm bắt được thị hiếu của người nghe và kinh nghiệm nhiều năm trên sân khấu giúp cô tự tin trong mỗi lần xuất hiện. Cô là chủ nhân loạt hit đình đám 24 Hours, Full Moon, Gashina, Siren...

Theo Zing


Taemin Sunmi Yunho Kpop Tzuyu

Tin tức mới nhất