U23 Việt Nam chia thưởng thế nào sau thành tích á quân châu lục?

Với ngôi á quân châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam đến thời điểm này vẫn tiếp tục nhận được nhiều khoản tiền thưởng cùng hiện vật và dịch vụ có giá trị.

Theo thông tin từ VFF, tính đến thời điểm này, số tiền thưởng dành cho đội tuyển U23 Việt Nam đã lên đến hơn 23 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật có giá trị.

Đáng chú ý, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Ủy ban Olympic Việt Nam tặng thưởng 3,2 tỷ đồng cho U23 Việt Nam. Liên đoàn bóng đá Việt Nam trao thưởng cho các cầu thủ và ban huấn luyện tổng cộng 3,6 tỷ đồng, trong đó có 2,4 tỷ đồng cho thành tích vượt qua vòng loại và tứ kết và 1,2 tỷ đồng với kỳ tích vượt qua bán kết.

Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) thưởng 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, hơn 20 tổ chức, cá nhân cũng trao thưởng U23 Việt Nam bằng tiền.


U23 Việt Nam chia thưởng thế nào sau thành tích á quân châu lục?-1
Toàn đội U23 Việt Nam sẽ có cuộc họp để tự chia thưởng theo các mức khác nhau

Ngoài ra, mỗi thành viên trong đội sẽ nhận được 1 tivi và 1 bộ máy chơi game, 1 đồng hồ đeo tay, 1 bộ điều hòa, 2 bộ veston, 2 chiếc điện thoại thông minh, 1 năm sử dụng sữa cùng nhiều hiện vật có giá trị khác. Hai cầu thủ thi đấu nổi bật tại giải U23 châu Á là Nguyễn Quang Hải và Bùi Tiến Dũng còn được tặng riêng 1 chuyến du lịch đi Maldives trị giá 63,2 triệu đồng.

Về cách chia thưởng, U23 Việt Nam sẽ tự chia, VFF không can thiệp vào chuyện nội bộ của thầy trò HLV Park Hang Seo. Được biết, ngoài 11 cầu thủ đá chính, 3 cầu thủ dự bị mỗi trận có vào sân thường xuyên (đóng góp lớn) cùng HLV trưởng, họ là những người sẽ nhận được mức thưởng loại A. Các mức còn lại sẽ là B, C, D…

Đại diện của Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết với số tiền thưởng nhận được từ các doanh nghiệp, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn phải nộp thuế. Căn cứ tính thuế được đưa ra là Khoản 2, Điều 3, Luật Thuế thu nhập cá nhân năm 2007 quy định về các khoản thu nhập chịu thuế.

Sau khi nhận đủ tiền thưởng nóng, U23 Việt Nam sẽ chia thưởng và chuyển tiền vào tài khoản của từng thành viên.

Theo Dân Trí


U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất