U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste: Miura sẽ dùng "chiêu độc" của Jose Mourinho

Rất có thể cuộc đọ sức với Timor Leste tối nay, HLV Miura sẽ có kế hoạch "tẩy thẻ" cho các trụ cột, điều mà HLV Jose Mourinho từng làm ở UEFA Champions League.

Khiến đối thủ suy kiệt trước khi tung đòn quyết định

"Cứ đá từ từ, không cần vội vàng ghi bàn, thì bàn thắng kiểu gì cũng đến" - đứng bên cạnh phóng viên bên ngoài đường pist ở trận đấu với U23 Lào, trợ lý Nguyễn Thanh Sơn nhắn nhủ với các cầu thủ. Ông Sơn tiết lộ, trong những cuộc đọ sức với Lào, Brunei hay Malaysia, ông Miura luôn yêu cầu các cầu thủ chơi chậm và chắc nhưng phải kiểm soát được trận đấu và "kết liễu" đối thủ ở hiệp 2. 

Quả thực, cả 2 trận đấu với các đối thủ là Brunei và Lào thì có cảm giác hiệp 1 luôn là hiệp đấu mà các cầu thủ U23 Việt Nam chơi rất buồn ngủ. Nhưng theo ông Miura, với những đội bóng yếu khi chơi như thế này sẽ khiến họ mất đi sự kiên nhẫn và tập trung, lúc ấy chúng ta chỉ cần tung ra một "cú đấm" quyết định để hạ gục đối thủ.


Nói cách khác, những trận đấu vừa qua U23 Việt Nam đều không tung cần tung ra hết sức mạnh của mình nhưng có thể đạt được hiệu quả tuyệt đối nhờ việc đẩy đối phương vào thế sai lầm. 

3 trận, U23 Việt Nam ghi được tới 12 bàn thắng, nhưng chỉ có 3 bàn được ghi ở hiệp 1, 9 bàn còn lại đều đến trong thời điểm mà đối phương đã suy kiệt và đánh mất sự tỉnh táo. Thế nên, không khó nhận thấy, các bàn thắng của U23 Việt Nam rất ít khi đến từ những pha dàn xếp, mà hầu hết là sự thiếu tập trung của hàng thủ đối phương.  Và đương nhiên, cuộc đấu với Timor Leste tối nay không phải ngoại lệ, nhất là khi tấm vé vào bán kết coi như nằm trong túi của ông Miura và các học trò. 

Ông Miura đã tính đến chung kết 

Theo một thành viên BHL của U23 Việt Nam, ngay từ đầu, ông Miura đã lập ra kế hoạch chi tiết cho từng trận đấu để làm sao có thể đẩy phong độ của các cầu thủ cao nhất trong 1 thời điêm và kéo họ về trạng thái thăng bằng. Thậm chí, ông còn tính toán điểm rơi của các cầu thủ làm sao để rơi vào trận chung kết.

Sau trận thắng trước Malaysia, ngay lập tức ông thầy người Nhật đã nghiên cứu các đối thủ ở bảng A,  thậm chí ông không ngần ngại tính đến làm sao để tránh được nước chủ nhà ở bán kết. Không phải do Singapore mạnh hơn mà đơn giản nếu Singapore vào bán kết thì họ sẽ đá trận bán kết 2. Lúc ấy, U23 Việt Nam nếu vào chung kết sẽ được nghỉ dài ngày hơn. 


Điều ấy, chứng tỏ đã tính toán rất chi tiết về cơ hội của U23 Việt Nam cho trận chung kết. Sự tự tin đáng để bất ngờ ở ông thầy người Nhật. 

Đáng nói hơn, khi phóng viên hỏi đến câu chuyện "tẩy thẻ" thì ông Miura hoàn toàn không phủ nhận, thậm chí phải thừa nhận ông đã tìm được cách giải quyết vấn đề này. 

Cuộc độ sức với Timor Leste vì thế mang theo nhiều ý nghĩ, ngoài một chiến thắng cần phải có, thì đấy cũng là cơ hội để các cầu thủ lấy được sự tự tin và cả kế hoạch "tẩy thẻ" của HLV người Nhật. Bởi lúc này, Mạc Hồng Quân, Công Phượng và 3 cầu thủ khác đều đã nhận thẻ vàng.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao