Uẩn khúc trong vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man

Mối quan hệ uẩn khúc giữa gia đình chồng cũ và gia đình chồng mới của người mẫu Thái Thiên Phượng (Abby Choi) bất ngờ bị truyền thông đào xới. Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man vào tháng 2 vừa rồi.

Tháng 2/2023, làng giải trí châu Á rúng động trước vụ án mạng kinh hoàng với người mẫu Thái Thiên Phượng. Nữ người mẫu được xác định mất tích vào cuối tháng 2/2023 và ba ngày sau, một phần thi thể không toàn vẹn của cô được tìm thấy tại một căn hộ nhỏ thuộc làng Longwei, Taipo, Hong Kong. 

Uẩn khúc trong vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man-1
Người mẫu Thái Thiên Phượng (Ảnh: HK01).

7 người có liên quan tới vụ án đã bị cơ quan điều tra ra lệnh bắt. Trong đó, 6 người bị truy tố. Đáng nói, 4 người trong số 7 nghi phạm là thành viên gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng gồm Anthony Kwong (31 tuổi, tài xế riêng, anh chồng), Alex Kwong (28 tuổi, thất nghiệp, chồng cũ nạn nhân), Kwan Kwong (65 tuổi, bố chồng, cảnh sát nghỉ hưu) và Lý Thụy Hương (63 tuổi, mẹ chồng, nội trợ). 4 người bị bắt giam và không được phép tại ngoại. 

3 nghi phạm khác bị yêu cầu ra tòa cho lời khai là người phụ nữ tên Wu (tình nhân ông Kwan Kwong), người đàn ông tên Lin (bạn thân của Alex Kwong) và Phan Xảo Hiền (bạn gái mới của Alew Kwong). Hiện, cảnh sát tiếp tục thu thập chứng cứ để khởi tố, phục vụ mục đích kết tội kẻ giết người.

Hơn một tháng kể từ khi vụ án đau lòng xảy ra, phần thi thể còn lại của Thái Thiên Phượng vẫn chưa được tìm thấy. Các thông tin mới liên quan tới vụ án cũng không được cơ quan chức năng thông báo. Điều này khiến những người quan tâm tới Thái Thiên Phượng xót xa, đau lòng. 

Uẩn khúc trong vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man-2
4 người trong gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng yêu cầu gia đình chồng mới của người mẫu chịu chi phí luật sư (Ảnh: HK01).

Theo thông tin của trang HK01, bố chồng cũ của Thái Thiên Phượng - một trong 4 nghi phạm đang bị bắt giam đã yêu cầu gia đình chồng hiện tại của nữ người mẫu thanh toán toàn bộ phí thuê luật sư. Yêu cầu của nghi phạm 65 tuổi - Kwan Kwong khiến cư dân mạng bức xúc. 

Nguyên nhân khiến 4 nghi phạm trong gia đình chồng cũ ra tay tàn độc với Thái Thiên Phượng là từ mâu thuẫn tài chính. Thái Thiên Phượng mua một căn hộ cao cấp làm nơi ở cho gia đình chồng cũ và hai con riêng của cô từ vài năm nay. Người mẫu đoản mệnh để bố chồng cũ đứng tên căn hộ này.

Gần đây, cô có ý định bán căn hộ cao cấp để lấy tiền đầu tư. Người mẫu đã hứa mua một căn hộ khác cho gia đình chồng cũ sinh sống. Song, gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng không đồng ý. 

Theo truyền thông Hong Kong, Thái Thiên Phượng sinh trưởng trong một gia đình giàu có. Bản thân cô cũng rất khôn ngoan trong công việc kinh doanh nên sở hữu khối tài sản đáng nể.

Uẩn khúc trong vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man-3
Người mẫu Thái Thiên Phượng và gia đình chồng hiện tại (Ảnh: HK01).

Người đẹp 28 tuổi có trong tay nhiều bất động sản có giá trị và là cổ đông, đứng tên pháp nhân của nhiều công ty với tổng tài sản cá nhân ước tính khoảng hơn 100 triệu HKD (hơn 303 tỷ đồng). Bên cạnh việc kinh doanh, người đẹp theo đuổi công việc người mẫu, KOL tại Hong Kong.

Gia đình chồng hiện tại của Thái Thiên Phượng rất giàu có, kinh doanh thành công và sở hữu nhiều nhà hàng tại châu Á. Sau khi truyền thông Hong Kong đưa tin, gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng đề nghị gia đình chồng hiện tại của nữ người mẫu chịu các khoản chi phí luật sư, dư luận Hong Kong lập tức đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa hai bên gia đình. 

Cha chồng hiện tại của nữ người mẫu - ông Đàm Trạch Quân là doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực thực phẩm. Ông sáng lập và điều hành chuỗi nhà hàng có hơn 150 chi nhánh từ Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Singapore. Những ngày qua, cái tên Đàm Trạch Quân cũng bất ngờ bị lôi vào vụ việc. Được biết, Thái Thiên Phượng và chồng hiện tại làm đám cưới từ năm 2016 nhưng chưa đăng ký kết hôn. 

Gia thế của Thái Thiên Phượng cũng khiến nhiều người tò mò. Theo Sohu, mẹ của nữ người mẫu là người có tiếng trong giới cờ bạc tại Hong Kong. Trên trang cá nhân, bà nhiều lần đăng tải hình ảnh hé lộ cuộc sống sang chảnh, giàu có dù không có công việc cụ thể.

Theo quy định pháp luật, mẹ Thái Thiên Phượng và các con của cô là những người được kế thừa khối tài sản khổng lồ của nữ người mẫu khi cô đột ngột qua đời. 

Uẩn khúc trong vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man-4
Thái Thiên Phượng và chồng hiện tại làm đám cưới nhưng chưa đăng ký kết hôn (Ảnh: HK01).

Uẩn khúc trong vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man-5
Mẹ của Thái Thiên Phượng có quan hệ thân thiết với con rể hiện tại (Ảnh: HK01).

Các chuyên gia phân tích tội phạm và luật sư tại Hong Kong cho rằng, vụ án của Thái Thiên Phượng có nhiều uẩn khúc. Trong đó mối quan hệ giữa gia đình chồng cũ và chồng mới của người mẫu xấu số cũng là một dấu hỏi lớn với dư luận. Ngoài ra, khối tài sản khổng lồ thuộc sở hữu của Thái Thiên Phượng cũng khiến nhiều người tò mò. 

Cảnh sát Hong Kong cho biết, việc điều tra vụ án Thái Thiên Phượng rất khó khăn bởi đến thời điểm này, gia đình chồng cũ không hợp tác, các bằng chứng quan trọng mà công tố viên và cảnh sát thu thập được liên quan trực tiếp đến vụ án còn hạn chế.

Nếu các thành viên trong gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng bị kết tội giết người, họ sẽ phải chịu mức án cao nhất là chung thân. Bố chồng cũ và mẹ chồng cũ của cựu người mẫu có thể nộp đơn xin ân xá vì có tuổi. Vụ án sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng sẽ tiếp tục được xét xử vào tháng 5 tới. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/uan-khuc-trong-vu-nguoi-mau-hong-kong-bi-sat-hai-da-man-20230329094132119.htm

Thái Thiên Phượng Sao Hoa Ngữ

Tin tức mới nhất