Uất nghẹn đưa mẹ chồng 10 triệu tiền ăn nhưng cơm cữ ngày nào cũng chỉ 1 món

"Đã vậy mẹ chồng còn chê em nhõng nhẽo, tính tiểu thư, hầu tận mồm mà vẫn không ăn".

Cuộc sống của nàng dâu ở nhà chồng luôn chứa đựng những nỗi niềm khó nói, nhất là sau khi trở thành "gái đẻ". Nhiều mẹ chồng khó tính quanh đi quẩn lại ngày nào cũng chỉ có thịt kho nghệ, chẳng có nổi một món rau xanh hay bát canh. Và câu chuyện của người mẹ chồng dưới đây khiến chị em bỉm sữa không khỏi ngán ngẩm.

Đăng tải bức ảnh mâm cơm ở cữ mẹ chồng nấu với chỉ độc một bát cơm trắng, một bát thịt kho nghệ vàng ệch, người mẹ trẻ này than thở: 

"Buồn quá các chị ạ! Em vừa sinh em bé được hơn 10 ngày mà ngày nào bữa cơm cũng thế này, thực sự không thể nuốt nổi. Sáng thịt kho nghệ, chiều cũng thịt kho nghệ. Ngày qua ngày, không ngày nào có món khác. 

Cơm cũng chả có rau hay canh gì cả, em nuốt không nổi. Ngày nào cũng ăn được nửa bát cơm, sữa cũng chẳng có cho con".

Uất nghẹn đưa mẹ chồng 10 triệu tiền ăn nhưng cơm cữ ngày nào cũng chỉ 1 món-1
Mâm cơm cữ "quẩn quanh mãi" cũng chỉ thịt rang nghệ mà nàng dâu chia sẻ.

Thậm chí, người mẹ trẻ này còn kể thêm: "Đã vậy mẹ chồng còn chê em nhõng nhẽo, tính tiểu thư, hầu tận mồm mà vẫn không ăn. Ngày xưa bà chỉ ăn cơm với muối rang mà vẫn đầy sữa cho con, vẫn ăn 3-4 bát cơm".

Chịu cảnh lấy chồng xa lại thường xuyên vắng nhà, mẹ đẻ đau ốm nên nàng dâu cũng biết điều, gửi trước mẹ chồng 10 triệu để bà lo cho hai mẹ con. Tuy nhiên nhìn bữa cơm cữ mẹ chồng chuẩn bị mà cô chỉ biết uất nghẹn. 

"Đã thế bà chẳng bao giờ bế cháu. Cháu mà khóc to thì bà quát: 'Mẹ gì mà không biết dỗ con, để nó khóc váng cả đầu'. Em tủi quá các chị ạ, chỉ muốn bế con đi thật xa thôi, các chị có ai gặp hoàn cảnh như em không?".

Như chạm đúng tâm tư, rất nhiều chị em nhanh chóng để lại bình luận, đồng thời động viên cũng như chia sẻ kinh nghiệm ăn uống của bản thân cho người mẹ trẻ.

Uất nghẹn đưa mẹ chồng 10 triệu tiền ăn nhưng cơm cữ ngày nào cũng chỉ 1 món-2Uất nghẹn đưa mẹ chồng 10 triệu tiền ăn nhưng cơm cữ ngày nào cũng chỉ 1 món-3
Một số bình luận từ dân mạng. (Ảnh cap màn hình).

Bạn H.Ph khuyên: "Kiêng quá lấy đâu ra chất, huống chi chả có tí canh nào. Thôi nghĩ thoáng ra không lại trầm cảm rồi tự mình hầu mình, hơi cực nhưng đỡ bị stress"

"Ối dồi ôi, có bố mẹ đẻ thì về ngoại, đừng mong ở nhà chồng rồi mẹ chồng hay chồng chăm. Mấy ai bình yên khi ở nhà chồng đâu. Cái món thịt rang nghệ thực sự ám ảnh những ai ở cữ, không riêng gì bạn đâu", bạn B.P chia sẻ.

"Ăn như vậy tốt mà. Các cụ ngày xưa hay chăm kiểu như vậy. Thịt rang nghệ rất tốt cho phụ nữ sau khi sinh. Nhiều khi ăn uống linh tinh con lại bị đi ngoài thì cũng dở nhưng mà nên có tí canh ăn cho đỡ nhạt mồm", một người khác động viên.

Trước đó, rất nhiều chị em bỉm sữa cũng từng than thở về mâm cơm ở cữ mẹ chồng nấu, gây bão mạng xã hội.

Uất nghẹn đưa mẹ chồng 10 triệu tiền ăn nhưng cơm cữ ngày nào cũng chỉ 1 món-4
Mâm cơm ở cữ mẹ chồng nấu cho gái đẻ 16 ngày chỉ 1 bát cơm trắng, 1 chảo thịt kho tiêu tối màu khó nhìn ra nguyên liệu.

Uất nghẹn đưa mẹ chồng 10 triệu tiền ăn nhưng cơm cữ ngày nào cũng chỉ 1 món-5
Mâm cơm ở cữ với chỉ duy nhất 1 bát cơm trắng, 1 bát tựa như thịt nạc rang và bát canh đen khó hình dung nguyên liệu của E.K.B.

Uất nghẹn đưa mẹ chồng 10 triệu tiền ăn nhưng cơm cữ ngày nào cũng chỉ 1 món-6
Bữa cơm cữ chỉ có 2 quả trứng gà luộc cùng bát nước mắm khiến mẹ bỉm mới sinh chạnh lòng.

Uất nghẹn đưa mẹ chồng 10 triệu tiền ăn nhưng cơm cữ ngày nào cũng chỉ 1 món-7
Hay bữa ăn với mì và cá nguyên vây của một bà mẹ mới sinh con gây choáng mạng xã hội. 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dua-me-chong-10-trieu-tien-an-con-dau-van-uat-hen-vi-com-cu-n-257870.html

mâm cơm cữ mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất