Uất nghẹn vì sắp cưới vẫn bị nhà chồng chê 'kém hơn dâu hàng xóm'

Câu nói móc mỉa của bố mẹ chồng khiến nữ chính không khỏi chạnh lòng, ngay cả chồng sắp cưới cũng đổ thêm dầu vào lửa.

Nghe ba chữ "Vợ người ta" đã thấy không vui rồi. Chẳng ai muốn bị mang ra so sánh với người nọ người kia, nhưng cô gái trong câu chuyện dưới đây bị nhà chồng mang ra phân cao thấp dù đã "sát nút" ngày cưới, thử hỏi sao mà không ức chế...

Chuyện là, nữ chính và bạn trai yêu nhau cũng lâu rồi nên quyết định về chung một nhà. Cả hai đã tổ chức ăn hỏi và chỉ cuối tháng sau là cưới.

Thế nhưng lúc này đây, cô ngã ngửa khi rơi vào tình cảnh bị bố mẹ chồng suốt ngày mang ra so sánh với… dâu con nhà hàng xóm.

Uất nghẹn vì sắp cưới vẫn bị nhà chồng chê kém hơn dâu hàng xóm-1
Bài chia sẻ của nữ chính. 

"Hôm vừa rồi bên nhà chồng sắp cưới tổ chức cỗ, em liền sang phụ giúp. Đến khi xong xuôi, bố mẹ chồng cứ ngồi khen con dâu nhà hàng xóm giỏi, đám cưới tự tay lo tất tần tật. Ông bà bên đấy tốn có 5 triệu mà chị ấy còn không muốn bố mẹ chồng bỏ tiền ra. Trong khi cái nhà này vừa lo tiền tráp lễ các thứ, còn phải tự bỏ tiền ra mà đi chụp ảnh cưới nọ kia", nữ chính kể tiếp.

Những câu nói móc mỉa của bố mẹ chồng khiến nữ chính không khỏi chạnh lòng. Tưởng lúc về, chồng sắp cưới sẽ nói mấy câu an ủi. Nhưng không! Anh còn "đổ thêm dầu vào lửa", khen lấy khen để chị kia giỏi giang, tháo vát thế nào khiến cô không khỏi uất nghẹn. 

"Em thật sự bó tay luôn ạ. Đáng ra những điều ấy bố mẹ chồng phải nói riêng với chồng em chứ? Em là đàng gái sao có thể lo được cho cả bên nhà chồng các khoản tiền cưới đó.

Người ta may mắn giỏi giang, thành đạt nhưng chồng người ta cũng giỏi không kém, chứ chẳng có người giỏi nào lại chấp nhận lấy người bình thường, rồi lại phải lo tất tật cả, phải không ạ?". 

Uất nghẹn vì sắp cưới vẫn bị nhà chồng chê kém hơn dâu hàng xóm-2
Bố mẹ chồng sắp cưới bảo nhà hàng xóm chỉ tốn có 5 triệu để lấy về 1 nàng dâu. 

Ngay sau khi đăng tải nỗi ấm ức của mình, nữ chính nhận về nhiều sự cảm thông từ dân mạng.

Xưa nay, chuyện lấy vợ là lấy về cho gia đình thêm một người con, trách nhiệm trên vai người con dâu trong gia đình chồng không hề nhỏ, cho nên việc lo đám cưới hỏi phần lớn thuộc về trách nhiệm nhà trai. Đây cũng là cách nhà chồng báo đáp cha mẹ nàng dâu khi cô ấy bước chân về nhà chồng. 

Nhưng thời buổi hiện đại, nếu chú rể và cô dâu giỏi giang sẽ không ngại chuyện tự tổ chức, bố mẹ chỉ đóng vai trò chỗ dựa tinh thần. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa trở thành "thước đo chuẩn" cho tất cả mọi nhà. Việc nhà trai so bì nhà này nhà kia, muốn con dâu "lo tất tật" thế kia thì thật thiếu thành ý.

Uất nghẹn vì sắp cưới vẫn bị nhà chồng chê kém hơn dâu hàng xóm-3
Bình luận từ dân mạng. (Ảnh cap màn hình). 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/uat-nghen-vi-sap-cuoi-van-bi-nha-chong-che-kem-hon-dau-hang-xom-n-283627.html

nhà chồng Đám cưới

Tin tức mới nhất