Uống 2 lon bia ở tiệc tất niên, thanh niên bị phạt kịch khung

Bị CSGT xử phạt vì lỗi nồng độ cồn, người thanh niên phân trần mình còn rất tỉnh táo vì uống chưa đến 2 lon bia ở tiệc tất niên.

Tối 7/1, tại giao lộ Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo (quận 1), Đội CSGT Bến Thành thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TPHCM đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông.

Những ngày cận Tết Nguyên Đán là thời điểm nhạy cảm vì có nhiều người tham dự tiệc tất niên và có sử dụng rượu bia, khi tham gia giao thông có nguy cơ dẫn đến tai nạn.

Sau hơn một giờ làm việc, lực lượng chức năng đã kiểm tra hơn 5 phương tiện và phát hiện 2 trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức cao.

Uống 2 lon bia ở tiệc tất niên, thanh niên bị phạt kịch khung-1
Đội CSGT Bến Thành cùng CSCĐ dừng phương tiện một trường hợp nghi vấn tài xế có sử dụng rượu bia để kiểm tra

Cụ thể, lúc 22h15, lực lượng kiểm tra phát hiện một thanh niên có dấu hiệu sử dụng rượu bia khi đang dừng chờ đèn tín hiệu nên đã ra tín hiệu yêu cầu người này vào chốt kiểm tra.

Tại đây, thanh niên nói trên cho biết tên là P.H.V (ngụ quận Tân Bình). Qua kiểm tra, anh V có nồng độ cồn ở mức 0,615mg/L khí thở nên tổ công tác đã tiến hành lập biên bản xử phạt với mức kịch khung.

Uống 2 lon bia ở tiệc tất niên, thanh niên bị phạt kịch khung-2
Qua máy đo chuyên dụng, anh V có nồng độ cồn ở mức 0,615mg/L khí thở

Uống 2 lon bia ở tiệc tất niên, thanh niên bị phạt kịch khung-3
CSGT lập biên bản xử phạt anh V vì lỗi sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông

Giải thích cho việc điều khiển phương tiện sau khi vừa uống rượu bia, anh V cho biết vừa nhậu với bạn bè ở tiệc tất niên và khẳng định mình vẫn... tỉnh táo vì chỉ uống 2 lon bia.

Với lỗi vi phạm của mình, anh V bị CSGT lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe (GPLX) 23 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Vừa lập xong biên bản đối với anh V, tổ công tác tiếp tục phát hiện ông N.T.G (quê An Giang) đứng không vững khi dừng xe máy chờ đèn đỏ nên ra tín hiệu yêu cầu tài xế vào chốt kiểm tra.

Uống 2 lon bia ở tiệc tất niên, thanh niên bị phạt kịch khung-4
CSGT yêu cầu ông G chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn

Uống 2 lon bia ở tiệc tất niên, thanh niên bị phạt kịch khung-5
Ông G phân trần với CSGT khi bị lập biên bản

Qua kiểm tra, nồng độ cồn của ông G ở mức 0,375 mg/l khí thở nên lực lượng CSGT đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Với lỗi vi phạm của mình, ông G bị CSGT lập biên bản xử phạt 5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe (GPLX) 18 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/uong-2-lon-bia-o-tiec-tat-nien-thanh-nien-bi-phat-kich-khung-post1501679.tpo

Tết Nguyên Đán giao thông

Tin tức mới nhất