Uống thuốc tránh thai vẫn dính bầu, cô sinh viên 20 tuổi lên mạng cầu cứu

20 tuổi với bao ước mơ và là niềm hi vọng của cả nhà, cuối cùng, cô gái trẻ ấy bàng hoàng khi biết cái thai 8 tuần tuổi trong bụng mình…

Người ta thường nói, tuổi trẻ gắn liền với tình yêu và cả sự dại khờ, với những đam mê và đôi lần lầm lỡ. Có lẽ, câu chuyện của cô gái trẻ 20 tuổi, sinh viên y khoa là một minh chứng như vậy. Bởi thế, trước tình cảnh hiện tại, cô hoàn toàn bế tắc và không biết phải giải quyết ra sao. Điều mà cô làm được lúc nào chỉ là viết vài dòng lên mạng xã hội và cầu xin một sự giúp đỡ chân thành.

 Uống thuốc tránh thai vẫn dính bầu, cô sinh viên 20 tuổi lên mạng cầu cứu-1

Tuổi trẻ gắn liền với tình yêu và cả sự dại khờ, với những đam mê và đôi lần lầm lỡ. Có lẽ, câu chuyện của cô gái trẻ 20 tuổi, sinh viên y khoa là một minh chứng như vậy.(Ảnh minh họa)

Mới đây, trên một diễn đàn xuất hiện những tâm sự của cô sinh viên 20 tuổi về cái thai trong bụng mình. Theo chia sẻ, cô gái là niềm tự hào của gia đình, cô có biết bao ước mơ, hoài bão cho tương lai sau này. Không những thế, cô cũng có một người đàn ông yêu thương mình thật lòng. Mọi thứ trở nên tuyệt vời nếu như không đâu một ngày, cô biết mình có thai. Sự giằng xé, đấu tranh, khổ tâm khi không biết phải lựa chọn điều gì đã khiến cuộc sống của cô gái trẻ rơi vào bế tắc.

Uống thuốc tránh thai vẫn dính bầu, cô sinh viên 20 tuổi lên mạng cầu cứu-2

Đoạn tâm sự của cô sinh viên trót có bầu từ năm thứ 2 Đại học

Xin trích nguyên văn tâm sự:

Là 1 sinh viên y, có lẽ mình không nên viết tâm sự này. Thế nhưng, thực sự ngay lúc này mình không có lấy 1 người bạn, người chị hay người mẹ, người cha nào có thể lắng nghe mình. Vì có lẽ với mọi người mình sẽ thật ngu ngốc và đáng trách.

Hè năm 2 này, mình 20 tuổi, đã định sẽ cố gắng làm thêm, học thêm tiếng Anh, tham gia tình nguyện, cố gắng chuẩn bị cho năm ba thật tốt. Thế nhưng sáng hôm ấy dường như cả thế giới đã sụp đổ khi mình cầm trên tay que thử thai với 2 vạch và cả kết quả siêu âm với cái thai 8 tuần 5 ngày ấy.


 Uống thuốc tránh thai vẫn dính bầu, cô sinh viên 20 tuổi lên mạng cầu cứu-3
Cả tương lai với bao dự định phút chốc thành dang dở khi biết cái thai trong bụng mình đã được 8 tuần (Ảnh minh họa)

Chẳng biết phải làm gì, cho đến hôm nay mình vẫn chỉ biết khóc. Bởi lẽ mình có lỗi với bố mẹ, với tất cả niềm hi vọng, nỗi vất vả đã gửi gắm mình 20 năm qua. Nói về bố mẹ mình, có lẽ họ là người bố người mẹ nghiêm khắc nhất nhưng có lẽ cũng không ai đủ yêu thương và bao dung mình đến vậy.

Còn người bố của đứa bé này, anh ấy 23 tuổi đã ra trường cũng từng đi làm nhưng bây giờ anh ấy vẫn lận đận kiếm việc, công việc không ổn định, gia đình cũng không có điều kiện nữa. Nhưng ngược lại a ấy có trái tim, rất yêu thương mình, quan tâm và chịu đựng. Yêu cả đứa bé này, chưa 1 lần anh ấy ruồng bỏ trách nhiệm, sáng dậy đều hôn vào bụng mình, nói con yêu. Cũng lời nói ấy khiến trái tim mình càng thêm đau.

Nếu mình bỏ nó mình sẽ là người mẹ độc ác, là cô gái tàn nhẫn trong mắt anh. Nhưng nếu mình giữ đứa trẻ chắc mình sẽ không được bố mẹ chấp nhận, vả lại tương lai của mình của con chắc chẳng mấy tốt đẹp. Thực sự mình chẳng biết phải làm gì lúc này con thì đang lớn lên ngày một bụng mình to lên trông thấy.

Sợ rằng nếu mang cái bụng này về cuộc sống của mình sẽ đảo lộn, gia đình không chấp nhận, hàng xóm thì lời ra tiếng vào, mình sợ không chịu được mà phát điên mất. Nhưng bỏ thì lại thương anh, thương con vô cùng. Nó vô tội mà chính mình mới là kẻ có tội.

Uống thuốc tránh thai vẫn dính bầu, cô sinh viên 20 tuổi lên mạng cầu cứu-4

Người đàn ông cô yêu thương luôn bên cạnh và không hề chối bỏ trách nhiệm (Ảnh minh họa)

Mong rằng tâm sự này được đăng, mong mình sẽ được nghe những lời khuyên chân thành thay vì chửi bới. Bởi lẽ bản thân mình cũng không mong đi tới nước này. Trước đó, mình đã uống thuốc tránh thai, nhưng kết quả quá bất ngờ. Mình còn không nghĩ có sự tồn tại của con mà lỡ đặt thuốc âm đạo và uống paracetamol nữa, không biết cái thai có ảnh hưởng gì hay không, vừa lo mình vừa sợ. Cuộc sống của mình thực sự bế tắc các cậu ạ...

Cũng giống như nhiều cô gái khác, trót đam mê hết mình với tình yêu và bị đặt vào tình thế khó xử, nhưng với cô gái y khoa này, nỗi khổ tâm của cô còn lớn hơn khi cô là niềm hi vọng của cả gia đình, và người đàn ông mà cô yêu cũng lại khao khát đứa bé. Đấu tranh giữa một bên là bao ước mơ củ bản thân và một bên là cuộc sống của đứa con, cô gái trẻ gần như bế tắc.

Uống thuốc tránh thai vẫn dính bầu, cô sinh viên 20 tuổi lên mạng cầu cứu-5

Cô gái trẻ phải đấu tranh dữ dội, lựa chọn giữa tương lai và đứa con trong bụng mình (Ảnh minh họa)

Ngay lập tức, lời tâm sự nhận về hàng ngàn lượt thích. Bất cứ ai đã đọc đều muốn dừng lại đưa ra vài lời khuyên. Phần đông ý kiến đều khuyên cô gái nên dũng cảm đối diện với thực tế, giữ lại đứa bé và tiếp tục cố gắng.

Bạn có nickname N.B.A viết: “Cậu ơi. Đừng khóc nữa. Cậu khóc sẽ làm ảnh hưởng tới bé rất nhiều đấy. Hãy mạnh mẽ lên. Hãy vui mừng vì người yêu bạn là 1 người có trách nhiệm. Cậu không ngại nếu bảo lưu chứ.

Hãy yêu lấy đứa bé và sẵn sàng 1 cái tai thép để nghe bên này và trôi tuột bên kia. Miệng lưỡi thiên hạ cậu sẽ không tránh khỏi. Nhưng cậu nghe những lời đó thì cậu thật yếu đuối đấy. Cậu sẽ bước vào cuộc chiến cơm - áo - gạo - tiền sớm hơn chúng tớ. Nhưng cậu có 1 thiên thần bên cạnh nên không phải sợ gì hết. Đừng làm bất cứ điều gì bản thân không  muốn và để rồi sau này phải hối hận.

Cố lên cô gái.

Và 1 điều nữa là mình đã 20 nhưng mọi chuyện mình chưa thể tự quyết định đc tất cả. Hãy hỏi ý kiến của gia đình. Đừng giấu diếm những chuyện liên quan đến máu mủ huyết thống cậu ạ. Tớ mong cậu sẽ cân nhắc và có 1 quyết định đúng đắn nhất.

Mọi chuyện đều có cách giải quyết cả. Rồi sẽ ổn thôi. Trước tiên hãy ăn uống điều độ. Nghe nhạc thư giãn và đừng làm bất cứ điều gì ảnh hưởng tới em bé nhé. Vì sao? Vì Bé Là Con Của Cậu - Là món quà mà thượng đế dành cho cậu đó. Món quà mà rất nhiều gia đình ao ước cũng không được. Hãy vui vì điều đó cậu ạ”.

Uống thuốc tránh thai vẫn dính bầu, cô sinh viên 20 tuổi lên mạng cầu cứu-6

Rất nhiều lời khuyên dành cho cô gái trẻ

Một số còn đưa ra minh chứng để khiến cô gái thêm vững tâm: “Bạn ơi vợ chồng mình lấy nhau khi chồng mình mới năm 3 đấy. Lúc ấy chồng mình còn chưa học xong, rồi cũng có con đến khi chồng mình ra trường là sắp có đứa thứ 2 rồi. Ai cũng bảo liều, tay không mà nuôi con. Nhưng giờ con lớn rồi thấy con là điều quý giá nhất. Mong bạn dũng cảm và mạnh mẽ lên mình gặp mấy bạn nữ trường y cũng có con khi chưa học xong đấy.

 Uống thuốc tránh thai vẫn dính bầu, cô sinh viên 20 tuổi lên mạng cầu cứu-7

Nhiều người cho rằng cô gái hoàn toàn có thể kết hôn, sinh con và tiếp tục thực hiện những giấc mơ còn dang dở của mình chỉ cần có đủ quyết tâm (ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, có một số gợi ý được đưa ra cho cô gái, rằng hãy giữ lấy đứa trẻ, xin bảo lưu kết quả học tập. Bố mẹ chắc chắn sẽ buồn nhưng thấy con, thấy cháu như vậy sẽ không ai bỏ cả. Sau này, khi đã sinh con xong, chỉ cần có quyết tâm, cô gái vẫn có thể theo học để thực hiện những ước mơ còn dang dở của mình.

Vậy còn bạn, bạn sẽ khuyên cô gái điều gì trong hoàn cảnh này?

Theo Khám phá


mạng xã hôi thai nhi tránh thai bầu bí

Tin tức mới nhất