Uyên Linh: 'Tôi chọn cho mình chiếc thuyền nhỏ nhưng an toàn'

Uyên Linh cho biết để thành công, Hoàng Thùy Linh, Minh Hằng hay Đông Nhi phải chịu nhiều áp lực. Còn cô chỉ chọn một chiếc thuyền nhỏ nhưng đủ an toàn.

Là giọng ca được săn đón sau Vietnam Idol 2010, tuy nhiên sau đó không lâu, Uyên Linh dần "biến mất" khỏi làng nhạc Việt. Sau 3 năm vắng bóng, sự trở lại lần này của cô đánh dấu bước trưởng thành trong cả âm nhạc lẫn tính cách.

Từ một cô gái cháy hết mình với âm nhạc, giọng ca Cảm ơn tình yêu trưởng thành, điềm tĩnh hơn so với thời kỳ đỉnh cao. Xuất hiện trong Chuyện tối nay với Thành, lần đầu tiên nữ ca sĩ chia sẻ về lý do vắng bóng cũng như chuyện tình ồn ào với Dũng Đà Lạt.
 


Clip Uyên Linh chia sẻ về con đường âm nhạc.

Trong khi đồng nghiệp chọn dòng nhạc đáp ứng thị hiếu người nghe, Uyên Linh lại bước đi với thể loại nhạc sâu lắng, kén khán giả. Trước nghi vấn "lầm đường lạc lối" về sự nghiệp, nữ ca sĩ khẳng định việc làm nghệ thuật phụ thuộc vào cảm xúc rất nhiều mà sự đón nhận của khán giả chỉ là một góc độ nhỏ.

 “Tất nhiên khi làm sản phẩm, bất kỳ ai cũng muốn sản phẩm đến được số đông mọi người. Nhưng sự đón nhận của khán giả chỉ phản ánh đúng một mức độ của tác phẩm trên mặt nào đó thôi.

Nếu sản phẩm của tôi chưa được đón nhận, tất nhiên chưa hẳn là hay lắm nhưng ngược lại cá nhân tôi lại rất yêu và tâm huyết với nó. Còn nhịp độ và tốc độ xuất hiện như vậy là tôi đã vừa lòng rồi. Tôi chọn cách chinh phục bộ phận khán giả riêng biệt chứ không chạy theo xu hướng số đông”,
giọng ca Cảm ơn tình yêu tâm sự.

Không chỉ già trong âm nhạc, Uyên Linh cũng tự nhận bản thân là người già trước tuổi. Nữ ca sĩ tiết lộ so với bạn bè đồng trang lứa, cô chín chắn hơn nhưng điều này lại là một nhược điểm lớn.Trải nghiệm nhiều, Uyên Linh nhạy cảm và đôi lúc “xù lông” để bảo vệ chính mình. Dù biết tính cách ấy không tốt, nhưng Uyên Linh vẫn chấp nhận bởi đó là con người thật của cô.
 

Uyên Linh: Tôi chọn cho mình chiếc thuyền nhỏ nhưng an toàn-1
Uyên Linh xuất hiện xinh đẹp trong Chuyện tối nay với Thành.

Đến với nghệ thuật khá suôn sẻ và may mắn, Uyên Linh thời điểm năm 2010 được khán giả chào đón nồng nhiệt. Tuy nhiên khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, nữ ca sĩ sinh năm 1988 dần vắng bóng và ít xuất hiện tại các sân khấu giải trí.

Lý giải việc này, Uyên Linh cho biết: “Những việc này đang đi theo sự tự nhiên với sự trưởng thành của mình. Thời điểm tôi bước ra từ một cuộc thi âm nhạc, mọi thứ đến với mình bất ngờ và có rất nhiều thứ tôi muốn thể hiện hết ra ngoài.

Cho đến thời điểm này, sau nhiều năm làm việc, nếm trải nhiều thứ, từ một cô gái trẻ tôi dần dần trưởng thành, phụ nữ hơn. Tôi bớt nóng tính, bớt thích gì nói đó và dần dần chọn cho mình những bước đi an toàn hơn.

Nếu cho chọn lựa giữa hình ảnh Uyên Linh những ngày đầu máu lửa và bây giờ, tôi vẫn thích tôi ở thời điểm hiện tại. Tôi luôn tôn trọng giá trị thật của bản thân mình”.

Sau những va đập cuộc sống, Uyên Linh giờ đây không còn điên dại, máu lửa trong giọng hát mà thay vào đó là sự an toàn, hiền lành hơn. 
 

Uyên Linh: Tôi chọn cho mình chiếc thuyền nhỏ nhưng an toàn-2
Giọng ca Cảm ơn tình yêu khẳng định trong âm nhạc cô chọn cho mình con thuyền nhỏ nhưng an toàn.

Về âm nhạc, giọng ca Cảm ơn tình yêu cho biết cô không muốn nhận xét về những người bạn đồng nghiệp. Bởi lẽ con đường mỗi người chọn không giống nhau nên cách xuất hiện cũng không như nhau.

Nếu Minh Hằng, Đông Nhi, Tóc Tiên, Hoàng Thuỳ Linh… phải nỗ lực, trầy da tróc vảy để leo lên vị trí hiện tại thì Uyên Linh không làm được điều đó. "Tôi may mắn khi đi hát và tự trang bị cho mình vật chất đầy đủ nên không áp lực gì để tìm mọi cách gây chú ý. Tôi chọn cho mình một chiếc thuyền nhỏ nhưng an toàn", nữ ca sĩ tâm sự.

Cũng trong buổi trò chuyện, Uyên Linh cho biết trong tình yêu, cô là người chín chắn, mạnh mẽ. Trước câu hỏi: "Một người phụ nữ quá chín chắn, mạnh mẽ và tự chủ liệu có khiến cho người đàn ông bên cạnh thấy áp lực?", Uyên Linh bảo: “Tôi không biết họ có áp lực khi ở bên cạnh thôi hay không nhưng cả hai cần được đối xử công bằng với nhau.

Nói như thế này người ta nghĩ tôi ích kỷ nhưng mọi việc cần có sự công bằng. Người đàn ông và phụ nữ phải ngang bằng về mọi thứ từ cảm xúc, ngôn ngữ, giao tiếp và cả sự chịu đựng, chia sẻ cũng ngang nhau, yêu nhau và phải chấp nhận tính xấu của nhau”.

Uyên Linh: Tôi chọn cho mình chiếc thuyền nhỏ nhưng an toàn-3
Uyên Linh tiết lộ thỉnh thoảng cô cũng có bạn trai nhưng không thường xuyên.

Bên cạnh đó khi nói tới hôn nhân, giọng ca 29 tuổi cho biết dù trải qua đổ vỡ trong tình yêu nhưng cô tin tưởng tuyệt đối vào hôn nhân. Uyên Linh bộc bạch khi đã yêu và nghĩ đến chuyện kết hôn, cô hoàn toàn nghiêm túc.

Nữ ca sĩ xinh đẹp khẳng định chắc nịch khi quyết định đến với ai đó, chắc chắn cuộc hôn nhân ấy sẽ tốt đẹp vì cô tin mình sẽ chọn được người đàn ông tốt. Còn kết hoạch kết hôn và có con, Uyên Linh cho biết hiện tại cô chưa nghĩ tới.

“Nếu có thời gian bỏ ra mười mấy tháng nữa không vướng bận gì, tôi sẽ bỏ hết mọi thứ để đi chơi, đi học, làm việc mình thích”. Khi Trấn Thành “tra hỏi” chuyện bạn trai, Uyên Linh hài hước “thỉnh thoảng cũng có bạn trai chứ không thường xuyên”.
 

Libra Nguyễn
Theo Vietnamnet


Uyên Linh Hoàng Thùy Linh Minh Hằng

Tin tức mới nhất