Vài bí mật phụ nữ đừng bao giờ kể cho chồng kẻo hôn nhân sứt mẻ

Có một số điều chúng ta đừng chọn chia sẻ, hãy giữ lại cho mình mà thôi. Đó là cách bảo vệ cho cuộc hôn nhân chính xác nhất.

Vợ chồng là mối quan hệ mật thiết nhất trong cuộc sống. Bởi vậy, khi sống với nhau người ta phải chân thành, trung thực và thẳng thắn. Cũng vì suy nghĩ đó mà nhiều phụ nữ cho rằng có bí mật riêng là một điều làm tổn hại hôn nhân.

Tuy nhiên, có vài vấn đề nếu như họ thẳng thừng nói ra lại có thể ảnh hưởng đến chính tổ ấm của bạn. Bởi thế, một vài chuyện mà phụ nữ nên đưa nó thành bí mật, đừng bao giờ cho chồng biết.

1. Lịch sử tình ái trong quá khứ

Sau khi kết hôn, nhiều phụ nữ lựa chọn tiết lộ lịch sử tình yêu của mình. Tuy nhiên, nếu bạn nói càng chi tiết thì nó lại mang đến càng nhiều rắc rối cho mối quan hệ hiện tại của bạn.

Khả năng chịu đựng của một số đàn ông không cao như phụ nữ tưởng tượng. Đôi khi máu ghen và sự tưởng tượng của chính họ sẽ khiến đàn ông trở nên bức xúc, muốn bùng nổ, muốn gây chuyện nhanh chóng.

Bạn kể cho chồng quá khứ yêu đương có thể gây ra những hiểu làm không đáng có.

Thảo (Hà Nội) và chồng được xem là một cặp đôi kiểu mẫu trong mắt bạn bè. Lúc nào họ cũng hạnh phúc với nhau. Tuy nhiên, một ngày nọ, Thảo đột ngột thông báo bản thân đã ly hôn rồi.

Ai cũng sốc khi biết tin, Thảo kể lý do rằng có lần sau bữa cơm, không khí ấm áp, cô ấy uống vài ly rượu cùng chồng nên đã kể về chuyện tình quá khứ. Cô và tình cũ yêu nhau nhiều năm, cả hai chung sống 2 năm và chuẩn bị kết hôn.

Tuy nhiên, bố mẹ Thảo không đồng ý mối quan hệ nên cả hai chia tay. Đó là lần đầu Thảo kể về chuyện ấy.

Điều này khiến chồng Thảo bỗng nhiên có thái độ khác. Anh ta bắt đầu suy đoán linh tinh, nghi ngờ vợ không quên được quá khứ, không cam chịu chuyện kết hôn. Mối quan hệ hai bên căng thẳng đến mức cuối cùng chính Thảo đã đệ đơn ly hôn.

Thế mới nói, lịch sử tình yêu là điều thuộc về quá khứ, đừng nên nhắc lại. Hãy sống cho hôm nay mới là điều quan trọng nhất.

Vài bí mật phụ nữ đừng bao giờ kể cho chồng kẻo hôn nhân sứt mẻ-1

2. Sự không hài lòng của nhà vợ với con rể hoặc thông gia

Nhà văn Trung Quốc Lương Thực Thu từng viết: "Tình yêu là chuyện của hai người còn hôn nhân là chuyện của hai gia đình".

Hôn nhân cũng đan xen nhiều mối quan hệ phức tạp chứ không riêng gì quan hệ vợ chồng.

Cac cặp đôi dù yêu nhau đến đâu nhưng không xử lý đúng cách những mối quan hệ này thì có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc của họ.

Nhiều người phụ nữ không lường trước được sự tự ái của đàn ông trước các nhận xét của nhà vợ. Nhiều nhà vợ thấy con cuộc sống không như tưởng tượng, buông lời chê trách con rể và nhà thông gia. Con gái nghe xong lại đi kể hết với chồng thì xảy đến mâu thuẫn thôi.

Bởi vậy, phụ nữ nên chú ý trong cách thức truyền tải thông tin. Hãy coi những sự đánh giá thấp, lên án của nhà ngoại với chồng là một bí mật. Thay vào đó, hãy nói với chồng trên góc nhìn của bản thân. Xử lý không tốt mối quan hệ hôn nhân sẽ dễ dàng để xảy ra xích mích không đáng có.

Đàn ông nào cũng muốn thể diện, họ muốn có được sự tôn trọng từ người khác. Mang đến cho chồng cảm xúc tiêu cực vì những nhận xét tiêu cực từ nhà mẹ đẻ sẽ khiến tình cảm vợ chồng khó hòa hợp.

Vài bí mật phụ nữ đừng bao giờ kể cho chồng kẻo hôn nhân sứt mẻ-2

3. Tiền cho riêng bố mẹ đẻ nên là bí mật

Phụ nữ sau khi lập gia đình cần dành nhiều thời gian cho tổ ấm nhỏ. Đừng bao giờ cũng chỉ nghĩ cách lo toan cho nhà mẹ đẻ, không quan tâm đến nhà chồng. Việc phụ nữ báo hiếu bố mẹ là cần thiết nhưng sau khi kết hôn làm gì cũng phải khéo léo.

Sau khi kết hôn, ông chồng nào cũng muốn vợ chăm lo cho hôn nhân. Một khi kinh tế đã chung thì việc chăm sóc nhà nội nhà ngoại phải giống nhau là điều đương nhiên.

Trong suy nghĩ của đàn ông, vợ chồng có quyền lợi chung, phụ nữ nên hướng về gia đình nhỏ hơn là nhà bố mẹ đẻ. Nếu như phụ nữ còn đối nội đối ngoại không được cân bằng nữa thì vấn đề càng nảy sinh.

Bởi vậy, với vấn đề nhạy cảm này phụ nữ nên cư xử khéo léo hơn. Có đôi khi, bí mật ở chuyện này lại là bí quyết để giữ cho hôn nhân bền vững.

Trong hôn nhân, có một số bí mật không phải là điều xấu. Sự phô bày tất cả mọi thứ trong cuộc sống không làm sâu sắc thêm tình cảm mà còn mang đến khủng hoảng hôn nhân.

Bác sĩ tâm thần và nhà phân tâm học người Pháp Pierre Levy-Soussin đã nói: "Mỗi người đều cần khu vườn bí mật của riêng mình".

Có một số điều chúng ta đừng chọn chia sẻ, hãy giữ lại cho mình mà thôi. Đó là cách bảo vệ cho cuộc hôn nhân và mối quan hệ vợ chồng chính xác nhất.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/van-de-cuoi-xong-moi-vo-le-vai-bi-mat-ma-phu-nu-dung-bao-gio-ke-cho-chong-nghe-keo-hon-nhan-sut-me-22202226712354720.htm

hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất