Vai diễn của Nhã Phương lại bị phản ứng

Báu (Nhã Phương) cả đời ăn bám Ngọc (Thái Hòa) nhưng đến khi anh trai bị ung thư, cô lại buông lời cay nghiệt.

Cây Táo Nở Hoa hiện phát sóng đến tập 52. Bộ phim của đạo diễn Thạch Thảo đang dần đi tới những tập cuối, xoay quanh phản ứng của các thành viên trong gia đình khi biết Ngọc bị ung thư gan.

Trái với sự lo lắng của Châu (Thúy Ngân), Báu (Nhã Phương) và Ngà (Trương Thế Vinh) phản ứng khác thường.

Báu và Ngà gây ức chế vì phũ phàng với anh trai

Trước đề nghị của Châu - hai chị em cùng hiến gan cho anh hai - Báu phản ứng dữ dội. Báu cho rằng từ bé Ngọc luôn cưng chiều Châu vì vậy cô không có trách nhiệm hiến gan. Cô còn nghi ngờ Châu và Ngọc thông đồng nhằm lấy gan của mình.

Khi chứng kiến anh trai nằm cấp cứu trong bệnh viện, Báu không một lời hỏi han anh. Ngược lại, cô nói như thét vào mặt anh, chì chiết anh luôn thiên vị, đối xử bất công.

Vai diễn của Nhã Phương lại bị phản ứng-1
Hành động của Báu và Châu đều không nhận được sự đồng tình của khán giả.

Tiếp đó, cô la hét, đánh Châu, đập đồ khi nghe Hạnh và chị gái năn nỉ cứu Ngọc. Trước khi bỏ đi, Báu khẳng định: "Có 10 lá gan cũng không cho".

Hành động của Báu trong tập 51 và 52 vướng phải phản ứng mạnh từ khán giả. Trên mạng xã hội, đa số ý kiến cho rằng Báu không có tình người. Ngoài 30 tuổi, thích ăn diện, lười biếng, không công việc đàng hoàng, nợ nần, Báu tồn tại được đều nhờ anh trai bao bọc. Đến khi anh bị bệnh lại buông những lời cay nghiệt.

Bên cạnh đó, Ngà cũng dửng dưng khi biết anh hai bị bệnh. Anh ta quay ra trách móc Ngọc đã đưa mình vào bệnh viện tâm thần.

Tài khoản Ngọc Ánh viết: "Đến lúc anh hai thập tử nhất sinh, Báu vẫn tị nạnh, so đo những chuyện nhỏ nhặt với Châu. Như vậy, không thể nói thương anh".

Độc giả Lan Anh bình luận: "Hành động, sự la hét của Báu chứng tỏ cô ta là kẻ vô học, ích kỷ. Ngà cũng không hơn. Không có đứa em nào thương anh lại tỏ ra vô cảm như thế".

Hầu hết ý kiến cho rằng sự xấu xa, ích kỷ của Báu và Ngà đều do anh trai quá bao bọc và chiều chuộng mù quáng. Chính vì Ngọc nhu nhược, bảo vệ em bất chấp, không cho chúng tự chịu trách nhiệm khi làm sai đã khiến cả hai mãi chỉ là đứa trẻ to xác.

Hành động khó hiểu của Châu

Bên cạnh đó, nhiều khán giả nhận định phản ứng của Báu thái quá một phần do lỗi của Châu. Biết tin Ngọc bị ung thư, Châu không thông báo cho các thành viên trong gia đình hay cùng mọi người bàn bạc cách giúp anh.

Vai diễn của Nhã Phương lại bị phản ứng-2
Báu tuyên bố không cho gan dù anh trai sắp chết.

Cô âm thầm đi khám, xét nghiệm xem mình có thể hiến được gan cho anh. Đến khi lượng gan của cô không đủ, Châu nghĩ ngay đến việc kiểm tra độ tương thích gan của Báu.

Tiếp tục, để chuẩn bị thuyết phục Báu hiến gan cho anh hai, Châu mua đồ hiệu, đưa Báu đi du lịch. Khi biết sự thật, Báu nghĩ bản thân bị người chị song sinh lừa và đưa mọi quyết định thay mình.

Cách làm của Châu không được khán giả đồng tình. Đa số người xem cho rằng Châu nên thông báo và cùng anh chị em bàn bạc. Việc âm thầm xét nghiệm gan của Báu thể hiện sự không tôn trọng em gái.

"Châu không có quyền ép người khác phải hiến gan như mình", "Châu độc đoán, tự quyết như vậy không được. Chính sự tự quyết của Châu mới khiến Báu nổi điên",

"Pha xử lý của Châu cồng kềnh và không hiệu quả. Cần gì phải mua đồ hiệu, đưa Báu đi du lịch mà không phải là một bữa cơm ngay tại nhà, để anh chị em bàn bạc với nhau", đó là những ý kiến khán giả để lại.

Nhã Phương lạc giọng sau cảnh quay

Trao đổi với đạo diễn Thạch Thảo xung quanh những tranh cãi của khán giả sau tập 51, 52, cô nói: "Cây táo đang bắt đầu nở hoa và sẽ không bung một lúc mà từng đóa. 2 nhân vật Ngà và Báu sau này sẽ có thêm những tình huống bộc lộ tâm tư tình cảm, cũng như lý giải được cho hành động của mình".

Chia sẻ về hành động quá đáng đến vô lý của Báu với anh trai, đạo diễn Thạch Thảo cho rằng Báu có tính cách nông nổi, nói trước nghĩ sau và có phần thích vật chất.

Vai diễn của Nhã Phương lại bị phản ứng-3
Đạo diễn khen Nhã Phương tập trung cho vai diễn.

"Dù là nhân vật có phần hồ đồ, nông nổi nhưng có thể thấy Báu dành nhiều tình cảm cho gia đình, đặc biệt với Ngọc. Điều này có thể thấy rõ khi nghe tin Ngọc bệnh, Báu ngay lập tức đòi về nhà lo cho anh thay vì ở resort hưởng thụ. Tuy nhiên, cô ấy lại hiểu lầm Châu và Ngọc thông đồng, cài mình để lấy gan. Đây chính là hành động mang tính bộc phát, nông nổi nhất thời của Báu".

Cảnh Báu phản ứng với Châu và Hạnh, tuyên bố có 10 lá gan cũng không cho gây bức xúc với khán giả. Nhưng không thể phủ nhận sự cố gắng, tập trung của Nhã Phương với vai diễn. Đạo diễn Thạch Thảo cho biết cảnh này gần như nữ diễn viên phải độc thoại. Cô đánh giá Nhã Phương là diễn viên có tâm với nghề diễn, học thuộc kịch bản trước khi đến phim trường.

"Nguyên ngày hôm đó, nếu không có cảnh quay của mình, Phương ngồi một góc, không nói chuyện với ai. Cô ấy chỉ ôm kịch bản học, suy nghĩ, rồi học và thẫn thờ. Nhã Phương và Thúy Ngân tâm sự ngưỡng mộ phong cách làm việc của anh Thái Hòa và họ coi được làm việc với anh ấy là một cơ hội để học hỏi.

Do các diễn viên tập với nhau kỹ và ăn ý nên cảnh quay diễn ra trơn tru, thậm chí không một lần thoại hỏng. Anh Thái Hòa, chị Hồng Ánh và Thúy Ngân như mọi lần, vào vai rất ngọt. Sau cảnh quay đó, Nhã Phương hoàn toàn lạc giọng. Sáng hôm sau, cô ấy đến phim trường, hai mắt vẫn sưng húp", đạo diễn kể.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vai-dien-cua-nha-phuong-lai-bi-phan-ung-post1244903.html

Cây Táo Nở Hoa thái hòa Nhã Phương

Tin tức mới nhất