Vai diễn của võ sư Vũ Hải trước khi mất

Võ sư, diễn viên Vũ Hải qua đời do lâm bệnh nặng. Sự ra đi của ông khiến đồng nghiệp và khán giả tiếc thương.

Võ sư Phạm Hồng Tuấn chia sẻ diễn viên Vũ Hải qua đời lúc 17h ngày 10/4 tại nhà riêng. Ông bị bệnh ung thư tủy và không qua khỏi sau 3 tháng điều trị. Nhiều đồng nghiệp, bạn bè và khán giả bàng hoàng khi nghe tin Vũ Hải mất.

Kỷ niệm với Người Phán Xử

Diễn viên Bảo Anh (đóng vai Bảo Ngậu của Người Phán Xử) chia sẻ loạt ảnh kỷ niệm bên võ sư Vũ Hải và ê-kíp phim năm xưa cùng lời tâm sự: "Anh đi gặp chủ tịch đúng không ạ. Thế tạm biệt anh nhé, Hùng cá rô". Diễn viên Danh Thái tiếc thương: "Vĩnh biệt anh Vũ Hải".

Vũ Hải sinh năm 1960, là Phó tổng thư ký Hội võ thuật Hà Nội, phó chưởng môn phái Thăng Long võ đạo. Từ chuyên môn võ thuật, ông bén duyên với lĩnh vực phim ảnh.

Ban đầu, ông được đạo diễn mời tham gia ở vai trò chỉ đạo, dàn dựng các màn võ thuật, hành động. Năm 2011 đánh dấu cột mốc ông góp mặt trong bộ phim truyền hình đầu tiên Đầm Lầy Bạc. Ông vào vai giang hồ tên Dũng "gậy".

Sau này, ông tham gia nhiều phim khác như Giấc Mơ Hạnh Phúc, Bản Di Chúc Bí Ẩn, Hạt Mưa Sa, Hoa Bay, Câu Hỏi Số 5... Các nhân vật võ sư Vũ Hải đảm nhận thường là vai phụ, thời lượng xuất hiện không nhiều hoặc xuyên suốt. Để lại ấn tượng nhất đối với khán giả có lẽ là vai Hùng Cá Rô trong Người Phán Xử.

Vai diễn của võ sư Vũ Hải trước khi mất-1Vai diễn của võ sư Vũ Hải trước khi mất-2
Diễn viên Bảo Anh chia sẻ hình ảnh hậu trường của võ sư Vũ Hải và đồng nghiệp khi quay Người Phán Xử.

Đến nay, sau 5 năm, nhiều khán giả vẫn nhớ vai diễn này. Hùng Cá Rô được coi là một trong những tay sai đắc lực của ông trùm Phan Quân (cố NSND Hoàng Dũng đóng). Khi Hùng ngồi tù, ông Phan Quân tìm mọi cách cứu ra. Vì mang ơn, Hùng Cá Rô khẳng định có thể chết vì ông trùm.

Nhân vật này qua đời ở tập 23 do bị quân của Thế "chột" bao vây, đầu độc. Khi biết không còn đủ sức chống trả, Hùng chạy về một ngôi lán. Đứng trước hàng chục kẻ lăm lăm dao trong tay để truy sát, Hùng bình tĩnh ngồi xuống uống cạn chai rượu, rồi tự đâm nhiều nhát vào người và gục xuống.

Vào thời điểm ấy, cái chết của nhân vật Hùng Cá Rô từng gây tranh cãi. Một bộ phận khán giả cho rằng tình tiết chưa hợp lý. Hùng vốn được miêu tả là kẻ nguy hiểm, có máu mặt nhưng lại sập bẫy quá dễ dàng. Song bên cạnh đó cũng có ý kiến thích nhân vật này ở sự trượng nghĩa, lòng trung thành.

Võ sư Vũ Hải có lần bày tỏ điều ông thích ở vai diễn này là tính cách hảo hán của con nhà võ và lòng trung thành tuyệt đối. Ông ấn tượng nhất với phân cảnh nhân vật quỳ một chân, cúi đầu khi tiễn biệt ông trùm.

Vai diễn truyền hình gần nhất

Ngoài Hùng Cá Rô, vai diễn gần nhất của võ sư Vũ Hải là Thắng (Hương Vị Tình Thân). Trong phim, Thắng cũng thuộc giới giang hồ, làm ăn kinh doanh. Thắng si mê bà Sa (mẹ nhân vật Khánh Thy - Thu Quỳnh đóng) nên đã cưỡng bức rồi lấy làm vợ.

Trớ trêu, Sa lại yêu Tấn - đàn em của Thắng. Do đó, bi kịch cuối cùng cũng xảy ra. Thắng mất mạng vì nhát dao của ông Sinh và Tấn.

Cái chết của Thắng dẫn đến loạt bi kịch sau này, khi nữ chính Phương Nam (Phương Oanh đóng) và Khánh Thy về làm dâu một nhà. Thy cho rằng ông Sinh là thủ phạm duy nhất hại chết cha mình nên đem lòng thù hận, căm ghét. Hình ảnh nhân vật Thắng nhiều lần xuất hiện qua ký ức của Khánh Thy và bà Sa.

Vai diễn của võ sư Vũ Hải trước khi mất-3
Nhân vật Thắng trong Hương Vị Tình Thân.

Sau khi Hương Vị Tình Thân khép lại (cuối năm 2021), Vũ Hải chưa tham gia dự án mới. Vào giữa tháng 2, trên trang cá nhân ông vẫn nhắc lại kỷ niệm của Người phán xử. Võ sư Vũ Hải ra đi nhưng có lẽ cái tên Hùng Cá Rô sẽ còn mãi trong trí nhớ của những khán giả yêu thích phim truyền hình Việt.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vai-dien-cua-vo-su-vu-hai-truoc-khi-mat-post1308749.html?fbclid=IwAR3FdB-7-TdsJcF1BbZmUlQxla9zHAzuh86a3FqnYGTPuSVWrxD10Mhymw8

Người phán xử

Tin tức mới nhất