Vai diễn si tình trong '11 Tháng 5 Ngày' gây tranh luận

Nhân vật Long của Trung Ruồi dành tình cảm sâu nặng cho Thục Anh. Sau lễ cưới hụt, anh vẫn âm thầm chăm sóc cô.

Trong phim truyền hình 11 Tháng 5 Ngày, chuyện tình cảm của cặp phụ Long (Trung Ruồi) - Thục Anh (Lương Thanh) tạo ra luồng ý kiến trái chiều, được bàn luận nhiều không kém đôi nhân vật chính.

Bị hủy cưới, Long vẫn một lòng hướng về bạn gái

Nhân vật Long được xây dựng là một chàng trai nghèo, chân thành, thật thà. Long yêu thầm Thục Anh từ lâu. Khi cô bị lừa tình và mang thai, anh vẫn ở cạnh, chăm sóc. Thục Anh dần cảm động trước tấm lòng của Long. Cô đồng ý tổ chức lễ cưới.

Nhưng chính trong ngày trọng đại, Thục Anh đã tìm gặp cha mẹ của Long để nói sự thật. Cô quyết định hủy hôn. Long đau khổ, rời khỏi xóm trọ. Nói dối mọi người rằng mình về quê, song thực tế Long vẫn ở lại thành phố vì lo lắng cho Thục Anh.

Long âm thầm đến khu nhà trọ cũ để sửa bóng đèn, chăm sóc cây dâu tây cho Thục Anh. Khi bị phát hiện, Long mới thú nhận. Cuộc trò chuyện sau đó giữa Long và bà Vân (mẹ Thục Anh) khiến người xem xúc động. Bà Vân rưng rưng hỏi: "Sao con không về quê mà ở. Ở đó có bố mẹ, ông bà, gia đình. Bám trụ ở mảnh đất này làm gì cho khổ". Long đáp: "Con về chứ. Nhưng con muốn chờ em đủ 9 tháng 10 ngày, mẹ tròn con vuông thì mới yên tâm về được".

Vai diễn si tình trong 11 Tháng 5 Ngày gây tranh luận-1

Vai diễn si tình trong 11 Tháng 5 Ngày gây tranh luận-2
Trung Ruồi vào vai chàng trai si tình trong phim. Ảnh: VFC.

Chứng kiến tình cảm sâu đậm của Long dành cho con gái mình, bà Vân chỉ biết khóc và xin lỗi. Bà trách: "Sao mày đần thế. Sao hai đứa mày đần thế hả con".

Trong phân cảnh này, Vân Dung và Trung Ruồi đều diễn xuất ấn tượng, lột tả được cảm xúc nghẹn ngào nhưng vẫn kìm nén của các nhân vật. Bà Vân khóc vì thương Long và con gái nhưng không quá nức nở, vỡ òa. Còn Long cố tỏ ra mạnh mẽ để bà Vân yên tâm.

Tình huống Long và Thục Anh chạm mặt ngay sau đó, ở trước cổng nhà, cũng là một cảnh đong đầy cảm xúc. Thục Anh không thoại, lặng lẽ rơi nước mắt. Long vừa quay bước đi vừa nói: "Em đừng khóc nữa, sẽ ảnh hưởng không tốt đến em bé. Mà em đã đuổi anh đi rồi, em còn khóc làm gì. Em vô duyên lắm". Câu trách đùa của Long cũng chỉ nhằm xua tan bầu không khí nặng trĩu giữa họ.

Long si tình, chân thành nhưng chưa thực tế

Sự chân thành, kiên trì của Long khiến anh nhận được ủng hộ từ khán giả. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng nhân vật Long được xây dựng quá tốt và si tình, nên phần nào xa rời thực tế. Chẳng hạn, trong tình huống Thục Anh đường đột hủy hôn và muốn kết thúc mối quan hệ, Long vẫn không nản lòng.

"Người tốt và bao dung như Long chắc chỉ có trên phim", "Long được xây dựng hơi thiếu thực tế", "Đạo diễn và biên kịch đáng lẽ nên để cho Long cũng có lúc nản lòng, muốn dừng lại. Như vậy câu chuyện hợp lý và thực tế hơn"... là một số bình luận từ người xem.

Theo những nhận xét khác, Long si tình, yêu Thục Anh nhưng bấy nhiêu chưa đủ. Với công việc và kinh tế bấp bênh, Long khó có thể chăm lo cho mẹ con Thục Anh như lời anh nói. Chính vì vậy, một cái kết mở với chuyện tình Long và Thục Anh được cho là hợp lý hơn "happy ending". Hai nhân vật đều cần thời gian để lắng nghe bản thân và suy nghĩ chín chắn hơn.

Vai diễn si tình trong 11 Tháng 5 Ngày gây tranh luận-3
Khán giả cho rằng nhân vật si tình như Long chỉ có trên phim. Ảnh: VFC.

Biên kịch Lại Phương Thảo của 11 tháng 5 ngày chia sẻ trong phim này, gần như không nhân vật nào là tốt hoặc xấu hẳn. Chỉ có nhân vật Dũng (kẻ lừa tình Thục Anh) là phản diện. Còn lại, mỗi người trẻ như Đăng, Long, Tuệ Nhi hay Thục Anh đều có những lúc bốc đồng, nông nổi, hành động sai và phải trả giá.

Thời gian qua, vai Thục Anh của Lương Thanh phải nhận nhiều ý kiến chỉ trích, nhất là sau màn hủy hôn. Nữ diễn viên tâm sự nếu đặt ở vị trí khán giả, cô cũng thấy suy nghĩ và hành động của Thục Anh chưa thấu đáo.

"Đạo diễn và biên kịch có lý do để đặt Thục Anh vào hoàn cảnh như thế. Khán giả không đồng tình với cô ấy cũng là điều dễ hiểu. Thời điểm Thục Anh quyết định nói sự thật đúng là muộn màng. Nhưng tôi nghĩ thà muộn còn hơn mắc sai lầm về sau”, Lương Thanh chia sẻ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vai-dien-si-tinh-trong-11-thang-5-ngay-gay-tranh-luan-post1274213.html

11 tháng 5 ngày

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao