Vân Dung: 'Tôi không phải đại gia bất động sản. Tôi còn đang chạy show bạc mặt ra đây này'

"Thật ra là do tôi chuyển nhà nhiều quá thôi chứ có biết buôn đất buôn cát gì đâu. Tôi có niềm đam mê với nội thất nên cứ ở một thời gian là chán, rồi lại bán đi, mua một căn khác rồi tự tay thiết kế lại theo phong cách khác", nữ danh hài chia sẻ.

Trong phim Yêu thì ghét thôi, nghệ sĩ Vân Dung tiếp tục vào vai bà Diễm, một bà mẹ đơn thân có tính cách trẻ con và đồng bóng. Tại buổi họp báo, cô khiến mọi người ngỡ ngàng bởi vẻ ngoài trẻ trung và duyên dáng.

2Sao đã có cuộc trò chuyện với nữ danh hài và nghe cô tâm sự về nghiệp diễn lẫn cuộc sống riêng.

Vân Dung: Tôi không phải đại gia bất động sản. Tôi còn đang chạy show bạc mặt ra đây này-1

- Trong trích đoạn của "Yêu thì ghét thôi", người xem có thể thấy nhân vật của chị khi đã là mẹ vợ sẽ có những xung đột với Đình Tú - người vào vai con rể. Khi con rể thất nghiệp, bà Diễm đã có những lời nói khiến cậu ta tự ái. Chị có sợ bị người xem "ném đá" như bà mẹ vợ ghê gớm trong bộ phim truyền hình đang đình đám "Gạo nếp gạo tẻ"?

Vai của tôi là vai khác hẳn. Đó không phải là vai quái thai, nanh nọc. Tất cả những điều mà bà mẹ vợ này nói với con rể xuất phát từ thương 2 con. Những lời nói của bà Diễm thực chất là cách kích bác để con rể phải lao ra đường kiếm tiền, tự lập nuôi thân. 

- Đợt trước chị có tham gia "Người phán xử" tiền truyện và lúc mới đầu, vai diễn của chị được giới thiệu là nhân vật chủ chốt trong phần này với hình ảnh nữ quái cầm đầu băng đảng. Tuy nhiên khi phim lên sóng, vai diễn này chỉ xuất hiện có mấy phút thôi, không có nhiều đất diễn. Nhiều ý kiến cho rằng, bộ phim đã "treo đầu dê bán thịt chó". Chị nghĩ sao về điều này?

Cái đó là ý đồ của đạo diễn. Phim vốn dĩ căng thẳng nên cần có những trường đoạn hài hước thế nên mới mời tôi. Tôi lại không quan trọng vai dài, vai ngắn.

Đó là vai diễn có ngoại hình, phong cách khác biệt nhất của tôi từ trước đến giờ thế cho nên khán giả rất thích. Tuy nhiên vì sao họ thất vọng? Đó là vì nó ngắn quá nên tạo ra sự hụt hẫng. 

- Trước khi "Người phán xử" tiền truyện lên sóng, có 1 đoạn clip hậu trường được tung lên mạng. Trong clip, nhân vật của chị và Phan Hải chửi nhau với những lời lẽ thô tục. Khi lên phim đoạn này đã bị cắt gọt, dù thế đoạn clip hậu trường vẫn để lại ấn tượng không tốt với khán giả. Chị có thể chia sẻ thêm về điều này?

Cái clip đó là đoàn phim quay thử và có một ai đó trong số diễn viên quần chúng đã quay lại. Lúc quay thử bao giờ đạo diễn cũng yêu cầu diễn thật nhất nên đương nhiên phải dùng những ngôn từ rất đời, cho ra chất giang hồ. 

Vân Dung: Tôi không phải đại gia bất động sản. Tôi còn đang chạy show bạc mặt ra đây này-2

- Nhiều nghệ sĩ cùng lứa với chị đã có danh hiệu NSƯT, chị có thấy chạnh lòng?

Tôi có thể nói một điều rằng, chắc chắn mình sẽ không bao giờ được NSƯT bởi vì không bao giờ tham gia hội diễn. Mình phải đi thi hội diễn thì mới có người đánh giá. Từ bé đến lớn tôi không có duyên đi thi vì thi cái gì cũng trượt. 

Từ xưa đến giờ mọi người cứ nói hài là rẻ tiền, hài là thế này thế kia nhưng nhóm hài Táo Quân của tôi đã có 1 người được NSND, những người còn lại cũng là NSƯT. Đó chính là niềm hãnh diện của tôi rồi. Điều đó đã khẳng định rằng, hài không phải rẻ tiền. Hơn nữa các bạn của mình đã được danh hiệu thì đó cũng là niềm vui của mình. Thế nên chả việc gì phải buồn.

- Chẳng nhẽ trong nhà hát chưa bao giờ cử chị đi thi? Bởi thực ra một vở diễn để đi thi cần cả ekip nhiều người chứ không phải là một cá nhân...

Thật ra anh Chí Trung cũng động viên tôi nhiều lắm. Anh từng nói: "Dung ơi, mình đã không có tiền thì phải có danh hiệu. Em nên dành thời gian để đi thi và anh sẽ tạo điều kiện dựng vở cho em".

Tôi cũng có trả lời anh Trung rằng: "Đối với em làm nghệ thuật là đam mê. Em chưa bao giờ ham hố danh hiệu nên tự thấy rằng bản thân sẽ không thể làm giỏi. Anh cứ để cho em sống với đam mê của riêng mình. Em muốn đi con đường riêng của em, dù thiệt thòi hơn người khác nhưng sẽ đến đích rất nhanh bởi chỉ có mình em trên con đường ấy".

- Thế nhưng cả một đời cống hiến cho nghệ thuật là thế vậy mà đến giờ người ta vẫn chỉ gọi chị là diễn viên Vân Dung. Liệu chị có đủ hài lòng?

Tôi hài lòng chứ. Tôi chỉ thấy buồn và tủi thân khi bước ra đường người ta hỏi: "Thế đây là diễn viên nào? Tên chị là gì?". Còn nếu ra đường được mọi người nhận ra và nói rằng thích mình diễn thì đấy chính là món quà cực kỳ lớn trong cuộc đời người diễn viên. 

Vân Dung: Tôi không phải đại gia bất động sản. Tôi còn đang chạy show bạc mặt ra đây này-3

- Trong "Yêu thì ghét thôi", chị lại đóng cùng anh Quang Thắng. Lúc nãy trong họp báo chị cũng có chia sẻ, anh ấy là người khiến chị cảm thấy thoải mái nhất khi hợp tác cùng. Tại sao lại là anh Quang Thắng chứ không phải anh Chí Trung hay anh Quốc Khánh?

Căn bản tôi và anh Thắng hợp tác với nhau rất nhiều, đến hàng nghìn tiểu phẩm rồi. Hơn nữa cái mặt anh ấy cứ đần đần, ngốc nghếch, khiến tôi diễn mà không nhịn được cười. Chứ thật ra tôi đóng với ai cũng hợp, kể cả anh Xuân Hinh hay anh Hoài Linh.

- Nhiều người, trong đó có cả các bạn diễn của chị đều kháo nhau Vân Dung là đại gia bất động sản ở Hà Nội. Những căn nhà chị ở đều là chung cư cao cấp. Điều này có đúng sự thật?

Thật ra là do tôi chuyển nhà nhiều quá thôi chứ có biết buôn đất buôn cát gì đâu. Tôi có niềm đam mê với nội thất nên cứ ở một thời gian là chán, rồi lại bán đi, mua một căn khác rồi tự tay thiết kế lại theo phong cách khác chứ tôi làm gì có tiền. Tôi còn đang chạy show bạc mặt ra đây này. 

- Mối quan tâm của chị ngoài công việc là gì?

Tôi thích ngồi cafe với các bạn, nói về chuyện vợ chồng, con cái, cách cư xử với nhau như thế nào. Rủ bạn bè đi du lịch hoặc chăm sóc, rủ bố mẹ đi ăn uống. 

- Chị có dành nhiều thời gian cho làm đẹp không?

Làm đẹp thì ít vì tôi cũng không quan tâm lắm. Ai cũng biết tôi xấu nhất trong số tất cả những người phụ nữ ở Việt Nam rồi, không còn ai xấu hơn được nữa. Từ xưa đến giờ lên TV lúc nào tôi chả phải ăn mặc luộm thuộm, đầu tóc rối bù, có bao giờ được xinh đâu. 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/van-dung-toi-khong-phai-dai-gia-bat-dong-san-n-162594.html

Vân Dung

Tin tức mới nhất