Văn Mai Hương xúc động trào nước mắt song ca cùng Peabo Bryson

(2Sao) - Chương trình Peabo Bryson nằm trong chuỗi chương trình In The Spotlight đã kết thúc trong tiếng vỗ tay vang dội và sự cỗ vũ nồng nhiệt của khán giả tại Hà Nội.

Huyền thoại Peabo Bryson đã mang đến cho khán giả Việt Nam nhiều cung bậc cảm xúc bằng sự tinh tế, đam mê không tuổi và thái độ gần gũi, thân thiện của mình. Ở tuổi 64, Peabo Bryson “không chấp nhận” chuyện hạ tông bất cứ một ca khúc nào của ông.

Đó là lời khẳng định chắc chắn cho đam mê làm nghề, một sức khoẻ phi thường và nguồn năng lượng sống, làm việc, yêu nghệ thuật không biết mệt mỏi. Từng giây phút của ông trên sân khấu đều giá trị và đậm đà cảm xúc đối với người xem. Trong hơn 2 tiếng đồng hồ, Peabo Bryson cuốn khán giả vào những câu chuyện, những lời kể duyên dáng cùng thứ âm nhạc đã nổi danh và trở nên huyền thoại trên toàn thế giới.












Khán giả đã được thoả mãn hoàn toàn với 3 bản hit song ca làm nên tên tuổi của Peabo Bryson, đó là Tonight I celebrate my love với Uyên Linh; là Beauty and the beast góp phần đưa Celine Dion thành một tên tuổi lớn sau này, song ca cùng Văn Mai Hương; là A whole new world từ phim hoạt hình Aladdin của Walt Disney, đã giữ ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng danh giá nhất nước Mỹ Billboard Hot 100, ông song ca cùng Dương Hoàng Yến. Có thể nói 3 tên tuổi này là 3 đại diện xứng đáng và nổi bật nhất hiện tại, xét về chất lượng chuyên môn và giọng hát, xứng đáng được lựa chọn để đứng trên sân khấu cùng Peabo Bryson tại Việt Nam.




3 giọng ca cũng có những tiết mục solo, như Văn Mai Hương hát Listen, Ước mơ, Dương Hoàng Yến hát Những giấc mơ dài, Let it go, Uyên Linh hát Thiên đường, rồi họ cùng hoà giọng trong ca khúc When you believe. Đây là những ca khúc được tuyển chọn kỹ lưỡng, tạo một dòng chảy lịch sử về âm nhạc, nhưng cũng đồng thời là những cầu nối cho nền âm nhạc Việt Nam và thế giới.

Với ca khúc When you belive từng rất nổi tiếng qua 2 giọng hát Whitney Houston và Mariah Carey, phiên bản tại sân khấu Việt Nam với Uyên Linh, Dương Hoàng Yến, Văn Mai Hương đã mang đến một màu sắc hoà giọng thú vị, và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của hàng nghìn khán giả có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.




Uyên Linh thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh của cô với Tonight I celebrate my love. Dù là giọng ca đầu tiên song ca cùng Peabo Bryson, nhưng Uyên Linh vẫn tự tin, chắc chắn và cho thấy hình ảnh của một Diva trong tương lai. Với khả năng hát tiếng Anh cảm xúc và vững vàng của mình, Uyên Linh thể hiện phong thái quốc tế và cuốn khán giả vào một trong những ca khúc nhạc Pop được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam qua nhiều thế hệ.
















Văn Mai Hương đã không thể kìm nén được những giọt nước mắt sung sướng và cảm động khi song ca với nam danh ca Peabo Bryson ca khúc Beauty and the beast. Đây là ca khúc đã trở nên quen thuộc với Văn Mai Hương. Cô đã luyện tập một cách cẩn thận và chăm chỉ ngay trước khi chương trình diễn ra.

Nhưng ngay trên sân khấu, Văn Mai Hương đã không cầm được những giọt nước mắt khi đứng cạnh thần tượng, cũng là một tượng đài huyền thoại quá lớn. Đây là khoảnh khắc mà Văn Mai Hương sẽ rất nhớ trong quãng đường ca hát của cô.


Bản song ca sau cùng, A whole new world, Peabo Bryson hát cùng Dương Hoàng Yến, thế hệ ca sĩ trẻ hàng đầu tại Hà Nội, cũng là giọng hát nữ được lựa chọn ngay khi thông tin chương trình của Peabo Bryson tại Việt Nam được xác nhận. Hàng chục em nhỏ được Peabo Bryson mời lên sân khấu đã khiến ca khúc kinh điển này trở nên gần gũi, thân thuộc và mang một màu sắc mới. Peabo Bryson cũng dành nhiều lời khen tặng cho Dương Hoàng Yến trước đó, khi cô ca sĩ xinh đẹp thể hiện được khả năng chuyên môn đáng khen ngợi cũng như những khoảnh khắc thăng hoa trong ca khúc này.








Nam danh ca Peabo Bryson trình diễn đa dạng các dòng nhạc, đa phần đều là những ca khúc thuộc dòng RnB, Soul, Funk… Đây cũng chính là những bản nhạc đã làm nên tên tuổi của ông, và tạo cảm hứng cho nhiều thế hệ sau, trong đó có nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn, 2 MC dẫn dắt của chương trình quan trọng này.

Những ca khúc như If you love somebody hay Can you stop the rain, Show and tell, Peabo Bryson diễn nhẹ nhàng, thoải mái và để lại dấu ấn ở sự phân chia đoạn, ngắt nghỉ tuyệt vời, cũng là dấu hiệu cho thấy ông còn có thể “giữ được tông giọng” này ở nhiều năm tiếp theo.


Điều đó có được nhờ một chế độ luyện tập nghiêm ngặt, giọng hát được giữ gìn, cũng như khả năng tính toán, cảm xúc, tư duy âm nhạc tinh tế của Peabo Bryson. Ở 2 ca khúc sau cùng là Feel the firevà Ain’t nobody, Peabo Bryson đưa ra câu trả lời, cũng như sự khẳng định cho đẳng cấp, sự bảo đảm về nhiệt huyết, đam mê và con đường âm nhạc còn trải dài của ông cho những năm tiếp theo.

Càng hát, Peabo Bryson càng phiêu và khoe được những đoạn thăng hoa, những nốt cao vẫn sáng đẹp đáng ngưỡng mộ. Với 2 ca khúc sau cùng, toàn bộ hàng nghìn khán giả có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã đứng lên để vỗ tay và cổ vũ cho màn trình diễn của ông. Đây là một dấu ấn khó quên với toàn bộ khán giả có mặt trong khán phòng.


Một điều đặc biệt nữa của Peabo Bryson, đó là mọi thứ của ông đều rất tự nhiên, thoải mái, khiến khán giả cảm thấy gần gũi, như được đến sát với sự sẻ chia bằng âm nhạc đỉnh cao, nhưng có thể dễ dàng chạm đến trái tim. Peabo Bryson cầm một chiếc khăn để lau mồ hôi trong suốt buổi trình diễn, hay hành động ông đi xuống từng chỗ ngồi giao lưu, bắt tay cùng khán giả, rồi đưa các em nhỏ lên sân khấu hát với mình ca khúc A whole new whole.

Tất cả thể hiện sự giản đơn đỉnh cao. Dù bất đồng ngôn ngữ, nhưng điều đó đã không còn quan trọng, tất cả mọi khán giả trong khán phòng đều có thể hiểu được và đồng cảm với những thông điệp, cả về âm nhạc lẫn cuộc sống mà Peabo Bryson gửi gắm.

Minh Loo
Ảnh: Khánh Hiển
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao