Vào dịp cuối năm làm ngay những việc này, thần tài ưng ý, sang năm vượng phát

Cuối năm ngoài việc chuẩn bị, dọn dẹp nhà cửa đón tết, gia chủ nên chú ý làm những việc dưới đây để nạp thêm vận khí, mời gọi thần tài giúp cho năm mới gặp nhiều may mắn.

Đặt hồ lô vàng

Theo các chuyên gia phong thủy, vào dịp cuối năm nếu bạn muốn hút tài lộc vào nhà trong năm mới, xua đuổi vận xui ra đi. Bạn hãy để một chiếc bình hồ lô vàng là biểu tượng mạnh mẽ của tuổi thọ, sức khỏe, sự giàu sang, thịnh vượng. Khi đặt hồ lô vàng, bạn nên đặt hồ lô vàng ở hướng Đông Bắc trong nhà. Người ta thường đặt hồ lô vàng ở trên tủ đầu giường hoặc cuối giường sẽ tốt nhất cho phong thủy trong nhà bạn.

Vào dịp cuối năm làm ngay những việc này, thần tài ưng ý, sang năm vượng phát-1

Một chiếc hồ lô vàng được ví và coi nó là bùa hộ mệnh để luôn được mạnh khỏe, minh mẫn. Nếu hồ lô của bạn còn trống rỗng, bạn nên thêm 2-3 thìa muối vào hồ lô để tăng cường vượng khí, giúp gia chủ phát tài. 

Chuẩn bị 4 loại thực phẩm quan trọng

Ngay trước ngày đầu năm mới, tốt nhất là vào trước ngày (30 Tết), gia đình nên chuẩn bị 4 loại thực phẩm: cá muối, tỏi, hành củ và tỏi tây. Hãy mua loại hành tỏi còn cả rễ (điều này có nghĩa là dù làm gì, bạn cũng sẽ làm có đầu có đuôi). Hãy buộc chúng lại với nhau.

Cá muối phải được rán vàng và buộc lại với nhau. Đặt tất cả 4 thứ trên vào thùng gạo vào ngày giao thừa. Lấy chúng ra vào ngày mồng một và dùng chúng để chế biến thực phẩm cho ngày đầu năm. Điều này mang ý nghĩa gia đình bạn sẽ không bao giờ thiếu thức ăn.

1. Cá khô nghĩa là - “của ăn của để”
2. Tỏi nghĩa là “luôn có lợi nhuận để tính”.
3. Hành nghĩa là “thông minh”.
4. Tỏi tây nghĩa là “cần cù”

Đặt bao lì xì dưới đáy hũ gạo

Vào dịp cuối năm làm ngay những việc này, thần tài ưng ý, sang năm vượng phát-2

Theo phong thủy, nếu đặt một phong bao lì xì đỏ, bên trong có một ít tiền vào đáy hũ trước khi cho vào sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trên con đường tài lộc, kiếm được nhiều tiền.Ngoài ra, trùm một miếng vải đỏ lên nắp hũ gạo cũng có tác dụng chiêu tài đón lộc, giúp gia chủ thêm may mắn. Một số chuyên gia phong thủy còn gợi ý đặt 3 đồng xu bên dưới đáy hũ gạo để tăng vận may, giàu có cho gia chủ.

Cây phong thủy trong phòng khách hút tài, thêm lộc 

Phòng khách là nơi tụ khí trong căn nhà. Việc trưng bày những cây cảnh phong thủy trong phòng khách được xem là việc tích tụ những điều may mắn đến cho gia chủ. Vào những dịp cuối năm chuẩn bị đón chào năm mới, gia chủ nên bày thêm những loại cây phong thủy như cây kim tiền, cây kim ngân, cây tài lộc…sẽ đem đến may mắn, sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc ấm no cho gia đình. 

Đặt vật phong thủy nên đặt trong két sắt

Điều quan trọng nhất mà gia chủ nên nhớ chính là bỏ vật phong thủy quan trọng vào trong két sắt. Chỉ cần đặt vật phong thủy phù hợp này đảm bảo tài lộc sẽ kéo đến ùn ùn. Chuyên gia phong thủy khuyên rằng nên đặt 1 con tỳ hưu và 2 đồng tiền hoa mai trong két.

Theo truyền thuyết, tỳ hưu là người con thứ 9 của rồng, loài này chỉ ăn vàng bạc châu báu, do đó được xem là biểu tượng của tài lộc, giàu có. Đặt tỳ hưu trong két sắt cần phải hướng đầu ra cửa chính hoặc hướng cửa sổ để tài lộc tứ phương đều đổ vào. 

Tiền hoa mai có hình bông hoa mai 5 cánh, tượng trưng cho ngũ hành. Đây là vật phong thủy dùng để xua đi vận đen, tà khí, hút tài lộc và hóa giải những điều không may mắn đến cho gia chủ, giúp gia đình hưng thịnh, giàu có.

Thanh toán nợ nần của năm trước

Các thương gia phải lo trả hết nợ trước giao thừa. Mang tiếp nợ nần sang năm mới là điều không may nhất vì nó cảnh báo rằng bạn có thể lún sâu hơn trong nợ nần vào năm tới. Trước khi khoá sổ của năm cũ, người ta coi là rất tốt đẹp nếu bạn lì xì bao đỏ cho nhân viên. Điều này mang lại những khuôn mặt vui vẻ, tươi cười khi kết thúc công việc làm ăn của một năm, chuẩn bị đón chào năm mới.

Vào dịp cuối năm làm ngay những việc này, thần tài ưng ý, sang năm vượng phát-3

Sổ sách làm ăn khi này phải được dán lại bằng giấy đỏ, để khi chúng được mở lại vào đầu năm sau, màu đỏ đồng nghĩa với ngôi sao vận may. Cũng làm tương tự như vậy với các cửa của cửa hàng hay văn phòng. Như vậy khi mở cửa trở lại sau Tết, các cửa đều đã được dính giấy đỏ may mắn.

Thanh Lan (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vao-dip-cuoi-nam-lam-ngay-nhung-viec-nay-than-tai-ung-y-n-249241.html

Thần tài phong thủy

Tin tức mới nhất