Công nghệ ở World Cup công nhận bàn thắng của tuyển Việt Nam

Công nghệ việt vị bán tự động đã xác định đội tuyển Việt Nam có bàn thắng của Tuấn Hải vào lưới Nhật Bản.

Đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc đầy hứng khởi ngay cả khi phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là Nhật Bản. Dù "Samurai xanh" có bàn thắng mở tỷ số ở phút 11 do công của Minamino nhưng "Những chiến binh sao vàng" đã có hai bàn thắng liên tiếp do công của Đình Bắc và Tuấn Hải.

Công nghệ ở World Cup công nhận bàn thắng của tuyển Việt Nam-1

Trong đó, ở bàn thắng của Tuấn Hải, trọng tài đã nhờ tới công nghệ việt vị bán tự động để xác định. Theo công nghệ này, Bùi Hoàng Việt Anh không ở trong thế việt vị trong tình huống đánh đầu, trước khi Tuấn Hải đá bồi từ tình huống đẩy bóng của thủ môn Suzuki.

Đây là công nghệ lần đầu tiên được áp dụng ở Asian Cup 2023. Công nghệ này được giới thiệu ở World Cup 2022 đã nhận được sự đón nhận của người hâm mộ.

Công nghệ việt vị bán tự động sử dụng 12 camera chuyên biệt, được thiết kế để luôn theo dõi vị trí của quả bóng và các cầu thủ trên sân. Sau đó, công nghệ này sẽ được trình chiếu 3D để xác định cầu thủ có việt vị hay không.

Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch AFC, Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa, cho biết: "Những giải đấu của châu Á sẽ được sở hữu công nghệ tân tiến nhất thế giới. Điều này giúp nâng cao chất lượng của giải Asian Cup nói riêng và bóng đá châu Á nói chung.

Công nghệ ở World Cup công nhận bàn thắng của tuyển Việt Nam-2
Tuấn Hải ăn mừng bàn thắng vào lưới Nhật Bản (Ảnh: Getty).

AFC muốn trở thành Liên đoàn dẫn đầu thế giới trong công tác trọng tài. Việc áp dụng công nghệ từng được FIFA sử dụng ở World Cup 2022 ở giải Asian Cup 2023 là một phần trong mục tiêu và tầm nhìn của AFC đã được phê duyệt trước đây".

FIFA ước tính công nghệ việt vị bán tự động sẽ giúp các trọng tài chỉ mất trung bình 20 đến 25 giây để ra quyết định, so với 70 giây để xem lại băng hình trước đây.

Tính tới hết hiệp 1, đội tuyển Việt Nam tạm bị Nhật Bản dẫn trước với tỷ số 2-3. Trong đó, đội bóng xứ Mặt trời mọc đã ghi liên tiếp hai bàn trong những phút cuối hiệp đấu.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/cong-nghe-o-world-cup-cong-nhan-ban-thang-cua-tuyen-viet-nam-20240114192417365.htm?fbclid=IwAR3pfckF0OZySmqvbcTkqCVLDuFUakazpDT6-MNdthsG0GBUN2oQoKztxZM

Asian Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao