Vật thể lạ kèm tiền nước ngoài và hình Triển Chiêu bay xuống Phú Thọ

Xác minh, làm rõ nguồn gốc một vật thể lạ chứa hình Triển Chiêu, tiền nước ngoài và nhiều tấm vải rơi xuống cánh đồng ở Phú Thọ.

Tối 2/1/2022, người dân ở Khu 10 của xã phát hiện vật thể lạ bay là là trên khu đất của một hộ dân. Sau đó họ hô hoán nhau ra và thấy có dây thòng ra nên kéo xuống.

Những người dân phát hiện bên trong vật thể này chứa tiền nước ngoài, hình ảnh Triển Chiêu (trong phim Bao Thanh Thiên).

Nhiều người sau đó chụp ảnh đăng tải lên mạng xã hội và cho rằng đây là "bùa ngải". Cũng có người cho việc này liên quan đến tập tục của một nước trong khu vực trong ngày đầu năm mới.

Vật thể lạ kèm tiền nước ngoài và hình Triển Chiêu bay xuống Phú Thọ-1

Vật thể lạ kèm tiền nước ngoài và hình Triển Chiêu bay xuống Phú Thọ-2
"Vật thể lạ" được phát hiện ở Phú Thọ

Chia sẻ trên Thanh Niên, bà Vi Thị Lan, Chủ tịch UBND xã Đông Thành (Thanh Ba, Phú Thọ) cho biết, sau khi nhận được tin báo của người dân phát hiện vật thể lạ này, UBND xã đã cử lãnh đạo cùng lực lượng công an, quân sự xuống hiện trường kiểm tra, lập biên bản.

"Bước đầu xác định, vật thể này giống như một quả khinh khí cầu tự chế và thả lên trời. Nó là một túi ni lông to khoảng 15 m; một đầu có tre uốn, định hình tròn đường kính khoảng 1m, 2 đồng tiền Myanmar, nhiều tấm hình Triển Chiêu và 15 tấm vải kích thước 1 x 1,5 m.

Còn ở phía trên là toàn bộ nilon dán vào, đồng thời buộc rất nhiều vải, kết vào nhau. Dây được sử dụng chủ yếu là dây chạc và dây cước", bà Lan thông tin.

"Khi kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện có một mảnh giấy ghi bằng tiếng nước ngoài kèm số điện thoại 11 số, tuy nhiên khi chúng tôi gọi thử thì không được. Bên cạnh đó, trong vật thể này còn có rất nhiều hình ảnh của diễn viên đóng vai Triển Chiêu của Trung Quốc", bà Lan nói với tờ báo trên.

Vật thể lạ kèm tiền nước ngoài và hình Triển Chiêu bay xuống Phú Thọ-3Vật thể lạ kèm tiền nước ngoài và hình Triển Chiêu bay xuống Phú Thọ-4
Hình ảnh vật thể lạ được người dân phát hiện ở Phú Thọ có kèm ảnh diễn viên đóng Triển Chiêu.

Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, lãnh đạo UBND xã cho biết thêm, khi lực lượng chức năng xuống làm việc, lúc đầu gia đình cho rằng vật thể lạ rơi xuống khu đất là của họ nhưng sau khi được tuyên truyền, người dân đã đồng ý để cho cơ quan chức năng thu lại.

Hiện nay toàn bộ vật thể lạ đã được thu về giữ tại trụ sở Công an xã và báo Công an huyện để tiếp tục xác minh, làm rõ.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vat-the-la-kem-tien-nuoc-ngoai-va-hinh-trien-chieu-bay-xuong-phu-tho-n-291304.html

Phú Thọ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất