Váy cưới Lan Khuê mặc để chào khách được làm trong hai tháng

NTK ra nước ngoài chọn vải, đá Swarovski để tạo nên những chiếc váy theo hai xu hướng tối giản và sang trọng cho Lan Khuê.

Vào những ngày đầu gặp gỡ nhà mốt Hà Thanh Huy để đặt váy cưới, Lan Khuê đã hình dung về diện mạo của mình trong ngày đại hỷ. "Khuê muốn trở thành một cô dâu tự tin, xinh đẹp và rạng rỡ. Cô ấy mong những chiếc váy sẽ thể hiện được phong cách, cá tính riêng của bản thân, không lẫn với váy của bất kỳ ai khác", NTK nhớ lại. 

Váy cưới Lan Khuê mặc để chào khách được làm trong hai tháng-1
Lan Khuê chọn váy đính kết cầu kỳ, có chi tiết xẻ tà từ ngang đùi để khoe đôi chân thon dài.

Để giải bài toán này, NTK đã bàn bạc, trao đổi ý tưởng với cô dâu và stylist Hensi Le trong vòng một tháng để chọn được hai mẫu váy ưng ý. "Nhằm hoàn thiện váy cưới cho Lan Khuê, tôi tốn thêm 2 tháng để ra nước ngoài chọn vải, những viên đá tinh xảo cho đến việc xử lý chất liệu, dựng phom và hoàn thiện sản phẩm", Hà Thanh Huy chia sẻ.

Điều khiến bộ váy cưới lấp lánh của Lan Khuê khác biệt so với váy cưới thường thấy nằm ở chất liệu. NTK không sử dụng vải ren hay lưới mà sử dụng chất liệu vải satin, lụa, voan Italy và 10.000 viên đá Swarovski, đề cao việc đính kết để tạo nên điểm nhấn.

Sau khi chọn được chất liệu, việc sắp xếp, bố trí những viên đá trên nền vải sao cho hợp lý tiếp tục là một thử thách không nhỏ đối với NTK. Anh thực hiện chiếc váy với sự tỉ mỉ, cẩn thận đến từng chi tiết để không xảy ra sai sót và sử dụng kỹ thuật draping trong may mặc để giúp chiếc váy thêm lộng lẫy. Giải thích thêm về draping, NTK cho biết anh định vị và ghim vải lên ma-nơ-canh kích thước chuẩn để phát triển cấu trúc của trang phục. Phương pháp này xuất hiện từ thế kỷ 18 và vẫn có tính ứng dụng cao vào ngày nay.

NTK cùng ekip gồm 4 thợ lành nghề đã mất tổng cộng 400 giờ đồng hồ để đính thủ công 10.000 viên đá Swarovski lên thân váy. Nhờ chất liệu cao cấp, chiếc váy dù được đính kết hàng nghìn viên đá nhưng không quá nặng và giúp Lan Khuê dễ dàng di chuyển.

Khác biệt so với chiếc váy thứ nhất, váy cưới thứ hai của Lan Khuê đi theo xu hướng tối giản, được làm trên nền chất liệu satin lụa Italy. "Tôi tư vấn cho Khuê mẫu váy cưới trơn, không đính kết, mang nét đẹp tinh tế. Điều này sẽ khiến mọi ánh mắt đổ dồn về nhân vật chính chứ không phải là váy áo. Khi ấy, nụ cười của cô dâu sẽ là điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn", NTK bật mí. Chiếc váy có những nếp gấp nhẹ nhàng trước ngực khiến cô dâu trở nên nổi bật mà không nhạt nhòa.

Váy cưới Lan Khuê mặc để chào khách được làm trong hai tháng-2
Váy hai dây phù hợp với cô dâu có bờ vai tròn, bắp tay thon gọn. 

Nhà mốt sinh năm 1992 bổ sung: "Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc xen lẫn tự hào kèm một chút may mắn. Tôi và Lan Khuê đã có nhiều dịp cộng tác cùng nhau nhưng đây là lần đầu tiên tôi sáng tạo váy cưới cho Lan Khuê, vì thế tôi mong muốn tạo ra những chiếc váy thật đặc biệt, ý nghĩa cho cô dâu". 

Theo ngoisao


NTK Hà Thanh Huy váy cưới Lan Khuê

Tin tức mới nhất