Về chịu tang Mẹ Việt Nam anh hùng 112 tuổi, cháu nội tử nạn

Bà là Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tân qua đời ở tuổi 112, cháu nội bắt xe khách về chịu tang nhưng về đến Ninh Bình không may tử vong.

Chiều 14/6, ông Trần Như Ý - Chủ tịch UBND xã Tân Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) xác nhận, trong vụ tai nạn lật xe khách đau lòng ở Ninh Bình làm 4 người tử vong, có một nạn nhân quê xã Tân Sơn, là em Nguyễn Tất Ngà (20 tuổi, sinh viên Đại học năm thứ hai ở Hà Nội).

Về chịu tang Mẹ Việt Nam anh hùng 112 tuổi, cháu nội tử nạn-1
Anh Nguyễn Tất Ngà tử vong trên đường về quê chịu tang bà - Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân (ảnh Facebook nhân vật).

“Đêm 13/6, em Ngà đang học ở Hà Nội thì nhận được tin bà nội là cụ Nguyễn Thị Tân - Mẹ Việt Nam Anh hùng qua đời. Em Ngà vội lên xe khách mang BKS 37B - 028.06 để về chịu tang bà. Khi đến địa phận TP Ninh Bình thì không may xảy ra tai nạn làm 4 người tử vong, trong đó có em Ngà. Người nhà của em đã ra Ninh Bình để làm các thủ tục nhận thi thể em về lo hậu sự”, ông Ý chia sẻ với Vietnamnet.

Cách dây 15 giờ đồng hồ, em Ngà lên Facebook cập nhật hình ảnh đại diện bông hoa sen trắng hình nền đen và viết “Thương bà”.

Lãnh đạo UBND xã Tân Sơn cho biết, dự kiến ngày mai (15/6), chính quyền địa phương và người nhà tổ chức lễ an táng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tân, nhưng do cháu Ngà mất trong vụ tai nạn nên chiều nay (14/6) sẽ tổ chức lễ cho Mẹ. Ngày mai sẽ tổ chức lễ cho cháu Ngà.

Về chịu tang Mẹ Việt Nam anh hùng 112 tuổi, cháu nội tử nạn-2
Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân khóc nức nở khi ôm hài cốt con trai. Ảnh V.H

Mẹ Nguyễn Thị Tân sinh được 4 người con trai thì có 2 người con hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Năm 2014, cụ được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ký quyết định phong tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Mẹ Tân được vợ chồng người con trai út Nguyễn Tất Chương chăm sóc, phụng dưỡng. Anh Nguyễn Tất Ngà là con trai ông Chương.

"Trong chiều nay (14/6), chính quyền và gia đình đang tổ chức Lễ truy điệu, an táng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân. Thi thể cháu nội đang được bảo quản ở Ninh Bình. Đây là mất mát quá lớn đối với gia đình ông Nguyễn Tất Chương", ông Ý nói thêm với Dân Trí.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ve-chiu-tang-me-viet-nam-anh-hung-112-tuoi-chau-noi-tu-nan-o-ninh-binh-n-309906.html

Nghệ An tai nạn tử vong

Tin tức mới nhất