Vé concert Kpop tăng vọt sau đại dịch, 10 triệu đồng/suất đu idol

Chỉ sau 2 năm đại dịch, giá vé concert của nhiều nhóm nhạc Kpop đã tăng gấp đôi, thậm chí hơn.

Nhiều nền kinh tế trên thế giới đang gặp nhiều khó khăn do lạm phát gia tăng, Kpop cũng không ngoại vệ. Trang tin Hàn Quốc SPOTVNews tiết lộ giá vé xem concert Kpop đang tăng chóng mặt so với thông thường, đến mức cả các fan ruột cũng phải than thở khi rút hầu bao. 

TXT - nhóm nhạc trực thuộc Big Hit Music gần đây trở thành chủ đề thảo luận khi vé concert world tour TXT “ACT: SWEET MIRAGE” tổ chức ở KSPO Dome (Seoul) diễn ra vào ngày 25,26/3 dao động từ 154.000 - 198.000 won (~ 2.9 triệu - 3,7 triệu đồng).

Giá vé xem online cũng lên tới 59.400 won cho một ngày và 110.000 won cho 2 ngày.

Vé concert Kpop tăng vọt sau đại dịch, 10 triệu đồng/suất đu idol-1
Một concert online của TXT

Đầu tháng 3 năm ngoái, buổi hòa nhạc PERMISSION TO DANCE ON STAGE – SEOUL của BTS, được tổ chức tại Sân vận động chính Jamsil (Seoul) thậm chí còn đắt hơn. Fan sẽ phải bỏ ra 220.000 won (~ 4,1 triệu đồng) cho ghế VIP và 165.000 won (~ 3,1 triệu đồng) cho ghế phổ thông.

Thời điểm đó, chỉ 1/3 sân Jamsil được sử dụng do BTS phải tuân thủ các quy định giãn cách xã hội. 

Vé concert Kpop đắt nhất năm ngoái thuộc về world tour BORN PINK của BLACKPINK, khởi động tại KSPO Dome vào tháng 10/2022. Giá vé là 264.000 won (~ 5 triệu đồng) cho hạng Bạch kim hồng (bao gồm hàng hóa đặc biệt), 176.000 won (~ 3,3 triệu đồng) cho ghế BLINK Plus và 154.000 won (~ 2,9 triệu đồng) cho ghế BLINK tiêu chuẩn. 

Vé concert Kpop tăng vọt sau đại dịch, 10 triệu đồng/suất đu idol-2
BTS trong ‘PERMISSION TO DANCE ON STAGE – SEOUL’

So với thời điểm trước đại dịch Covid-19, giá vé concert Kpop đã tăng lên rất nhiều.

Concert SPEAK YOURSELF của BTS tại sân Jamsil năm 2019 chỉ có giá 110.000 won (~ 2,1 triệu đồng) cho mọi loại ghế. Concert IN YOUR AREA của BLACKPINK được tổ chức ở KSPO Dome năm 2018 có giá tương tự. Sau ba năm, giá vé concert của cả hai nhóm đều tăng gấp đôi.

Vấn đề giá cả đắt đỏ khiến người hâm mộ không mấy hài lòng. SPOTVNews dẫn lời một người phụ nữ ngoài 30 tuổi là fan của một nhóm nam: “Tôi cảm thấy gánh nặng vì giá vé hòa nhạc đã tăng lên rất nhiều. Bây giờ bạn phải trả ít nhất 500.000 won (~ 9,5 triệu đồng) để xem một concert bên ngoài Seoul” .

Vé concert Kpop tăng vọt sau đại dịch, 10 triệu đồng/suất đu idol-3
Giá vé concert của BLACKPINK thuộc hàng đắt nhất Kpop

Người trong ngành giải trí tiết lộ chính lạm phát toàn cầu đã ảnh hưởng đến việc tăng giá vé. Một quan chức nói với SPOTVNews:

"Gần đây, các chi phí phải trả cho việc chuẩn bị buổi hòa nhạc, chẳng hạn như nhân viên, phí thuê địa điểm và thiết bị âm thanh, đều tăng lên. 

Trước Covid-19, giá vé cho các buổi hòa nhạc không thay đổi. Tuy nhiên, nhiều công ty đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi Covid-19. Đã có sự mất mát lớn về nhân sự và ngành công nghiệp Kpop đã thay đổi rất nhiều sau đó. Vậy nên nhiều công ty không còn cách nào khác là phải tăng giá vé”.

Một quan chức khác cho biết: “Ngày nay, không dễ để làm hài lòng người hâm mộ K-pop nên các công ty quản lý và nghệ sĩ biểu diễn cũng đang cố gắng tạo ra những màn trình diễn chất lượng cao. Thực tế là giá vé tương đương với chất lượng của các buổi hòa nhạc. Giá vé hiện tại khá đắt, nhưng có thể coi là hợp lý nếu chất lượng nghệ sĩ và tiết mục được đảm bảo”.

NQ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ve-concert-kpop-tang-vot-sau-dai-dich-10-trieu-dongsuat-du-idol-n-334977.html

Kpop

Tin tức mới nhất