Vẻ đẹp lạ của 3 cô gái ở Việt Nam

Nữ sinh bạch tạng Thúy Quỳnh, cô gái 2 màu mắt SaPa hay người mẫu khuyết một tay Hà Phương đều thu hút người đối diện nhờ vẻ đẹp của riêng mình.

Thạch Thị SaPa sinh năm 2001 trong gia đình có 7 anh chị em ở làng Bàu Trúc, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Trong khi bố, 1 anh trai và em gái có đôi mắt xanh, SaPa sở hữu 1 mắt nâu, 1 mắt xanh. Hồi nhỏ, do bị bạn bè trêu chọc là “mắt mèo”, cô gái ít khi nở nụ cười, hiếm khi dám nhìn thẳng vào ai. “Khi ấy, mình không hiểu đôi mắt là điểm khác lạ và cuốn hút trên mặt, chỉ biết rằng nó khiến mọi người tò mò, chỉ trỏ khi mình ra đường”, cô giải thích. Ảnh: NVCC.

2sao.vn | Photobook

Lớn lên, SaPa không còn phải đối diện với những lời bông đùa về ngoại hình như ngày trước. Bởi vậy, cô trở nên vui vẻ, hòa đồng và kết bạn nhiều hơn. 10X cũng trân trọng, xem đôi mắt 2 màu là nét đặc biệt của bản thân.

2sao.vn | Photobook

Do yêu thích lữ hành và muốn được khám phá nhiều địa danh của đất nước, SaPa chọn học khoa Quản trị du lịch và lữ hành của Đại học Nha Trang. Trong nhà, nữ sinh 19 tuổi là người duy nhất đủ học lực để học lên đại học. Bởi vậy, cô càng quyết tâm học tập với hy vọng giúp gia đình có cuộc sống tốt hơn trong tương lai. Ảnh: NVCC.

2sao.vn | Photobook

Nhờ vẻ đẹp khác lạ, SaPa nhận được nhiều lời mời làm mẫu ảnh và có đôi lần nhận chụp chân dung. Ngoài ra, 10X cũng đi làm thêm để lo chi phí học tập, sinh hoạt đỡ phần nào gánh nặng cho bố mẹ ở quê. Hiện, SaPa được hỗ trợ miễn phí ở phòng ký túc xá của trường trong 4 năm học. Cô hy vọng trong quãng đời sinh viên có cơ hội đi và khám phá ở nhiều nơi, đồng thời giới thiệu nét văn hóa đặc trưng của người Chăm tới nhiều bạn bè. Ảnh: NVCC.

2sao.vn | Photobook

Ngay trong lần đầu tiên chụp ảnh mẫu, Ngô Thúy Quỳnh (sinh năm 1998, Hà Nội) gây ấn tượng cho nhiều người với thần thái và nét cuốn hút rất riêng. Cô sở hữu làn da, màu tóc, mày và mi trắng muốt do mắc bệnh bạch tạng. Trong gia đình và họ hàng cô gái 22 tuổi, không ai có bệnh này. Ngoại trừ ngoại hình có đôi chút khác biệt, Quỳnh vẫn lớn lên khỏe mạnh, học tập tốt. Ảnh: Nguyễn Hưng.

2sao.vn | Photobook

Quỳnh có niềm yêu thích với tiếng Anh từ nhỏ, tham gia nhiều cuộc thi học sinh giỏi và từng giành giải Nhì môn tiếng Anh huyện Ba Vì.

2sao.vn | Photobook

Nữ sinh Hà Nội hiện là sinh viên năm cuối khoa Quốc tế học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Ảnh: Nguyễn Hưng.

2sao.vn | Photobook

Cũng vì có ngoại hình khác biệt, Quỳnh không ít lần bị làm phiền bởi những câu hỏi tò mò về màu tóc, làn da từ người lạ. Cô hy vọng mọi người biết tới căn bệnh bạch tạng nhiều hơn để cô không còn phải gặp những rắc rối tương tự. “Ngoài mắt khá kém, mình cảm thấy rất yêu ngoại hình của mình và chưa từng thấy tự ti. Thậm chí mình còn thấy may mắn khi không tốn tiền đi tẩy mà vẫn có màu tóc đẹp”, 9X vui vẻ nói. Ảnh: NVCC.

2sao.vn | Photobook

Tháng 7 năm ngoái, Hà Phương - nữ sinh trường Trung học cơ sở Phương Liệt, Hà Nội - “gây sốt” mạng xã hội bởi nét đẹp tựa thiên thần trong bộ sưu tập của nhà thiết kế Hà Duy. Dù khuyết 1 tay, “nàng thơ” Hà Nội vẫn để lại ấn tượng cho nhiều người nhờ vẻ ngoài thanh thoát, gương mặt nghị lực. Ở tuổi 14, Hà Phương có chiều cao 1,75 m. Ảnh: FBNV.

2sao.vn | Photobook

Hà Phương cho biết mình bị cụt tay bẩm sinh do mẹ bị cúm rubella trong lúc mang bầu. Người thân bàng hoàng khi biết cô cụt tay trái lúc chào đời. Ngày bé, để con gái khỏi tự ti, mẹ Hà Phương nói rằng cô chỉ để quên tay trong bụng mẹ. Đến lớp 5, Phương mới hiểu rằng cánh tay bị cụt không thể mọc ra được nữa. Lớn lên, mẹ đưa Hà Phương đến học lớp người mẫu. Sau một thời gian theo đuổi, cô nàng ngày càng tự tin vào bản thân và dành niềm yêu thích lớn cho công việc này. Ảnh: Việt Hùng.

2sao.vn | Photobook

Tháng 10 năm ngoái, Hà Phương xuất hiện xinh đẹp, lộng lẫy và tự tin sải bước trên sàn diễn. Với nữ sinh, đây là sân khấu hoành tráng nhất từ trước đến nay cô được đứng. Từ bước đệm này, cô gái tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành người mẫu ghi dấu ấn trong làng mốt Việt. Ảnh: Việt Hùng.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ve-dep-la-cua-3-co-gai-o-viet-nam-post1094076.html

bệnh bạch tạng hiện tượng mạng xã hội người mẫu