Về quê ăn Tết, đi qua phòng mẹ chồng nghe được một câu, con dâu vội bỏ lên thành phố

Tôi thật không ngờ bao ngày mới về quê chồng mà mẹ chồng lại luôn coi tôi là cái gai trong mắt.

Lấy nhau được gần 1 năm, năm nay là lần đầu tiên về nhà chồng ăn Tết. Thời gian ở trên thành phố vốn không phải làm dâu nhưng tôi luôn thực hiện tròn bổn phận trách nhiệm của một người con dâu hiền thục, chưa bao giờ làm cho mẹ chồng phải suy nghĩ hay tính toán gì với gia đình chồng. Đối nội đối ngoại tôi đều công bằng, chồng cũng không có ý kiến gì và rất tôn trọng tôi.

Năm nay là năm đầu tiên về nhà chồng ăn Tết, tôi đã tính toán kĩ càng việc sắm lễ, mua bán những thứ gì và cũng đã gọi cho mẹ chồng trước để thông báo tình hình. Được nghỉ sớm, tôi cũng muốn tranh thủ về sớm ngày nào hay ngày đó để mẹ yên tâm, không phải quá bận bịu. Tối hôm đó, khi vừa về đến nhà chồng, ăn bữa cơm tối, mẹ chồng giục tôi đi nghỉ sớm.

Về quê ăn Tết, đi qua phòng mẹ chồng nghe được một câu, con dâu vội bỏ lên thành phố-1
Câu nói của mẹ và chồng khiến tôi đứng hình. (ảnh minh họa)

Tôi nằm mãi mà lạ nhà không thể ngủ, sau khi đi qua phòng mẹ chồng, tình cờ nghe được câu chuyện mẹ nói với chồng tôi khiến tôi vô cùng choáng váng. "Mẹ không phải không thích vợ của con nhưng thực sự lấy nhau gần 1 năm rồi hai đứa còn chưa có con, mẹ thực sự không hài lòng. Con xem, liệu có phải nó vô sinh không mà gần 1 năm rồi chưa có tín hiệu bầu bí. 

Nhà nó cũng nghèo quá, lương thì thấp, liệu nó có lấy tiền con làm ra về biếu bố mẹ nó không? Con cố mà giữ tiền thật chặt, đừng đưa cho nó quản lý nhé, có thì gửi về mẹ giữ hộ con".

Câu nói của mẹ và chồng khiến tôi đứng hình. Buồn hơn cả là chồng tôi gật đầu lia lịa, đồng ý với đề nghị của mẹ. Tai sao lúc đó anh không nói đỡ cho vơ một tiếng, cũng không phủ nhận điều mẹ chồng nói. Anh đồng tình như vậy khác gì đang xúc phạm tôi. Lấy nhau mới có gần 1 năm, anh đã không còn niềm tin ở vợ lại còn nghe mẹ như vậy? Việc chưa có con, anh cũng đã hiểu lý do, tại sao còn gieo tiếng xấu, để 1 mình vợ gánh chịu?

Về quê ăn Tết, đi qua phòng mẹ chồng nghe được một câu, con dâu vội bỏ lên thành phố-2
Sau đêm đó, tôi quyết định dọn đồ đạc lên thành phố, nói với bố mẹ chồng sức khỏe không tốt (Ảnh minh họa)

Sau đêm đó, tôi quyết định dọn đồ đạc lên thành phố, nói với bố mẹ chồng sức khỏe không tốt, tôi cũng đã nói rõ với chồng mọi việc để anh lựa lời nói với bố mẹ. Thực sự hành động đó của anh và mẹ đã khiến tôi thất vọng vô cùng. Không biết hành động của tôi có sai hay không nhưng thực tình tôi không muốn sống trong ngôi nhà mà ai cũng nghị kị lẫn nhau, ăn Tết như vậy có gì vui chứ? Mặc kệ chồng can ngăn, tôi đã quyết thì không thay đổi.

Sự thất vọng tràn trề trong lòng tôi, tôi chỉ muốn trốn chạy ngay lập tức, việc sau này thế nào tính tiếp bởi người tôi cảm thấy buồn khong chỉ là mẹ chồng mà còn là chồng tôi. Tôi cần thời gian để suy nghĩ về tất cả, về cả cuộc hôn nhân này.

Thanh Thanh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ve-que-an-tet-me-chong-noi-cau-lam-toi-muon-bo-di-n-250901.html

con dâu Tết Nguyên Đán mẹ chồng

Tin tức mới nhất