Về ra mắt nhà bố mẹ bạn gái, chàng trai sốc khi nhận được câu 'không có bằng đại học thì lấy sao được vợ'

Tâm sự của chàng trai được chia sẻ trên diễn đàn về chuyện "không có bằng đại học lấy sao được vợ" nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Và dưới đây là câu chuyện của một chàng trai chia sẻ về việc về nhà ra mắt bố mẹ bạn gái nhưng không được chấp thuận vì không có bằng đại học, trong khi chàng trai đã có 5 cửa hàng để kinh doanh.

Bài viết được đăng tải trên trang NEU Cofession, ngay lập tức được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Câu chuyện như sau:

Về ra mắt nhà bố mẹ bạn gái, chàng trai sốc khi nhận được câu không có bằng đại học thì lấy sao được vợ-1

Câu chuyện đang được cộng đồng mạng quan tâm và chia sẻ NEU Confessions.

"Không có bằng đại học khỏi lấy vợ.

Mình sinh năm 1992, trước mình trượt đại học nên mình lao đầu vào kinh doanh.

May mắn là mình có duyên kinh doanh nên hiện tại công việc và thu nhập khá ổn định với 3 cửa hàng quần áo và 2 cửa hàng phụ kiện ở quê và cả ở trên Hà Nội này. Người yêu mình thì học NEU mới ra trường, hiện đang làm cho một trong 4 ngân hàng Big 4.

Nói chung là vị trí cũng khá ngon nên mất chi phí để vào, cái này không phải nói rồi, chỗ ngon thì gần như đều phải như vậy! Chúng mình yêu nhau được một năm rồi và vì mình cũng ổn định với nhà cửa xe cộ...v...v... Không nợ nần ai cả thậm chí người khác còn phải nợ tiền mình, mình nói không phải để khoe vì chẳng ai biết mình là ai. 

Thứ 2 là mình chỉ muốn nói là mình ổn rồi nên mình và người yêu quyết tâm ra mắt bố mẹ để đi đến cưới xin.

Lúc đến nhà người yêu thì mình cũng bị hỏi như hỏi cung duy nhất có một câu hỏi về học thức là:

- Cháu hiện làm gì nhỉ?

- Cháu bán shop quần áo với phụ kiện điện thoại ạ.

- Thế cháu chắc phải học xong đại học hay thạc sĩ rồi ấy nhỉ.

- Dạ không ạ, cháu chỉ học đại học rồi nghỉ đi làm luôn ạ.

- Thế cháu có bằng cấp 3 thôi à?

- Dạ vâng.

- Thế bố mẹ cháu làm gì?

- Bố mẹ cháu hiện về hưu rồi ạ.

- Trước kia ấy.

- Bố cháu là thương binh bị thương trong chiến tranh nên không làm việc nặng được, đi bộ đội về chỉ làm bảo vệ thôi ạ. Còn mẹ cháu thì bán sạp ngoài rau củ quả ngoài chợ giờ nghỉ ở nhà, cháu lo hết ạ.

Đến lúc này, cả bố cả mẹ người yêu thay đổi thái độ với mình,có vẻ không hào hứng khi mình mới đến lắm...cảm giác này làm ăn kinh doanh nhiều nhận ra ngay mà.

Sau đó còn không thèm nói chuyện với mình, mình cảm thấy không ổn chẳng nhẽ ngồi lỳ lại... mình xin phép về, trước khi về bố mẹ người yêu còn nói cố là:

- Là đàn ông con trai thì cố gắng học cho xong cái đại học, người ta thạc sĩ tiến còn chưa ăn ai cháu à! Như vậy sao ổn định được.

Và kết quả sau đó người yêu mình bảo:

- Giờ anh phải đi học hoặc có bằng đại học cho tử tế chứ không bố mẹ em không bao giờ đồng ý đâu. Em cũng yêu anh mà em cũng nghĩ cho bố mẹ em nữa...

Không biết phải làm sao cho vừa! Như nào mới là ổn định."

Câu chuyện nhân vật chính chia sẻ trên trang NEU Confessions đã thu hút rất nhiều bạn trẻ quan tâm và chia sẻ

Nickname P.T cho rằng: "Thế mới nói có cái tiếng đại học nó vẫn thơm phưng phức dù ra trường chưa chắc đã có việc làm hay cũng không điều kiện dư dả như ông. Thôi bỏ đi ông ơi, về kinh doanh làm giàu ú ụ thi thoảng lái xe ô tô dạo qua cổng nhà em ấy chơi . Nhon tiền mua đất cạnh nhà em nó xây bao quanh che lấp hết mặt trời luôn . Còn người yêu thì ông suy nghĩ thế nào về một mối quan hệ đồng giới".

Về ra mắt nhà bố mẹ bạn gái, chàng trai sốc khi nhận được câu không có bằng đại học thì lấy sao được vợ-2

Nickname P.T.H chia sẻ lời khuyên: "Đặt mình vào chính cha mẹ người yêu thì cũng không trách được họ suy nghĩ như thế. Nhưng quan trọng bây giờ ông đi học lấy bằng đại học làm gì. Nếu cái ngành ông học nó có cần thiết cho công việc làm ăn cho sau này. Đầy đứa học đại học xong cũng vật vờ đấy thôi. Đúng là nhìn mặt bằng chung thì những đứa có đi học cao đẳng, đại học nhận thức nó hơn mấy đứa học cấp 3 thật. Nhưng không phải đứa nào cũng thế.

Không thể vơ đũa cả nắm được. Đầy đứa không học đại học mà cái đầu óc nhận thức nó rất thông thái. Nhiều đứa thì học đại học  thì chỉ được cái bằng vứt ra xã hội chết rấp. Đầy thằng nó không học đại học mà kinh doanh nhận thức tốt. Vậy nên quan trọng méo phải cái bằng mà là ông phải thể hiện con người ông như thế nào"

Về ra mắt nhà bố mẹ bạn gái, chàng trai sốc khi nhận được câu không có bằng đại học thì lấy sao được vợ-3


 Là một người có hoàn cảnh tương tự như chàng trai trên câu chuyện a N.T.L chia sẻ: "Về vấn đề bằng cấp.thực sự thì nếu học được đại học ra thì có nhiều cơ hội để phát triển. Nhưng đại học có phải là con đường duy nhất để thành công đâu, như mình đây thi tạch đại hoc quyết tâm đi làm công nhân thì giờ mình cũng khá ổn với lương tháng 4 5triệu. Nhà cửa vẫn đang hoàng đất đai rộng lớn toàn bố mẹ làm ra cho mà ở".

Về ra mắt nhà bố mẹ bạn gái, chàng trai sốc khi nhận được câu không có bằng đại học thì lấy sao được vợ-4

Còn bạn T.T không đồng tình với bố mẹ của cô bạn gái Nickname T.T nói: "Thử nghĩ xem nào, suy cho cùng thì học đại học, cao học, thạc sĩ, tiến sĩ thì mục đích cuối cùng chỉ để kiếm tiền,được công việc ổn định. Cuộc sống, chứ cái bằng đâu phải tất cả, xin lỗi chứ cái bằng mà chỉ lôi ra khoe cho oai thì cũng chỉ là tờ giấy vô dụng mà thôi"

 

Về ra mắt nhà bố mẹ bạn gái, chàng trai sốc khi nhận được câu không có bằng đại học thì lấy sao được vợ-5

Đồng tình với ý kiến của bạn T.T Nickname H chia sẽ: "Là một người học 4 năm ngoại ngữ đi làm được 2 năm không hợp, giờ làm kiến trúc cái bằng  thì vứt ở chỗ nào không nhớ! Cho nên mới thấy đi phỏng vấn hay đi làm người ta không để ý bằng  đâu, biết mang tiền về cho công ty với cho mình là được"

 

 Về ra mắt nhà bố mẹ bạn gái, chàng trai sốc khi nhận được câu không có bằng đại học thì lấy sao được vợ-6

Tấm bằng đại học là một công thức nhiều người làm theo, nhưng bạn có quyền lựa chọn một con đường khác, theo cách riêng của bạn, bạn cảm thấy nó tốt cho tương lại của bạn thì bạn chọn. Biết bao triệu phú, tỉ phú, thiên tài thế giới, nhiều người không cần tấm bằng đại học, vẫn mở ra vô số những cửa hàng danh tiếng với mức doanh thu khổng lồ. Có bằng cấp hay không, họ chỉ quan tâm năng lực bạn đến đâu mà thôi.

Vậy theo bạn bằng đại học có thật sự quan trọng không khi đọc được câu chuyện trên?

Khánh chi (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ra-mat-nha-bo-me-ban-gai-chang-trai-soc-khi-nhan-duoc-cau-n-164274.html

ngày ra mắt người yêu

Tin tức mới nhất