Về ra mắt nhà trai, cô gái phải ăn cơm nguội còn bị bạn trai trách 'miếng ăn với em to quá'

Bạn trai còn mỉa mai Nhung lần sau tìm hiểu ai thì nhớ đề ra tiêu chí "phải cho em ăn ngon ngày ra mắt" kẻo nhà người ta không biết...

Quen và yêu bạn trai được 1 năm, thời gian vừa rồi, Nhung (25 tuổi) quyết định theo anh về ra mắt gia đình 2 bên. Khi bạn trai qua nhà Nhung ra mắt, anh được bố mẹ cô niềm nở đón tiếp. Thậm chí, bố mẹ Nhung còn hiếu khách, làm mâm cơm gia đình rất tươm tất để mời bạn trai của con gái ở lại ăn cơm.

Cứ nghĩ mọi chuyện sẽ tương tự thế khi về nhà bạn trai. Nhưng cô gái này không khỏi sốc khi tình thế hoàn toàn ngược lại: “Dù trước đó, mình thấy bạn trai đã gọi điện thông báo trước cho gia đình rằng mình sẽ về ra mắt lần đầu tiên.

Thế nhưng khi mình về nhà anh thì quá im hơi lặng tiếng. Mới 11h trưa mà cả nhà anh đã ăn cơm xong. Chỉ còn ba anh ngồi nhậu bên mâm cơm. Bà nội anh và mẹ anh cũng chỉ hỏi mình qua loa. Ngồi được 1 lát thì 2 đứa mình phải dắt nhau đi ăn ngoài hàng”.

Sau lần đầu tiên ấy, Nhung đã thấy chán ngán trong lòng. Nhưng cô nghĩ, có thể do người yêu vô tâm không báo trước với ba mẹ anh nên thế. Nhưng lần thứ 2 về nhà bạn trai đúng hôm giỗ bà ngoại anh. Về nhà ăn cỗ, dù mới chỉ 10h sáng nhưng đã chẳng còn mâm nào nguyên. Vì đói quá, nên Nhung cũng phải ngồi vào mâm cỗ dở và ăn đại một bát cơm nguội tanh nguội ngắt.

“Ăn xong, mình còn phải rửa 7 mâm bát một mình với em gái anh. Bởi vì em gái anh bảo, các chị nhà bác đã về hết nên chỉ còn 2 chị em rửa. Mới có 2 lần về nhà bạn trai như vậy nhưng mình thấy buồn khủng khiếp, thậm chí còn muốn chia tay cho nhẹ nợ”, Nhung buồn tủi chia sẻ.

Về ra mắt nhà trai, cô gái phải ăn cơm nguội còn bị bạn trai trách miếng ăn với em to quá-1

Thực lòng mà nói, sơ với bạn trai, ai cũng cho rằng Nhung hơn hẳn. Từ hình thức đến công việc, cô đều nhỉnh hơn anh. Mỗi lần về nhà bạn trai, Nhung cũng đều ứng xử chừng mực và biết ý mua túi hoa quả lớn đến nhà. Nhung cũng không hiểu sao, bên nhà bạn trai lại đối xử như vậy với cô.

Quá chán ngán, Nhung nhiều lần than thở với bạn trai điều này. Thế nhưng anh chàng chẳng những bênh gia đình ra mặt còn nói Nhung là cô gái quá coi trọng miếng ăn. Anh chàng còn đưa ra đề nghị: “Thôi thì miếng ăn nó to quá, mình chia tay đi em”.

Dường như hờn dỗi, bạn trai Nhung bảo nhà anh chỉ có cơm hàng và cơm nguội thế thôi. Còn nhà cô mâm cao cỗ đầy chiêu đãi bạn trai là do nhà Nhung tự nguyện làm. Anh còn nói Nhung yêu nhau mà cứ chỉ biết để ý chuyện mời mọc, ăn uống.

“Thật sự mình không hiểu nổi tại sao anh lại nói mình như thế. Anh bảo, yêu nhau thì để ý tính cách đối phương thôi, rằng mình nhăm nhe việc ăn của gia đình anh làm gì, nếu thích thì 2 đứa chia tay. Anh nói chia tay không phải vấn đề tình cảm hay tính cách của bạn trai mà vì không được nhà bạn trai cho ăn ngày về ra mắt. Rồi bạn trai bảo thế thì cứ chia tay cho nhẹ đầu. Anh còn mỉa mai, lần sau tìm hiểu ai thì phải đề ra tiêu chí là phải cho em ăn ngon ngày ra mắt không nhà người ta không biết”, cô tủi thân kể.

Nghe bạn trai nói vậy mà Nhung rụng rời tay chân vì sốc. Với Nhung, cô chẳng cần mâm cao cỗ đầy nhưng gia đình bạn trai cũng phải thể hiện sự tôn trọng với bạn gái của con bằng cách sắp xếp một bữa cơm đàng hoàng. Bởi Nhung về nhà bạn trai chơi có phải là do tiện đường rẽ vào chơi đâu.

“Mình thì nghĩ rằng, bữa ăn cũng thể hiện sự tôn trọng. Bây giờ nhà nào hàng ngày chả ăn thịt cá, có phải sơn hào hải vị gì đâu mà anh bảo mình coi miếng ăn to quá. Đến bạn bè bình thường của con về, gia đình cũng nên tiếp đãi một chút chứ đừng nói gì là bạn gái của con mình. Chưa kể, nếu yêu ai, mình cũng xem xét cả gia đình họ thế nào nữa”, cô gái này khẳng định.

Cho đến thời điểm này, Nhung đã quyết định chia tay bạn trai sau 2 lần về gia mắt gia đình anh. Dù sau khi chia tay, Nhung phải đối mặt với rất nhiều lời xì xào của bạn bè khi bạn trai Nhung đi nói chuyện lý do 2 người chia tay. Người thì thông cảm cho Nhung. Người thì cho rằng cô quá trọng vật chất.

“Suốt 1 tháng sau khi chia tay, mình luôn phải chịu đựng nhiều lời đồn thổi. Ai không hiểu bảo mình tham, vì 1 miếng ăn mà chia tay bạn trai. Có người thì hiểu và động viên mình. Mới yêu mà đã mệt mỏi thế này thì mình đâu còn dám yêu nữa”, Nhung than thở.

Theo Trí thức trẻ


Tình yêu

Tin tức mới nhất