Về ra mắt, tôi run rẩy khi người yêu giới thiệu ông chú đứng bên

Hai người từng là nhân tình, sau đó thành kẻ thù, giờ lại là thông gia rồi sẽ thế nào?

Tôi không nghĩ trái đất lại tròn đến như vậy, cuộc đời đưa đẩy thế nào mà tôi lại gặp người đàn ông mình căm thù nhất trên đời. Không ngờ lão ấy giờ lại sắp trở thành bố chồng của tôi, thế mới trớ trêu chứ.

Tôi sinh ra trong gia đình cũng không quá nghèo khổ, thế nhưng bố mẹ sống bên nhau không hạnh phúc. Từ nhỏ tôi từng chứng kiến không biết bao nhiêu trận cãi vã giữa hai người.

Lớn lên một chút tôi nôm na hiểu rằng gia đình bên nội thì nợ nần nhiều, bố phải còng lưng trả nợ cho ông bà nội. Còn bên ông ngoại tôi lại rất giàu, ông từng giúp bố rất nhiều tiền để trả nợ.

Cũng chính vì điều đó khi bình thường không sao, nhưng cứ cãi vã là bố mẹ tôi lại bới móc gia cảnh nhau ra xỉa xói. Mẹ rất ghê gớm, lúc nào cũng mắng bố kiểu: “Anh chỉ là cái loại chui gầm chạn thôi. Nếu không có tiền của bố tôi giúp khéo giờ này cả nhà anh đi ăn xin rồi”.

Bố thì nói lại: “Cô đừng có cậy ông già giàu mà khinh thằng này nhé”.

Về ra mắt, tôi run rẩy khi người yêu giới thiệu ông chú đứng bên-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Nói chung là bố mẹ tôi chưa bao giờ hoà thuận, chẳng biết trước đây hai người đến với nhau vì lẽ gì nữa. Vậy mà cũng có 2 mặt con là tôi và đứa em trai đấy.

Lúc đầu thì cãi nhau về gia cảnh, rồi bố mẹ tôi lại cãi nhau vì chuyện bồ bịch bên ngoài, sau đó hai người ra toà ly hôn. Năm đó tôi đang học lớp 10.

Sau khi bố mẹ ra toà, thằng em trai theo bố còn tôi ở với mẹ. Căn nhà cũ cũng bán đi để ông bà chia tiền với nhau. Sau đó tôi dọn đến nhà chung cư mẹ mua.

Ở đời đúng là không ai nói trước được điều gì. Ông bà ngoại giàu có nhưng rồi cũng đến lúc lụi bại dần, hai cậu bên đó thi nhau phá rồi còn bị đi tù nữa.

Ông ngoại phải bán hết đất cát, nhà cửa để đền bù và khắc phục hậu quả do các con gây ra. Chính bản thân mẹ cũng dính vào cờ bạc, làm ăn thua lỗ nên bán luôn nhà chung cư cao cấp đi mua một căn nhỏ xíu để có chỗ chui ra chui vào.

Đó là quãng thời gian mà tôi thấy cuộc đời mình đen tối nhất. Hồi đó thỉnh thoảng mẹ lại dẫn một người đàn ông lạ hoắc về nhà. Họ ở chung phòng với mẹ, cứ vào đó là đóng chặt cửa, ngủ mãi rồi mới ra.

Trong số nhân tình của mẹ thì có một người ở lâu nhất. Đợt đó mẹ đưa lão ấy về, rồi bảo với tôi: “Từ giờ bác Thanh ở đây với mẹ, mày đừng có làm cái mặt như đưa đám thế”.

Tôi căm ghét tất cả những người đàn ông mẹ đưa về cái nhà đó, nhưng những người kia đến nhanh đi lẹ còn đỡ. Thế nhưng người đàn ông đó xách đồ đến ở hẳn, giống như nhà của ông ta vậy. Cứ đến bữa ăn lão lại ngồi lù lù đấy làm tôi không thể nuốt được cơm.

Đã thế mẹ còn bảo: “Đáng lẽ ra mày phải gọi bác Thanh là bố đấy, đừng có thái độ”.

“Ông ấy không phải bố của tôi”. Nói xong tôi bị ăn luôn một cái tát của mẹ. Hai mẹ con cãi nhau giữa mâm cơm, thế mà gã đàn ông mặt dày kia vẫn ngồi trơ trơ đấy gắp đồ ăn ngon lành.

Lúc tôi khóc tu tu ra khỏi mâm lão còn chêm thêm câu vào: “Con gái em hư nhỉ, loại này không dạy cẩn thận thì sau hỏng đấy”.

Mẹ tôi thì sợ gã đó, lúc nào cũng nịnh bợ từng tí một, cơm bưng nước rót hầu hạ, rồi xưng hô vợ vợ chồng chồng ngọt xớt. Tôi thấy ngứa mắt vô cùng.

Bao nhiêu năm qua tôi vẫn không thể hiểu nổi tại sao, mẹ có thể ngọt ngào với tất cả những người đàn ông bà đưa về, nhưng với bố thì lại như quân hằn quân thù vậy.

Mỗi lần tôi chán nản, ngán ngẩm lại sang nhà chơi với bố và em trai. Bố cũng lấy một người khác nhưng có vẻ hạnh phúc, không giống như sống với mẹ tôi.

Chị em tôi gần như bị ra rìa khỏi cuộc đời của hai người được gọi là bố với mẹ. Mỗi lần chán nản chị em lại động viên nhau cố gắng vượt qua mọi chuyện. Đời của bố mẹ thì thôi bố mẹ tự sống, còn chúng tôi cũng tự sống đời của mình.

Sau đó mẹ với người đàn ông kia cũng chẳng hạnh phúc được bao lâu. Thỉnh thoảng tôi lại nghe hai người cãi vã chuyện tiền nong gì đó. Có lần lão còn đánh mẹ mặt mũi tím bầm, tôi phải đưa lên viện chụp chiếu xem có làm sao không.

Thế rồi hôm đó mẹ cứ ôm tôi rồi khóc ầm lên: “Mẹ bị nó lừa hết rồi, mất hết rồi con ạ”.

Mãi sau mẹ mới kể với tôi hai người hùn vốn vào làm ăn. Mẹ bán nốt miếng đất cuối cùng mà ông ngoại cho lấy 3 tỷ góp vào để lão kia đầu tư làm ăn. Thế nhưng cuối cũng công ty phá sản, tiền mất hút đằng tiền, hai người đường ai nấy đi.

Sau cú sốc bị nhân tình bỏ rơi đó mẹ tôi suy sụp hẳn, ốm yếu gầy mòn. Mẹ cũng bảo, tiền đối với mẹ không quan trọng, nhưng cả đời mẹ bị hết người đàn ông này đến người đàn ông khác lừa. Sau thời gian đó mẹ chỉ quanh quẩn ở nhà, lên chùa cho tĩnh tâm.

Tôi học xong đại học cũng xin vào làm cho một công ty của nước ngoài đầu tư. Cho đến khi tôi gặp được người ưng ý thì hẹn hò, yêu đương được 2 năm. Vừa rồi anh ngỏ ý muốn hai đứa kết hôn, nếu tôi đồng ý sẽ tổ chức vào gần Tết, vì cả hai đều được tuổi cưới xin trong năm nay.

Tôi với anh thường xuyên qua lại nhà nhau chơi rồi nên không có gì ngại ngần cả. Mẹ anh thì mất cách đây mấy năm. Dưới anh còn 1 cô em gái chưa lấy chồng, em ấy rất quý mến tôi, lúc nào cũng chị chị em em ngoan ngoãn lắm.

Còn bố anh thì tái hôn nên sống ở nơi khác, ít khi về nhà lắm.

Trước hôm ăn hỏi người yêu tôi bảo: “Tuy bố đi lấy người khác rồi nhưng dù gì đấy cũng là bố anh. Cuối tuần này anh đưa em sang nhà bố ra mắt, có cả ông bà nội với họ hàng nữa”.

Hôm đó người yêu bảo ở nhà chuẩn bị cỗ bàn mời khách đến chơi, nhờ cô em gái qua đón chị dâu tương lai. Tôi cũng vui vẻ thôi vì không có gì câu nệ cả.

Đến nơi tôi vào trong thì bố với bà nội của người yêu ở sẵn đấy rồi, có thêm vài khách khác nữa mà tôi chưa gặp bao giờ. Thế nhưng nhìn người đàn ông đứng bên cạnh người yêu mình, tôi điếng cả người luôn. Dù ông ta có rơi xuống cống, hay biến dạng thế nào chắc tôi vẫn nhận ra.

Đó chính là gã nhân tình của mẹ mấy năm trước, người đã lừa cả tình lẫn tiền của mẹ tôi, còn là nguyên nhân khiến bao nhiêu lần tôi bị ăn no đòn của bà ấy nữa.

Suốt đời tôi không bao giờ quên gương mặt đó, nghĩ đến là thấy tởm rồi. Đương nhiên là ông ấy cũng nhận ra tôi nhưng chỉ nhìn nhìn thôi, không lên tiếng. Lúc đó người yêu mới bảo: “Đây là bố anh, còn bà nội ở trong nhà. Em cất đồ rồi vào chào bà một câu”.

Về ra mắt, tôi run rẩy khi người yêu giới thiệu ông chú đứng bên-2

Tôi lí nhí chào ông ấy mà chân tay cứ run bần bật. Không nghĩ mình lại gặp người đàn ông đó trong hoàn cảnh trớ trêu đến như vậy. Suốt buổi tôi cố gắng tránh ông ấy, thậm chí không nói một câu nào với nhau.

Chắc lão ta cũng biết ý nên cố tình lảng tránh. Ăn uống xong thì lão đưa bà nội người yêu tôi về. Tôi thì lấy cớ bị trúng gió, mệt mỏi nên bảo anh ấy đưa về nhà.

Từ hôm đó đến giờ tôi cứ nghĩ mãi, không hiểu sao mọi thứ lại trùng hợp đến như vậy. Người tình của mẹ mấy năm trước, người mà tôi căm ghét nhất giờ lại sắp trở thành bố chồng mình.

Tuy sau này ông ấy không sống chung với chúng tôi, nhưng dù gì cũng là người thân máu mủ với chồng, không tránh sẽ có lần chạm mặt nữa. Còn mẹ tôi, nếu biết con gái làm dâu của người đã lừa gạt mình mấy năm trước, bà sẽ thế nào đây?

Tôi cũng lấy hết can đảm kể với người yêu rồi, anh ấy khác ngạc nhiên và bảo: “Anh cũng biết bố trăng hoa từ lâu rồi, thế nên hai bố mẹ mới bỏ nhau. Nhưng không nghĩ ông lại tệ với mẹ em như thế”.

Từ hôm đấy, tôi cứ thấy chán chán, còn bảo người yêu lùi ngày đám cưới lại, vì giờ tôi chưa có tâm trạng để kết hôn. Anh ấy thì cứ động viên là không sao đâu, một là nói thẳng cho mẹ biết chuyện, hai là giấu không để hai ông bà chạm mặt nhau.

Thế nhưng khó lắm, bố anh thì biết tôi rồi, nhỡ một lúc nào đó ông ấy giở chứng lại gặp mẹ tôi thì sao? Hai người từng là nhân tình, sau đó thành kẻ thù, giờ lại là thông gia rồi sẽ thế nào?

Với lại chính bản thân tôi cũng khó chấp nhận vì chồng tương lai lại là con của người mà mình căm ghét nhất. Giờ tôi có nên tiếp tục làm đám cưới không mọi người?

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ve-ra-mat-toi-run-ray-khi-nguoi-yeu-gioi-thieu-ong-chu-dung-ben-n-327816.html

bố chồng

Tin tức mới nhất