Vén màn bí mật đáng sợ đằng sau các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Disney

Nếu như những bộ phim này được dựng theo bản gốc, thì chúng sẽ khiến nhiều người phải sốc trước cái kết quá đáng sợ và bi thương.

Công chúa ngủ trong rừng bị cưỡng hiếp

 

 

Bộ phim 'Người đẹp ngủ trong rừng' có cái kết viên mãn khi công chúa Aurora tỉnh dậy nhờ nụ hôn của một hoàng tử. Cả hai đã kết hôn trong sự vui mừng của cả vương quốc. Tuy nhiên trong bản gốc, nội dung của nó lại nhuốm màu đen tối. Một vị vua đã cưỡng hiếp nàng công chúa (trong bản gốc tên nàng là Talia). Sau đó cô đã sinh được cặp song sinh, đặt tên là Sun và Moon.

 

Hoàng hậu độc ác bị bắt nhảy múa đến chết

 

 

Trong "Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn" của Disney, mụ Hoàng hậu độc ác đã rơi xuống vách núi sau khi không giết được đứa con riêng của chồng. Thế nhưng trong truyện, bà ta đã bị buộc phải tham dự đám cưới của Bạch Tuyết với đôi chân mang một đôi giày sắt nóng và phải nhảy múa cho đến chết.

 

Hai chị gái của Lọ Lem bị trừng phạt

 

 

Bộ phim hoạt hình của hãng Disney đã cắt bớt đi những chi tiết rùng rợn về số phận 2 người chị gái của Lọ Lem. Trong phim, họ chỉ tức giận trước đám cưới hạnh phúc của Lọ Lem và Hoàng Tử. Nhưng theo như bản gốc, lúc thử giày thủy tinh, cả hai đã cắt bớt ngón chân và gót chân của mình để cố đi vừa đôi giày. Không những thế tại đám cưới của Lọ Lem, cả hai còn bị một con chim bồ câu mổ mù mắt.

 

Nàng tiên cá nhảy xuống biển tự sát

 

 

Kết thúc của bộ phim hoạt hình là Ariel đã trở thành con người và kết hôn với Hoàng Tử Eric. Vậy mà cái kết trong truyện lại khác biệt hoàn toàn. Sau khi lên bờ, Ariel luôn bị đau đớn mỗi khi bước đi. Hoàng Tử lại từ chối kết hôn cùng cô bởi tin rằng người đã cứu mình là một cô gái khác. Các chị em gái của Ariel đã xúi giục cô giết Hoàng Tử để cô có thể trở lại thành tiên cá. Nhưng cô đã từ chối làm điều đó, mà gieo mình xuống biển xanh.

 

Hoàng tử bị mẹ của công chúa Tóc Mây hại chết

 

 

Disney đã để cho Rapunzel và Hoàng Tử có kết thúc hạnh phúc sau khi đem lòng yêu nhau. Nhưng trong câu chuyện cổ tích Grimm, mẹ của Rapunzel đã phát hiện ra con gái mình lén lút gặp gỡ Hoàng Tử và cắt đi mái tóc dài của cô. Vào một ngày Hoàng Tử đến thăm Rapunzel, anh đã bị đánh lừa bởi mẹ cô và trèo lên tòa tháp. Khi lên đến nơi, biết mình bị gài bẫy, Hoàng Tử đã trượt ngã từ trên tòa tháp và rơi xuống bụi gai bên dưới.

 

Pinocchio bị giết chết bởi mèo Gideon và cáo Honest John

 

 

Ngoài chi tiết Pinocchio được tạo ra bởi Gepetto thì bộ phim và câu chuyện gốc không hề có sự liên quan nào đến nhau. Đặc biệt là ở tính cách và cách cư xử của Pinocchio. Sau khi được biến thành người, cậu bé người gỗ đã cười vào mặt Gepetto và coi ông không ra gì. Đã vậy, Pinocchio còn giết chết chú dế Jiminy Cricket. Cuối cùng chẳng những không thể biến thành người thật sự, cậu bé người gỗ còn bị giết chết bởi hai nhân vật phản diện là mèo Gideon và cáo Honest John.

 

Hoa Mộc Lan tự tử vì không muốn bị ép duyên

 

 

Hoa Mộc Lan là một nhân vật nổi tiếng trong truyện cổ Trung Quốc khi đã cải nam trang, lên đường ra trận giết giặc thay cho người cha già của mình. Trong phim hoạt hình của Disney, cuối cùng Hoa Mộc Lan đã trở thành chiến binh vĩ đại và được dân chúng tôn vinh. Thế nhưng trong câu chuyện cổ, sau khi trở về nhà từ chiến trường, Hoa Mộc Lan phát hiện ra gia đình mình đã rơi vào cảnh ly tán. Không những thế cô còn bị ép trở thành thiếp của một quan huyện. Quá đau khổ, cô gái này đã quyết định tự vẫn.

 

Esmeralda treo cổ tự sát

 

 

Trong cả hai phiên bản, nhân vật phản diện Frollo đều bị giết chết bởi Quasimodo. Khác biệt duy nhất nằm ở số phận của Esmeralda và mối tình giữa cô và chàng gù. Trong phim, cuối cùng Quasimodo đã trở thành một người hùng và có được tình yêu của Esmeralda. Nhưng trong truyện, Esmeralda đã treo cổ tự vẫn. Còn Quasimodo thì không thể vượt qua được nổi đau này. Anh đã ngồi mãi bên mộ cô cho đến khi chết vì đói khát.

 

Trúc An

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ven-man-bi-mat-dang-so-dang-sau-cac-bo-phim-hoat-hinh-noi-tieng-cua-disney-n-109448.html

phim hoạt hình Disney

Tin tức mới nhất