Vén màn bí mật hậu trường chưa từng tiết lộ của 'Tây Du Ký 1986'

Để có được những cảnh quay hoành tráng trên phim có công rất lớn của những chiếc phông xanh.

Tây Du Ký ra đời trong hoàn cảnh khó khăn do được sản xuất vào thập kỉ 1980 - thời mà kĩ xảo điện ảnh còn thô sơ lạc hậu. Vốn đầu tư 6 triệu NDT tuy là một khoản tiền rất lớn nhưng cũng không đủ trang trải cho toàn bộ phim, thế nên các diễn viên cũng chỉ nhận được thù lao tượng trưng, ít ỏi.

Tuy nhiên, những khó khăn về tài chính, nhân lực, phương tiện kĩ thuật... vẫn không làm ảnh hưởng đến quyết tâm làm phim Tây Du Ký của nữ đạo diễn Dương Khiết và ekip làm phim.

Mới đây, một đoạn clip hậu trường của bộ phim kinh điển này đã được tiết lộ sau 33 năm. Qua đó người xem mới biết được, để có được những cảnh quay hoành tráng trên phim có công rất lớn của những chiếc phông xanh.

Phông xanh là những tấm vải màu xanh lá cây hoặc xanh nước biển, được đặt đằng sau vị trí diễn xuất của diễn viên hoặc chủ thể cần tạo hiệu ứng. Từ đó, các nhân vật sẽ diễn xuất trên nền là phông xanh. Đến thì xử lý hình ảnh hậu kỳ, các chuyên gia sẽ thay thế các mảng phông xanh đó bằng các hình ảnh, khung cảnh phù hợp với yêu cầu cũng như nội dung của bộ phim.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

 

 


Tây Du Ký

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao