Vì con, tôi cố gắng không ly hôn nhưng hành động của chồng khiến tôi tức nước vỡ bờ

Khi mới cưới nhau, tôi và chồng đều rất nghèo. Vậy mà đến giờ, chúng tôi đã là chủ của một công ty xây dựng có tiếng trong vùng, tiền bạc dư dả.

Sau khi tôi sinh 2 con trai, tình cảm vợ chồng tôi ngày một nồng nàn, thắm thiết.

4 năm trước, mẹ chồng tôi bị tai biến, phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều diễn ra trên chiếc giường và đều do tôi lo liệu. Tôi vừa lo công việc của công ty, vừa lo cơm nước cho các con rồi chăm sóc mẹ chồng ốm nên nhiều khi thấy căng thẳng, mệt mỏi và đã nặng lời với mẹ chồng. Một hôm, chồng tôi đi làm về sớm, anh vô tình bắt gặp tôi quát mắng mẹ chồng. Những lời nói của tôi đã giáng một đòn nặng nề vào chồng. Anh ấy giận tôi và trách mắng tôi không tiếc lời. Chồng tôi đã thuê riêng một người giúp việc chăm sóc mẹ chồng tôi đến khi bà mất. Và cũng từ đó, tình cảm của tôi với chồng không còn được như trước.

Vì con, tôi cố gắng không ly hôn nhưng hành động của chồng khiến tôi tức nước vỡ bờ-1

Sau cái chết của mẹ chồng, chồng tôi đã thay đổi thành một người hoàn toàn khác. Anh không còn về nhà đúng giờ và cũng không nói cho tôi biết rằng anh đi đâu. Mỗi khi tôi gọi điện, nhắn tin cho anh, anh luôn nói rằng anh đang bận. Linh cảm của người phụ nữ mách bảo với tôi rằng chồng tôi có một người phụ nữ bên ngoài.  Nhưng tôi giờ đã ngoài 40 tuổi, không còn ở độ tuổi khao khát yêu đương hay vòng tay ái ân, tôi chỉ mong các con tôi được sống trong một gia đình hoàn chỉnh. Ngay cả khi cuộc hôn nhân của tôi chỉ còn tồn tại trên danh nghĩa.

Có một thời gian, tôi học cách quyến rũ, kéo chồng về bên mình bằng cách nấu ăn ngon, ăn mặc đẹp và nói năng nhỏ nhẹ nhưng vô dụng. Chồng tôi chỉ về nhà đúng giờ khi có hẹn đưa 2 con trai đi chơi. Mọi lời nói, cư xử của anh với tôi đều vô cùng hờ hững. Chẳng mấy chốc, anh ta còn ngang nhiên gọi điện, nhắn tin với người phụ nữ khác khi có tôi ở trong phòng. 

Để 2 con trai tôi có một tổ ấm hoàn chỉnh, tôi cố gắng nhẫn nhịn, tôi mặc kệ như không có chuyện gì xảy ra, tôi không đánh ghen, cũng không cãi nhau tay đôi với chồng. Tôi vẫn là người nắm trong tay phần lớn tài sản trong nhà và tài sản lớn nhất của tôi lúc này là 2 cậu con trai ngoan và học giỏi. Tôi học cách tự chăm sóc và tự làm hài lòng bản thân mình bằng cách đi spa, shopping, đi du lịch...khi có thời gian rảnh.  

Nhưng quả thực, chồng tôi ngày càng quá quắt. Lúc đầu anh ta chỉ vui chơi bên ngoài, sau đó, anh ta thậm chí còn đưa nhân tình về công ty làm thư ký để đôi bên thoải mái qua lại với nhau. Chuyện này cả công ty tôi đều tỏ tường. Đến nước này, tôi cảm thấy cuộc hôn nhân của tôi không cứu vãn được nữa nên đã quyết định đâm đơn ly dị.

Một tuần trước, vào nửa đêm, 2 con trai 16 và 14 tuổi vào phòng tôi. Tôi nói với các con chuyện ly dị và xin lỗi các con. Các con nhìn tôi và nói: “Mẹ ơi, mẹ với bố hãy ly hôn đi. Chúng con biết hết cả rồi. Hôm đó, con và em đến công ty tìm bố, chúng con đã bắt gặp bố thân mật với cô thư ký ngay trong phòng làm việc. Con biết, đến lúc này mẹ đã phải chịu đựng đau khổ quá nhiều rồi. Con không muốn mẹ  phải chịu đựng thêm nữa. Mẹ hãy ly hôn đi, chúng con sẽ ở với mẹ, sẽ bảo vệ mẹ.”

Tôi đã sốc khi nghe những điều từ chính miệng của 2 con trai mình. Các con tôi đã lớn, đã trưởng thành từ khi nào mà tôi không hay. Tôi ôm lấy 2 con mà không kìm được nước mắt. Cuộc đời người phụ nữ cuối cùng cũng chỉ cần tiền và những đứa con thôi, có phải không?

Theo Dân Việt


ly hôn

Tin tức mới nhất